#14. SeungKwan

1.3K 97 0
                                    

Bạn, một thực tập sinh 2 năm của Pledis, chuyên về vocal đang trong phòng tập luyện thanh một mình vì bây giờ là giờ riêng. Đột nhiên, cánh cửa mở đến "ầm" một cái rồi một cậu bé lao đến:

- Noona!!!

Bạn giật mình quay người lại, thì ra là Kwan Bánh bao. Cậu ấy cũng là thực tập sinh cùng chuyên vocal với bạn. Bạn chạy lại đánh một cái vào tay cậu:

- Kwan ah, sao em cứ thích hù chết chị vậy?

- Hihi, tại lúc noona giật mình trông đáng yêu._Cậu đáp lại.

Một lý do đầy tính củ chuối.

Bạn lắc đầu cười, sau đó lại tiếp túc luyện thanh. Bạn đang chuẩn bị cho đợt đánh giá tháng, cũng có thể là đợt đánh giá cuối cùng để xét xem bạn có thể debut hay không. Bạn tuy được mọi người nhận xét là một giọng ca rất có nội lực, khả năng lớn sẽ nắm vị trí main vocal khi debut, nhưng bạn vẫn mắc phải một lỗi: nốt cao hay bị chói.

Tất cả các phần còn lại của bài hát đều đã ok, nhưng bạn vẫn bị chói giọng nốt cao. Và Seungkwan cũng biết điều đó:

- Noona thử lên nốt cao xem, em sửa cho._Cậu nói. Khi làm việc, Seungkwan không còn là cậu ngốc với khuôn mặt bánh bao nữa, cậu trở thành một người vô cùng nghiêm túc và giàu kinh nghiệm.

- Uhm, để noona thử. Nhưng không được thì đừng cười noona nha!_Bạn đáp.

- Em biết mà. Noona thử đi._Cậu hào hứng.

Đây là bài hát bạn chọn, Problem của Ariana Grande

Bài này nốt khá cao, giọng phải chắc mới có thể hát live ổn. Chưa kể vũ đạo bạn dựng lên khá mạnh nên càng phải hát ổn. Seungkwan nghe xong cũng gật gù, sau đó chỉ bạn:

- Noona thử lên lại nốt cao đi, lần này dùng hai ngón tay đẩy họng lên xem._Cậu nói rồi làm mẫu.

Bạn cũng nghe lời cậu, thử hát lại nốt cao và đẩy họng lên như cậu nói. Và đúng là nốt cao nghe mượt hơn rất nhiều. Bạn ríu rít cảm ơn cậu, sau đó cậu còn giúp bạn thêm một số phần khác để hoàn chỉnh bài hát. Lần này may là có cứu tinh đấy!

***

- T/b, Seungkwan, chủ tịch gọi hai đứa lên văn phòng kìa._Giáo viên thanh nhạc gọi bạn.

Bạn khuôn mặt vẫn tỏ ra bình thản nhưng trong lòng thì lại thấp thỏm lo lắng. Bài thể hiện của bạn vừa rồi khá ổn, thế nên bạn không lo về việc bị đánh giá thấp. Cái bạn lo là gần đây công ty có chính sách cắt giảm thực tập sinh vì sau đợt đánh giá tháng vừa rồi phát hiện ra rất nhiều thực tập sinh không có năng lực. Nhưng bạn và Seungkwan là hai thực tập sinh hàng đầu về khoản vocal, sao có thể bị loại? Bạn và Seungkwan nhìn nhau khó hiểu rồi mới cùng nhau lên văn phòng.

- Kính chào chủ tịch ạ!_Hai đứa bạn đồng thanh cúi chào.

- Chào hai đứa. Nào, ngồi đi._Chủ tịch hạ quyển tạp chí xuống, sau đó đưa tay xuống ghế sofa ra hiệu cho hai đứa ngồi.

|| IMAGINE || SEVENTEEN AND CARATS || LIZZIE ||Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ