"Cháu lại sang à? Thật sự cháu thích cô bé đó sao?"
Bà Jeon đón chào Joshua bằng một câu hỏi không thể khó hiểu hơn. Anh mỉm cười, trả lời chắc nịch:
"Vâng, đúng vậy ạ."
"Ừm, bởi vì cháu cũng thuộc dòng dõi thượng lưu và là bạn thân của con cô nên cô mới khuyên cháu thật lòng: cô bé đó từng là iljin đánh nhau với hậu bối ở trường đấy!"
Nụ cười của Joshua đanh lại, anh trở nên nghiêm túc lạ thường.
"Cảm ơn lời khuyên của cô, nhưng thật tiếc là cháu không thể nghe theo nó. Cô ấy có kể cho cháu chuyện đó rồi, Wonwoo cũng vậy. Cô đã bao giờ hiểu rõ nguyên nhân sâu xa chưa ạ? Một người sẵn sàng bảo vệ người khác mà chịu điều tiếng như vậy, rồi chịu bị bắt nạt, người đó đáng được khen ngợi hay chỉ trích? Cháu không biết mọi người thế nào, nhưng riêng cháu đã muốn bảo vệ cô bé cô độc ấy ngay từ lần đầu tiên rồi."
Không đợi câu trả lời nào, Joshua cúi chào rồi đi thẳng lên tầng hai.
Đón chào anh là giọng nói trong trẻo của Youjin.
"Joshuaji! Anh đến rồi à? Uyu này, chào bố đi con."
Uyu, con bò sữa của nó như thường lệ, ngồi cười trên kệ. Hôm nay nó lại mặc quần yếm áo phông trắng, như bộ mà Wonwoo mặc mấy hôm trước.
Joshua bế Uyu lên, ôm nó vào lòng.
"Sang nhà anh chơi đi. Anh muốn em tham quan nhà của anh một chút - nhà tạm thời mang tên em như thể mang tên cả vũ trụ vậy."
Youjin cười, rồi để cho Joshua dắt tay mình đi. Đúng lúc đó Wonwoo vừa bước ra khỏi phòng, thấy cảnh đó liền thở dài, lùi vào trong. Cậu không muốn phá khoảnh khắc giữa họ, một người là hyung thân thiết một người là cựu crush - phải, cậu đã quyết định tốt nhất là uncrush nó - crush làm gì khi đằng nào Youjin và Joshua cũng hẹn hò?
Trong khi đó hai con người hạnh phúc kia băng qua khu vườn tay trong tay trong sự ngạc nhiên quá đỗi của hai con người trong bếp là bà Jeon và Bohyuk để qua biệt thự Universe. Quả thật, đây là một nơi cực kì đáng sống với đủ tiện nghi, theo như cách nói của Wonwoo, "như một ông hoàng con". Nhưng Joshua không giống ông hoàng con chút nào - anh tự làm mọi thứ, kể cả giặt giũ và nấu nướng.
"Joshuji, cái này là gì thế?"
Youjin cầm lên một cái máy nghe nhạc mp3 kiểu dáng khá cũ kĩ có cắm headphones. Hiển nhiên anh dùng cái này để nghe nhạc rồi, nhưng thôi nào, giờ là thế kỉ 21 rồi, anh cũng không phải thuộc dạng nghèo rớt mồng tơi, cái Iphone đời mới nhất kia đủ sức ăn đứt cái máy cổ này chứ.
Joshua à lên một tiếng, rồi không nói không rằng chạy một mạch lên tầng 2. Lát sau anh quay trở lại với một xấp giấy trên tay.
"Ừm...có hơi ngại nhỉ...thật ra là anh có tập...sáng tác nhạc. Và...anh thu âm vào cái này. Đúng là...ờ...cũng không được xuất sắc cho lắm, em...nghe thử nhé."
Joshua vừa nói vừa đỏ mặt khiến nó phì cười. Anh chữa ngượng bằng cách quay mặt đi, đeo headphones cho nó rồi bật.
Joshua đã thu âm bài hát bằng cái guitar acoustic của anh, giọng anh khá là mỏng và nhẹ nên chủ yếu các bài hát đều mang giai điệu ballad. Youjin vừa nghe vừa chăm chú nhìn trên bản nhạc vừa cười mỉm. Trái lại khuôn mặt Joshua trông có vẻ căng thẳng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Imagine] The story of summer
FanficMùa hè của Busan, với ánh nắng vàng và biển xanh. Mùa hè của Seoul, với những toà nhà cao ngột ngạt. Lee Youjin đã có một chuyến đi từ Seoul đến Busan như thế. Giống như một viên Aquamarine xinh đẹp, quãng đời nhỏ tại dinh-thự-bên-biển của nhà Jeon...