14. Khoảng trời bình yên

737 84 9
                                    

3 năm
1095 ngày
26 280 giờ
Đó là những con số chỉ thời gian Leo không còn xuất hiện trên sân bóng. Cũng là quãng thời gian Leo dùng để quên đi nỗi đau trong lòng. 3 năm trôi qua vết thương lòng cũng đã lành nhưng thỉnh thoảng nó lại nhói lên từng đợi mỗi khi Leo nghe được đâu đó về cái tên Cristiano. Nhưng vì có mẹ ở bên nên Leo luôn cố gắng để không làm mẹ bận lòng. Với linh cảm của một người mẹ, bà đủ biết con trai mình gặp vấn đề gì nhưng bà không muốn hỏi anh vì bà muốn con trai tự nói về những câu chuyện nó phải trải qua.

3 năm không dành cho sự nghiệp bóng đá, Leo dùng một số tiền kha khá mở một nhà hàng trên 1 con phố đông đúc nhộn nhịp của Rosario. Dù là một cầu thủ bóng đá nhưng Leo lại có một khối óc kinh doanh khá tuyệt vời.Nhà hàng dưới sự quản lý của Leo cũng đã một ngày nổi tiếng hơn trong thành phố này nhưng một điều lạ lùng là chẳng ai biết người điều hành nhà  hàng này là Leo. Leo cứ thế từng ngày chỉ biết đường từ nhà đến nhà hàng và ngược lại. Nghĩ lại những gì bản thân trải qua, Leo mệt nhọc ngả người vào chiếc ghế làm việc đôi mắt hướng ra ngoài cửa sổ  nhìn lên bầu trời trong xanh của Rosario. Leo thật sự đã phải rất tốn công để có thể thuê được chỗ này, nơi mà khi anh mệt mỏi với công việc, với những con số thì có thể hướng mắt ra ngoài cửa sổ. Và nhà hàng của Leo cũng được bố trí đúng hướng để khách hàng có thể vừa ăn vừa ngắm nhìn khung cảnh ngoài kia. Bầu trời Rosario sau cơn mưa rào ngày hôm qua thì nay trong xanh đến lạ thường. Những tia nắng chói chang tinh nghịch trải dài trên khung cửa sổ. Đôi mắt nâu của Leo nhìn xa xăm vào một khoảng không nhất định, nhưng có lẽ tâm trí anh đang không ở đây mà nó đang nằm thoi thóp trong căn phòng của nỗi đau.Bỗng Leo cảm thấy có gì đó nghẹn ngào trong lồng ngực, tay bất giác đưa lên vỗ nhè nhẹ. Lòng tự nhủ thôi nào thôi nào, mọi chuyện sẽ ổn thôi. Đã ba năm rồi mà Leo chẳng thể quên được người kia thậm chí có chút đau lòng mà cầu nguyện hắn sẽ đặt chân đến đây để tìm mình. Nhưng Leo cũng chính là người tự đánh sập ý nghĩ viển vông của mình. Có những lúc Leo đã mơ rằng anh và hắn có thể sống chung thật hạnh phúc vào sau này nhưng lại bớt chợt nhớ rằng hắn có vợ rồi và giấc mơ này cũng chẳng thể thành hiện thực giống như giấc mơ về nụ hôn năm ấy. Thật may sao lúc Leo cảm thấy tâm trạng mình đang tệ đi thì tiếng điện thoại bàn vang lên khắp phòng cắt ngang đoạn tâm trạng của anh. Leo khó khăn thở ra vài tiếng trước khi nhấc máy.

"Alo. Ai đấy?" Mặc dù đã cố gắng nén lại nhưng trong giọng nói của anh cứ nghẹn lại khó khăn mà nói.

"Leo, con ổn chứ?" Đáp lại Leo là một giọng nói quen thuộc pha lẫn chút lo lắng.

"Mẹ, con vẫn ổn. Mẹ gọi con có việc gì vậy?" Leo biết được người bên kia là mẹ mình, tâm trạng cũng vì thế nà tốt hơn một chút. Anh chẳng thể tưởng tượng nổi nếu không có mẹ bên cạnh thì anh sẽ trôi nổi đi đâu. Có lẽ là sẽ nằm lạnh lẽo dưới lòng đất chẳng hạn.

"Con có thể đưa mẹ đến chỗ này được không?"

Chẳng cần biết mẹ muốn đi đầu Leo liền nhanh chóng đồng ý và bảo mẹ chờ mình. Những năm qua chỉ cần mẹ muốn cái gì là Leo luôn sẵn lòng làm cho bằng được vì giờ ngoài mẹ ra thì anh chẳng còn ai để quan tâm nữa. Leo đứng dậy chỉnh trang lại quần áo. Chẳng phải là quần đùi áo số nữa mà Leo đã phải tập làm quen với những chiếc áo sơ mi quần âu này trong mấy năm qua. Nó chẳng phù hợp với anh gì cả và Leo biết điều đó những anh không đủ dũng khí để lên sân nữa rồi. Huống chi lúc ra đi Leo đi một cách vội vàng nhanh chóng như thế liệu những người ngoài kia có phải đang căm ghét anh chăng. Việc quay trở lại sân bóng là rất khó với anh trong tình trạng này. Trước khi ra khỏi phòng làm việc, Leo không quên lấy chiếc kính râm để đeo lên gương mặt đã gầy đi vài phần so với những năm trước. Anh cũng chẳng biết từ bao giờ mà bản thân đã có thói quen đeo kính râm này nữa và cũng chẳng hiểu nổi tại sao mình lại thích đeo nó đến vậy. Có thể là vì không muốn ai nhận ra mình nên nó luôn thường trực bên cạnh Leo. Rời khỏi nhà hàng, Leo lái chiếc xe cũ của mình về nhà đón mẹ.
—————————————

[RonaldoxLionelMessi] Giấc mơ của MessiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ