Marie's POV
It's been 2 days since I confirmed my feelings for him. Yes I'm inlove with Thunder. Kahit wala pa akong karanasan sa love ay hindi naman siguro mahirap malaman ang signs, kaya ngayon ay nag iisip na ako ng way para makaalis sa mansion na to. Tatawagan ko si Venice para ipaalam ang dilemma ko.
"Hello Mars buti at napatawag ka na. Anong balita?"
"Magkasama ba kayo ni Farrah ngayon?"
"Wala sya Mars may sinundang papabols"
"Hindi pa ba tayo nasanay Ven? Hahaha. Btw, Gusto ko sanang ituloy ang pagpunta natin sa rest house niya sa Laguna Ven"
"Why?akala ko ba okay ka na dyan sa Mansion?" Nagtatakang tanong ni Venice.
"I hate to admit this but... I think I'm falling inlove with Thunder..."
"Whaaaaaaaaaaat?! Omg, omg!" Sigaw nito.
"Aray pakihinaan na man ang volume Ven. Yan nga ang dahilan kung bakit kailangan ko na talagang umalis"
"Alam mo Mariestella, ikaw lang inlove na gustong takasan ang feelings mo" natatawang sabi ni Venice.
"Anong ako lang? Madami kami noh. Alam niyo namang hindi pwede diba. Don't forget that I'm running from a Montreal in the first place kaya hindi pwedeng ma involve din ako sa isa pang Montreal. Conflict yun in the future" mahabang litanya ko."Pero Mars what if siya yung Fiance mo?"
"Cut it Ven. If he's the Montreal I'm running from ay matagal niya na dapat ako binalik sa mga magulang ko" tama naman diba? Alangan naman hindi niya ako kilala.
"Okay, if that's what you think. Sasabihan ko nalang si Fars later ha tapos we'll make an escape plan"
"What would I do without you girls? "
"Hay nako Marie huwag mo na akong dramahan. Baka mag mmk ka pa dyan" at sabay kaming nagtawanan.
Pagkatapos ay nagpaalam na kami. They'll text me tomorrow kung may na isip na sila.
---------------------
3 days later - the escape plan...
It's 6am. Ang usapan ay mga 7pm sila pupunta dito. By that time nakaalis na si Thunder.
Nitong mga nakaraang araw ay halos hindi ako makatingin sa mga mata ni Thunder. Kahit sabihin niya na sumabay ako sa kanya pauwi dito sa mansion ay nagdadahilan na lang ako na may tatapusin pa pero ang totoo ay nag-uusap kaming tatlo nina Ven at Fars sa escape plan ko.
Napaigtad ako nang may kumatok. Si ate Anna.
"Marie may naghahanap sayo sa labas. Kamag anak mo raw eh, mukhang may problema sa inyo balisa kasi silang dalawa" nag-aalalang sabi ni ate Anna.
Palihim akong napangiti, this is it! Syempre bida din yata ako sa drama club noh kay agad akong umarte na nagpapanic😉
"Po? Nasaan sila? Baka may nangyari kay nanay!" Arte ko😁
"Naku hali ka sasamahan kita sa kanila" ang bilis naming maglakad ni ate Anna hanggang sa makarating kami sa sala.
Nakita kong pabalik-balik si Ven at nakaupong balisa naman si Farrah. Kung pwede lang pumalakpak kaninan ko pa ginawa😂. Pinigilan ko nalang ang tawa ko.
YOU ARE READING
MARIESTELLA (I'm Inlove With A Superstar BOOK 2)
De Todo"No dad, I won't marry that man. I don't even know him" mahinahon pero may diing sabi ko.