Marie's POV
I look at my self in the mirror for the last time. This is my first day as his personal assistant. I'm wearing a black corporate attire.
It's been 5 days since the night he kissed me. After that I've never seen him in this house. Manang said he's out of the country for business and this is the day that he'll be back.
I was in shocked when Marie Claire, one of the best clothing line in oir country delivered almost 20 paires of corporate attire. The prices of the clothes are not a joke, it's very expensive!
I have no idea what he's up to, and how the hell he knew my size? It fits on me perfectly😳.
"Nako pasensya na Iha kunv nagulat kita, tumawag si Vince nandoon na raw siya sa opisina. Ihahatid ka ni Pedring." Nagulat ako nang biglang magsalita si Manang Celia sa likod ko. Naiwan ko rin kasing bukas ang pinto ng kwarto ko.
"Po? S-sige po. Aayusin ko lang po yung buhok ko tapos lalabas na ako" tumango si manang at lumabas na.
Dali dali akong nag apply ng lipstick sa labi ko at naglagay lang ng powder. Ipinusod ko nalang ang mahaba kong buhok, unat na unat para walang sagabal sa mukha ko. Thanks to my parent's genes, I don't have to make extraordinary effort to make me look beatiful. After 5 minutes ay nakasakay na ako sa kotse.
"Ang ganda mo iha, dapat ay mag artista ka sa ganda mong yan. Hindi bagay sayo ang itago lang ang ganda mo sa loob ng bahay" sabi ni mang Pedring at pinaandar na ang sasakyan.
"Thank you po manong. Naku wala po sa isip ko anv pag-aartista eh" nahihiyang sabi ko.
"Ganon ba? Pero buti nalang at binigyan yan ka ni sir Thunder ng mas ok na trabaho ngayon." Dagdag ni mang Pedring.
"Oo nga po eh" sabi ko nalang.
Nagpatuloy lang si mang Pedring sa pagmamaneho. After 30 minutes ay nakarating rin kami sa isa sa mga building ng Montreal.
"Pano iha mauuna na ako ha"
"Sige po, ingat po kayo!" Paalam ko kay manong.
Pumasok na ako sa loob ng building. Namangha ako talaga ako😮, ang ganda napaka modern ng designs.
"Hi miss, I'm Mariestella Pascual. I'm the new PA of mister Montreal" pagpapakila ko sa babaeng naka toka sa front desk.
"Good morning ma'am kanina pa po naghihintay si Sir sa inyo. Come, follow me I'll accompany you to his office " nakangiting sabi nito.
Agad naman akong tumalima at sumunod sa kanya. Pinindot niya ang 25th floor when we entered the lift. Nanglalamig yata ako. Napaigtad ako nang biflang bumukas ang lift.
Pumasok kami sa isang glass door na automatic na nagbukas nang papasok na kami. Bumungad sa amin ang isang sexy na babae na busy sa harap ng laptop niya. Napatingin lang ito nang tumikhim ang kasama ko.
"Miss Ara kasama ko pala ang PA ni Sir Thunder. Is he inside?"
Agad namang tumayo ang babae. Seryoso pwede bang mag suot ng ganyang kaiksi na palda dito? Parang kapag yumuko lang ito ng konte ay makikita na ang kaluluwa niya. Kumulo ang dugo ko nang pasadahab niya ako ng tingin from head to toe 😒.
Done checking? Parang gusto kong sabihin pero tiningnan ko lang din siya mula ulo hanggang paa. Tumaas ang kilay niya nang makita ang ginawa ko. Huh siya lang ba ang may karapatan? Huwag niya akong pakitaan nga pagiging bitch niya dahil hindi ko siya uurungan.
Nagulat yata kaming tatlo nang mag ring ang intercom. Agad niya iyong pinindot."Let her in.." si Thunder.
Nilibot ko ang paningin at ayun nakita ko ang cctv na nakatutok sa amin. So kanina niya pa pala alam na nandito na ako.
"Sige ma'am mauna na po ako" paalam sa akin ni ... simulayapan ko ang nametag niya, she's Rain.
"Ok Rain, thank you😊" sabi ko. Ngayon dalawa nalang kami ni biatch.
"Follow me" mataray na sabi nito.
Agad kami pumasok sa pinto ng opisina ni sir Thunder.
His office is very manly, the dominant color is white also comes with balck and brown, ang ganda ha! Dagdagan pa ng isang napakagandang nilalang na seryosong nakaharap sa laptop nito. Hindi man lang ako tinapunan ng tingin 😒
"You can go now Ara" sabi nito habang hindi parin umaangat ng tingin. Tiningnan ko si Ara at parang nanghihinayang na tumalikod pero bago nun ay tinapunan niya ako ng matalim na tingin, anong problema niya ?
Itinuon ko nalang ang tingin ko sa lalaking sa wakas ay nag angat na ng tingin pero parang hiniling ko nalang sana na hindi niya ginawa yun. Tumatagos ang pagtitig nya bes!
"You're late" malamig na sabi nito.
"S-sorry sir na traffic kasi kami ni mang Pedring" palusot ko nalang. Malay ko ba na ngayon pala siya babalik at ngayon din ang start ng bago kong trabaho.
"From now on you'll be my personal assistant. You have your table there" sabi nito. Sinundan ko nang tingin ang tinutukoy niya. Wow may sarili akong table sa loob ng office niya?
"You'll be with me wherever I go" napatingin ako sa kanya. Diba may secretary siya? Ano ba talaga ang job description ko? Hindi naman ako aso para sundan siya kung saan."Sir diba may secretary ka? Ano pa ang pinagkaiba ng magiging tarabaho ko sa ginagawa niya?" Lakas loob kong tanong. He just stared at me blankly...
"You're different Mariestella... you're always been different" makahulugang sabi nito at lumabas ng opisina.
I was left puzzled. He always speaks in riddles!
--------------------
Hi readers! Thank you sa pagbabasa! May tanong lang ako...Do you want na medyo humaba pa ang stay ni Mariestella sa piling ni Thunder or mas bet niyo na maglayas na siya agad-agad at bumalik na sa parents niya? Let me here your thoughts!
Don't forget to vote and follow me 😊
YOU ARE READING
MARIESTELLA (I'm Inlove With A Superstar BOOK 2)
Aléatoire"No dad, I won't marry that man. I don't even know him" mahinahon pero may diing sabi ko.