Chap 82: Mật Đạo Mở Ra

623 35 17
                                    

     Chúng tôi hiện đang dừng chân tại quán ăn gần cửa hàng phép thuật nơi Bảo Bình biến mất không dấu tích! Xử Nữ, Sư Tử, Nhân Mã và Cự Giải đang vào rà soát lại cửa hàng ấy lần nữa. Tôi đang ngồi cạnh Ma Kết cùng mọi người chờ đợi. Không khí nặng nề vô cùng căng thẳng, mỗi người một tâm sự riêng. Tôi cũng rất nóng ruột, thời gian tôi quen Bảo Bình không lâu, chúng tôi cũng không thân nhau như tôi thân với Xử Nữ, Kim Ngưu. Có lẽ sự lo lắng của tôi không thể đọ được với Nhân Mã và Bạch Dương lúc này.

     Nhưng thời gian có thể biến hóa rất nhiều thứ, với bao nhiêu kỉ niệm, chúng tôi sống cùng một nơi, sinh hoạt cùng chỗ, theo học chung một trường, cùng nhau nhận đau đớn khổ cực trong các bài tập luyện khắc nghiệt mà chính phủ tạo ra riêng cho chúng tôi, cùng kề vai sát cánh thực hiện các nhiệm vụ khác nhau. Có một số thứ, không cần chúng ta phải nói rõ với nhau mà chỉ cần giữ trong lòng, nhìn nhận tất cả những điều không nói nên lời ấy qua ánh mắt cử chỉ. Từ bao giờ, tôi thực sự quý trọng những người bạn này, những tình cảm này! 

     Có vẻ nhận ra tôi đang thất thần, Ma Kết quay sang an ủi tôi:

      - Không cần quá lo lắng! Nếu cậu mệt có thể nghỉ ngơi một chút!

     Tôi ngây ra một lúc rồi cười lắc đầu:

      - Song Ngư tớ đâu phải loại máu lạnh vô tình! Bảo Bình không biết đang trải qua những gì, sao tớ có thể an tâm ngủ ngon giấc? 

      Thấy vậy, Ma Kết không ép buộc tôi nữa, chỉ đẩy cốc nước trước mặt tôi rồi bắt đầu suy tư tiếp. Tôi cũng bắt đầu công việc thất thần đang dở dang. Tôi bắt đầu liên tưởng tới các cuốn tiểu thuyết tâm đắc nhất của mình. Tôi muốn nghĩ thử trong các bộ trinh thám hay tìm hung thủ phá án, cứu người như nào! 

     Có những thứ vô cùng phi lí xuất hiện trong từng thể loại tiểu thuyết, tôi cũng công nhận vậy, đôi khi cũng sẽ cười nhạo người sáng tác đầu óc bay bổng hơi quá đà! Nhưng giờ thì khác, trên đời luôn có những điều không tưởng được, ví dụ như chúng tôi, đang từ đám học sinh ngày ngày đến trường, từ các cậu ấm cô chiêu an nhàn trong sung sướng mà nhoáng cái chúng tôi nhận việc cứu đất nước, đâm đầu vào các bài huấn luyện địa ngục, xuyên sang một vùng đất quái lạ không hề tồn tại trong bản đồ, thừa hưởng các thứ phép thuật huyền ảo, tất cả như một giấc mơ vậy! Giờ xem mấy tình tiết truyện mới thấy nó triết lí thế nào, chỉ muốn quay lại thời gian trước mà tát vào cái mặt mình!

     Nghe thấy tiếng mở cửa quen thuộc đầy thô bạo mỗi lúc nóng tính kia, tôi biết, Xử Nữ đã quay lại và không có kết quả. Lúc này Bạch Dương tức giận đập bàn:

      - Đủ rồi! Đừng bắt tôi ngày nào cũng tới trường giả vờ giả vịt với thằng khốn đó nữa! Nó biết chúng ta cùng phe với Bảo Bình thì sao?Chỉ cần chúng ta bắt nó đánh cho một trận rồi giao người ra thôi! 

      - Cậu tưởng ai cũng ngu ngốc manh động như cậu sao? Chúng ta nhiều người chẳng lẽ hắn ta không có đồng bọn? - Song Tử hiếm khi bỏ vẻ cợt nhả mà đặc biệt nghiêm túc.

      - Cậu hiểu sâu biết rộng vậy sao? Được! Vậy nói cho tôi một cái cửa hàng bé tí con con, canh ngày canh đêm, cuối cùng người đâu? Chả nhẽ bọn chúng biết độn thổ? Nếu vậy cái Thổ Thuật tên Sư Tử sao lại không biết được? Hay cửa hàng này có đường hầm, mật đạo bí hiểm như phim truyền hình hay tiểu thuyết sao? Ảo tưởng! - Bạch Dương bực tức nói liến thoắng. 

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 07, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

12 Chòm Sao Và Chuyến Đi Vào Thế Giới Quái LạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ