MONICA BAUTISTA'S POV:)
Pagkadilat ko ng mga mata ko na sa ibang lugar na ako at parang Hindi sya pamilyar sa nakikita ko.
Nasaan si Monte?at yung taong mahal ko?
At wala ako ng maalala ang tanging naririnig ko lang ay...
"Freinnnnnnny!!!" Sigaw ng kaibigan ko at yung nasa kamay ko may pula Hindi ko sya maexplain ehh at yung is a...
"NICAAAAAAHHHH!!!" sigaw ng taong mahal ko at yung lugar ko nagging blured lahat at nawalan ako ng malay...
"Freiny" Tawag sa akin ni Monte lumingon naman ako dto sa kanya at naging maayos ang lahat ng nasa paligid ko.
Bumangon ako bigla at Maya maya pa ay..
Aray..ang sakit bakit kaya??
"Freiny wag ka munang bumangon hindi kapa okay" Sabi nito ng may halong pagaalala.
"Nasaan ako?" Tanong ko sa kanya.
"Nasa hospital ka freiny kasi pagkatapos ka ng ihulog ni Nathalia sa hagdan nagdudugo kana" Sabi nito sa akin.
Yung babaeng yun napaka walang hiya nya talaga😡
"Napakaepal yung babae yun sa ginawa nya gusto kong gamanti😠"
"Freiny yung baby ninyo ni Sir William relax lang"pagaalala nito sa akin.
" Freiny kapag okay kana ga gantihan natin yung bruha na yun!"sabi nito sa akin.
---
Kasalukuyan nakahiga ako sa hospital bed na nakatagilid habang nag iisipan ang plano ko.
Ng may narinig ako may pumasok alam kong si William yun kaya tumagilid ulit ako para tignan sya.
"Baby" Sambit nito at umupo ako ng dahan dahan lang pero sya inaalalayan nya ako.
"I have to tell you something" Sabi nito.
Nakatingin ako ng parang nag papacute ako ganon.
"Sem break nanatin ng 1 week right?" Sabi nya at tumango ako sa tanong nya.
"I decided na mag kakaroon tayo ng Vacation sa Bicol" Sabi nito sa akin parang bang na buhay ako ng sabihin nya iyon.
"Bicol..bicol talaga" Sabi ko yeahhhhhhey!! 😄
Pero yung kurimaw sasama kaya hindi ako happy 😑
"Oh bakit ka sibangot ulit??" Tanong nito sa akin.
"Yung kurimaw Si Nathalia Mag papaepal nanaman yun" Sabi ko dto.
"Oo sasama sya pero kapag may ginawa syang kalokohan na ikakagalit ko ipapadrop ko sya" Sabi nito sa skin.
"Hmp! Subukan nya lang makakatikim sya ng flying kick sa akin😡" Inis na komento ko.
"Hindi yan dahil ako lang sayo lang ako wala ng iba" Sabi nito bigla ako ng nabuhayan bigla hinila ko ang kuwelwo ng uniform nya pahiga sa akin.
"Ako lang ang aakit sayo" Sabi ko at hinalikan ko sya.
---
Nasa school na ako ngayon nag lalakad sa hallway oo discharged na ako sa hospital habang nag lalakad nakita ko si Sir Miguel.
"Sir Miguel" Sambit ko sa pa nga lang nya.
"Uyy Okay kana balita ko tinulak ka raw ni Nathalia sa hagdan" Tumango ako sa sinabi nya.
"Ay buy the way nga pala Sir sasama kayo?" Tanong ko sa kanya.
"Saan naman??" Tanong Rin nito.
"Sa Bicol po sa may pink beach po" Sabi ko sa kanya.
"Ahhhh bakit puwede pa bah?" Tanong ulit nito at tumango ako sa sinabi nya.
"1 week tayo mag vivication Sir para mag enjoy kayo doon" Sabi ko sa kanya.
"Sige sige bukas na ba yung biyahe papunta ng Bicol??" Tanong nya at tumango ako.
"Opo isang bus po in order po ni Sir William" Sabi nito sa akin.
"Ahhh okay sige good to know thanks" Sabi nito umalis na yeah 😄
Sasama Si Sir Miguel sa sa Bicol pumunta na ako sa room namin mukhang wala pa si Nathalia dahil may surprise ako sa kanya😈
Lilagay ko ang coffee cup sa lamesa nya at yung note.
To: My Nathalia 💗
From: Wonderful Professor William 💛
Hehehe 😏
Umupo na ako sa kinauupuan ko na parang bang walang ngyari.
Nakita ko namang nagulat sya.
Pero..
Wala namang laman at..
"What the heck!?"
"Masarap bah?" Sabi ko sa kanya.
"How dare you!?" Sabi nito.
"Akala mo hindi ko gagawin nya yan lang ang nararapat sayo dahil MALI KA NG KINALABAN MO😉" Sabi ko sa kanya.
"Hindi lang yan ang mararanasan mo Marami pah walang sinumang mambubuwisit sa akin do you understand don't you" Sabi ko sa kanya.
At umupo sa upuan kasama si Monte.
"Congrats" Sabi ni Monte.
"Are you okay Nathalia?" Sabi ng kaibigan nyang kurimaw Rin.
"Baka nga okay ako!.. Would you shut up nakakairita ehh! Buwisit! You will pay for this I'm gonna get you back!" Sabi nito
Mission Accomplished 👏💪
To Be Continued...
BINABASA MO ANG
My Professor's Obsession (Slow Update)
General FictionPaano kung ang Gurong pinagkakatiwalaan at tinuring mong pangalawang mong magulang na sya ang magiging gabay O Ehemplo...Na syang wawasak sa pagkatao mo?? RANK#09: Psycho