Hôm nay là ngày 25/11/2015 ngày diễn ra trận siêu kinh điển giữa đội chủ nhà Real Marid và Barcalona.
Người dân ở Real đều thu xếp công việc ổn định di chuyển đến sân vận động cổ vũ cho đội nhà. Điều này khiến cho đường phố ở đây đông nghịt, cảnh sát giao thông phải ra phân làn đường cho xe đi để người có thể kịp đến xem trận bóng.
Tại sân vận động, xe chở các cầu thủ đều đã đến, nhưng họ vẫn chưa xuống xe được vì người hâm mộ đã vây kín xe của họ rồi, mà phần lớn toàn fan của Real chứ Barca được có mấy người đến cổ vũ thôi. Vì dù có đến cũng không thể chen vào sân vận động này được.Cuối cùng nhờ sự can thiệp của nhân viên an ninh thì cả hai đội cũng vào được đến sân vận động để chuẩn bị cho trận đấu. Chỉ còn 20 phút nữa là đến trận đấu nên các cầu thủ đều nhanh chóng thay đồ rồi lần lượt đi ra ngoài. Leo phụng phịu khoác áo khoác đi theo các đồng đội ra ngoài.
"Thôi nào Leo, chỉ dự bị một hôm thôi mà đừng phụng phịu như thế chứ!" Suarez thấy bạn mình như thế không lỡ lòng nào bỏ mặc mà đến gần bạn động viên.
"Đúng đấy. Hôm nay em sẽ ghi bàn thay anh nhé Leo" Neymar như từ dưới đất chui lên xoa đầu Leo xong ôm anh vào lòng để động viên đàn anh. Đương nhiên cái ôm này là có chủ ý của Neymar hết rồi.Những hành động xoa đầu ôm Leo vào lòng của Neymar đều đã được Cristiano nhìn thấy hết và bây giờ trong lòng hắn đang dâng lên cơn ghen.
"Cái thằng nhóc Neymar chết tiệt" Hắn đi xuống từng cầu thang vừa đi vừa không ngừng mắng tên kia dám động vào người Leo.
"Này tên nhóc đấy có làm gì cậu đâu mà cậu mắng thằng bé ghê thế" Ramos không biết đi bên cạnh Cris từ khi nào nghe thấy vậy liền thắc mắc hỏi.
"Tại thằng nhóc đấy lần trước dám cướp bóng của tôi" Thật ra đây không phải lí do của hắn đâu, hắn thật ra muốn hét lên rằng vì thằng nhóc đấy dám đụng vào Leo của hắn nhưng Cris đã nén cơn ghen trong lòng để nói khác đi sự thật trong lòng. Hắn phải bảo vệ bí mật đấy thật kĩ càng.
Nghe hắn nói vậy đội trưởng Real cũng không nói gì, vỗ vai động viên hắn thi đấu thật tốt để trả thù tên nhóc đó vậy."Tuýt" tiếng còi vang lên và trận đấu bắt đầu. Lần này Real là đội đi bóng trước và có lẽ vì thế mà họ đang có khí thế hơn hẳn khi các cầu thủ đều đang ở phần sân của đối thủ để tấn công. Cristiano đi bóng qua vài cầu thủ thuận lợi chuyền bóng cho Macerlo dứt điểm và không vào. Thủ môn của Barca đã bắt được quả bóng và chuyền cho các đồng đội. Barca dành được bóng nên chủ động dang lên để phản công. Trận đấu cứ như mèo vờn chuột thế cho đến phút thứ 32 Luis Suarez đi bóng quả hàng thủ đội bạn và dứt điểm. Một cú dứt điểm khá căng và may mắn đã mỉn cười cho Barca, Suarez đã ghi bàn đầu tiên mở tỉ số cho trận đấu. Leo nhìn thấy đồng đội ghi bàn liền nhảy cẫng lên vui vẻ sau đó hướng về Suares giơ ngón cái động viên.
Tỉ số 1-0 vẫn được duy trì cho đến 20 phút đầu của hiệp hai. Trận đấu thật căng thẳng, trên khán đài CĐV vẫn hét hò cổ vũ cho đội nhà.
Phút 72 Inesta ghi bàn ấn định tỉ số 2-0 cho Barca
Phút 80 Neymar ghi thêm một bàn nửa để nâng cách biệt cho đội mình. Sau ghi bàn xong cậu hướng về băng ghế dự bị chỉ tay về phía Messi như muốn nói cậu tặng bàn thắng này cho anh. Đương nhiên Leo hiểu ý cậu nên cũng giơ ngón cái lên động viên. Và cảnh này đã đều được anh bạn trẻ Cristiano chứng kiến hết. Ôi mẹ ơi, hắn khó chịu lắm rồi đấy đã thua rồi thì chớ lại còn phải ăn giấm chua nữa chứ. Có lẽ vì vậy mà hắn chơi xung sức cố tạo các đường chuyền ngon ăn cho đồng đội ghi bàn ấy vậy mà họ chưa được quả nào cả. Phút 85 Messi được đáp ứng nguyện vọng vào sân thay cho Rakitic đã chơi rất tốt ở trận đấu. Có lẽ vì có sự suất hiện của anh trận đấu càng được đẩy lên đỉnh điểm. Leo mạnh dạn kèm Cristiano để dành bóng. Cris đâu có vừa dù có thích anh đến mấy hắn đâu có ngu mà nhường bóng cho anh ấy vậy mà hắn ta vẫn bị Leo cướp bóng và xoay ngược chuyển tình thế dẫn bóng về sân của Real. Leo vừa đi bóng vừa quan sát đồng đội xem ai đang thuận lợi để chuyền bóng và anh chuyền cho Neymar. Cậu ta nhanh chóng bắt lấy bóng và tung ra cú dứt điểm. Vào, Neymar đã ghi bàn vào những phút bù giờ cuối cùng đem lại chiến thắng đậm cho đội của mình.
Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Bây giờ trên sang diễn ra hai cảnh tượng một bên thì vui mừng ôm nhau một bên thì cúi đầu chán nản nhìn nhau. Cris đứng nhìn đồng đội mà cảm thấy giận mình, rõ ràng hắn có nhiều cơ hội ghi bàn vậy mà toàn bỏ lỡ. Nhưng dù sao trận đấu hôm nay hắn chơi rất tốt chỉ là thủ môn của Barca bắt quá đỉnh thôi.
Sau một hồi ôm hôn nhau ăn mừng, các cầu thủ của Barca tách nhau ra để đi vào phòng thay đồ. Leo cũng đã định đi vào nhưng lại đột nhiên thấy Cristiano đứng giữa sân thẫn thờ trông thật tội nghiệp. Vì thế anh quyết định đến gần động viên hắn. Mới đầu Cris khá ngạc nhiên nhưng cũng nhanh bắt tay với Leo. Lúc này trong đầu hắn hình như quên rằng mình vừa thua trận xong, hắn mạnh tay kéo Leo lại gần mình hơn, đôi tay Cris nhanh chóng ôm lấy khuôn mặt bé nhỏ của Leo và hắn đặt lên môi anh một nụ hôn. Một nụ hôn thật sâu, hắn mang theo hương bạc hà của mình xâm chiếm khoang miệng của Leo. Trong cơ thể của Leo ngay lúc này mọi cơ quan dường như đều bị ngừng trệ không phản ứng gì nhưng bộ não lại hiện rõ mồn một giấc mơ của mấy ngày hôm trước. Đến lúc Cris ngừng hôn anh thì các cơ quan dây thần kinh dường như hoạt động mạnh mẽ hơn, máu dồn lên mặt càng lúc càng nhiều khiến cho khuôn ửng đỏ hết lên.
Cảnh tượng vừa rồi thật gây bất ngờ cho tất cả mọi người có mặt trong sân nhưng mấy tên nhà báo cũng đâu vì thế mà bỏ qua, bọn thậm chí là bấm máy liên túc để ghi lại khoảnh khắc ấy. Thế là ngày mai sẽ có tin hay để viết bài rồiTrong khi Leo vẫn đang đứng đờ ra vì không biết phản ứng ra sao thì các đồng đội của anh đã kéo đến đẩy tên kia ra xa anh. Đương nhiên Real cũng đâu vừa, tuy họ chưa kịp chấp nhận được chuyện trước mắt nhưng động đến đồng đội của họ thì đâu có được. Thế là trên sân xảy ra hỗn chiến các cầu thủ hai bên đẩy qua đẩy lại, cãi qua cãi vì hành động của Cristiano. Thấy tình thế có vẻ căng Suares và Neymar nhanh chóng đưa Leo vào bên trong để tránh rắc rối thêm.
"Ừm... thật ra tôi chỉ hôn chúc mừng cậu ấy thôi, mọi người đừng gây nhau nữa" Cuối cùng sau bao nhiêu lâu im lặng thì tên kia cũng đã lên tiếng để dẹp loạn. Hắn biết lý do này hơi ngớ ngẩn nhưng nó cũng có cái hợp lý đấy chứ nhất là khi hắn không còn lựa chọn nào khác cho hành động vừa rồi.
"Cậu vừa nói cái lý do ngớ ngẩn gì thế?" Anh bạn từ thời niên thiếu với Leo- Pique tức giận lên tiếng.
"Này cậu quát ai đấy hả? Cậu tưởng mình là ai mà dám lên tiếng ở sân chúng tôi." Bên kia cũng không vừa mà quát lại, thế là hai bên lại tiếp tục cãi cọ với nhau về cái lý do kia. Người thì cho là bình thường người thì cho là súc phạm, chả ai chịu nhường ai. Chỉ có ai kia đang đứng thoả mãn trong lòng mà chả thèm để ý đến cuộc cãi cọ kia cả.
Rốt cuộc thì cuộc cãi cọ chỉ kết thúc khi ban Huấn luyện của hai bên ra căn ngăn. Giờ mà không giải tán họ đi thì chắc đến mùa quýt sang năm cũng không xong mà đã vậy còn khiến cánh nhà báo tấn công lại bọn họ. Nhưng kiểu gì ngoài kia bọn phóng viên cũng đã chờ sẵn rồi, thế là họ chọn cách để Real đi cổng trước còn Barca đi cửa sau để tránh đám phóng viên vây lấy Messi. Dù gì thì Cristiano cũng bản lĩnh hơn Messi trong chuyện giao tiếp với phóng viên nên cả hai bên đều đồng ý."Ronaldo, tại anh lại có hành động như vậy cả Messi"x100 lần. Câu hỏi này được đám phóng viên hỏi đến cả trăm lần ngay sau khi thấy Cristiano bước ra ngoài cùng đồng đội.
"Thật ra tôi chỉ là muốn tri ân cậu ấy thôi nên mọi người đừng loạn như thế mà. Tôi dùng nụ hôn để chúc mừng cậu ấy theo thói quen trong gia đình thôi" Cris nhanh chóng giải đáp câu hỏi của đám phóng viên để nhanh chóng lên xe và giải vây cho đồng đội. Ui hắn không ngờ sự việc nó hơi to đến mức này nhưng hắn vẫn thấy quyết định của mình là đúng đắn, báo chí thì chỉ chốc lát thôi nên chả sao cả.
Cả đội Real đã lên xe đầy đủ, mọi người đều yên vị vào chỗ ngồi. Trước khi để xe chạy đội trưởng Ramos đứng ra trách móc Cris về sự việc vừa nãy.
"Tôi biết cậu không có ý gì xấu với cậu ta đâu nhưng lần sau hãy cẩn thận trong hành động của mình. Lần này cậu làm liên luỵ đến nhiều người đấy"
"Uk" Trái với thái độ nghiêm túc của đội trưởng thì hắn chỉ ừ cho qua chuyện thôi. Hắn không bao giờ hối hận về việc mình đã làm, cho dù nó phục vụ cho mục đích cá nhân hay tập thể.
Nhờ sự hi sinh của Real mà các cầu thủ của Barca lên xe thuận lợi dời khỏi sân vận động. Riêng về Messi thì anh ta cố dấu mình trong chiếc áo khoác to sụ, ai hỏi gì anh cũng không trả lời. Thật sự tình cảnh này rất giống với lúc trước Messi mới gia nhập lò La Masia cứ im lặng không một lời nào khiến ai cũng không dám đến gần. Cũng may giờ thì có Neymar có lá gan lớn nhất dám ngồi cạnh cái tên không chắc anh thành tự kỉ thật. Nhưng cậu cũng biết điều không dám ho he lời nào cả mà chỉ im lặng quan sát Leo thôi. Đáng nhẽ sau trận đấu này họ phải đi ăn mừng chiến thắng chứ ấy vật mà chuyện lại xảy ra như thế này. Đây chính xác nên gọi là trận siêu kinh điển rắc rối. Và ngày mai không biết các bài báo sẽ viết gì xunh quanh chuyện này đây?
Đôi lời tác giả: tôi thấy chap này hơi nhảm nên các bạn thông cảm nhé. Chap sau tôi sẽ cho hai chú lên sàn nhiều hơn. Cảm ơn các bạn đã đọc truyện của mình nhiều lắm😘😘😘
BẠN ĐANG ĐỌC
[RonaldoxLionelMessi] Giấc mơ của Messi
Short StoryỪ thì chỉ là giấc mơ thôi nhưng Messi không ngờ cái giấc mơ quái quỷ kia lại thành sự thực rồi lại còn đen biết bao nhiêu rắc rối cho anh.