#67. Jun

651 41 17
                                    

Mở đầu cho chuỗi series SE 3 phần kỉ niệm 1 năm tuổi của fic [28/6/2018 - 28/6/2019] :) kỉ niệm khá muộn :>

***

Nhâm nhi tách trà ngoài khuôn viên thoảng gió, hoa cỏ đua nở làm nao nức lòng người. Hoàng hậu yên toạ, thưởng thức mãn cảnh cùng vị trà mới, vừa được Hoàng thượng thưởng cho.

- Nương nương, chỉ mong sao, long thai này, là một a ca nhỉ?

T/b không nói gì, khẽ cười xoà rồi xoa xoa cái bụng. Bỗng chốc, nàng nhìn về hướng xa, ánh mắt như thể rất háo chiến, sẵn sàng đổ máu cho một việc gì đó... Nàng quay lại, đáp lại cô cô chưởng sự của mình:

- Là a ca hay công chúa, bản cung không để tâm. Quan trọng, là cái thai này có giúp được bản cung leo lên ngôi thượng vị hay không...

Vị cô cô nghe chủ tử mình nói vậy, thấy khó hiểu vô cùng. Chủ tử của mình hiện đang là hoàng hậu, là ngôi vị cao nhất trong hậu cung, dưới một người trên vạn người, vậy thì người còn mong mỏi đến ngôi thượng vị nào nữa?

Người là hoàng hậu, dưới một người trên vạn người...

Dưới một người...

Không lẽ?

Vị cô cô hốt hoảng nhìn chủ tử của mình. Thấy ánh mắt dã tâm của người vẫn chưa nguôi ngoai, còn đang hướng về phía Càn Thanh Cung - nơi Hoàng thượng đang thượng triều.

Ngôi thượng vị người đang nói tới, không lẽ là ngôi Hoàng đế?

***

Tối rồi.

Các nô tì vẫn đang hầu hạ cho Hoàng hậu, bị người đuổi ra rồi sao họ gọi cô cô trưởng vào chính điện. Vài giây sau, cô cô bước vào, các nô tì liền nhanh chóng lui dần, để lại chính điện chỉ còn ánh nến mập mờ, cô cô, và Hoàng hậu.

Hoàng hậu dẫn cô cô tới một góc trên bàn thờ Phật, có ba ngọn nến đang cháy. Hoàng hậu thấy cô cô khó hiểu, liền giải thích.

- 3 ngọn nến này, đại diện cho 3 mục tiêu sắp tới của bản cung. Hoàng thượng - Thái hậu - Từ Thân Vương. Tất nhiên, để leo lên ngôi thượng vị, bản cung phải diệt trừ được Hoàng thượng, nhưng cả hai người còn lại, Từ Thân Vương và Thái Hậu đều có khả năng lên thế ngôi, chứ chưa phải bản cung. Vậy nên, bản cung cũng phải loại bỏ họ. An Nhi, bản cung, đã có kế hoạch rồi, ngươi chỉ việc hỗ trợ bản cung thôi. Sau này, thành công rồi, bản cung sẽ cho sống nửa đời còn lại trong sung túc. Đương nhiên, bản cung sẽ đưa người ra khỏi cung và cũng không diệt khẩu ngươi. Sao, ngươi có muốn đồng hành cùng bản cung không?

An Nhi cô cô nghe chủ tử mình nói xong, hoàng hồn không nhận ra người nữa! Người như bị thế lực nào nhập vào vậy, ăn sâu vào trí tuệ người những ý đồ không thể nào độc ác hơn. Hoàng hậu nhân từ năm xưa ở chốn hậu cung của Tuấn Huy Hoàng thượng, nay đâu còn? Nay chỉ còn lại, một vị Hoàng hậu đang trở thành nàng Võ Tắc Thiên thứ hai mà thôi.

- Nương nương, xin người bình tĩnh lại. Người thử nhớ xem, nhớ xem Hoàng thượng đã từng yêu thương người như thế nào? Nương nương, bỏ nó đi.

|| IMAGINE || SEVENTEEN AND CARATS || LIZZIE ||Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ