#73. Joshua (N)

684 60 6
                                    

Nối tiếp #72

***

- T/b.

Bạn đang ngồi trong quẩn quơ mấy suy nghĩ vẩn vơ, đột nhiên có tiếng gọi của ai đó từ đằng sau. Quay lại, thấy cha mẹ đang đứng ngoài cửa với ánh mắt thương yêu, còn Sandra thì vô cảm vô cùng.

Họ bước vào, thấy bạn đang ngẩn ngơ, khuôn mặt cũng có mấy nét buồn mang mác. Mẹ vuốt tóc bạn, nói với bạn:

- Sao lại buồn vậy con? Chị sắp đi lấy chồng rồi, con phải vui cho chị chứ?

Bạn nghe mẹ nói, ngước mặt lên nhìn Sandra. Chị ta cũng theo đó nhìn bạn. Hai chị em trông có vẻ thân thương với nhau, nhưng ai nấy đáy mắt đều có hận thù bên sâu bên trong.

Chị ta tiếp lời mẹ, diễn một câu cho mẹ bạn an lòng:

- Con và em nó chơi với nhau bao năm nay rồi. Nay con đi sang Isle lấy chồng, em nó không có người cạnh bên để chơi cùng ấy mà.

Bạn cũng phải diễn theo chị ta, cười nói với chị ta và cha mẹ vài câu, sau đó cha mẹ đi trước và để lại hai chị em trong phòng.

- Chị diễn cũng giỏi đấy nhỉ?

- Chị mày mà lại. Hơn nữa, trong cuộc đời khắc nghiệt này, không diễn không được. Cũng nhờ vào cái tài diễn xuất ấy, mà tao đã có được Joshua đấy thôi.

Bạn cúi mặt xuống, miệng khẽ nhoẻn cười một cái. T/b đây không có được Joshua, thì chị cũng đừng hòng có được Joshua! Chị ta nghĩ thế nào lại tưởng bạn sắp khóc, nhấc cằm bạn lên, giọng kiêu ngạo:

- Hôm tổ chức lễ cưới, đừng có khóc đấy nhé!

***

Ngày diễn ra lễ cưới.

Cả hai người bọn họ đều chọn cho màu tím làm tông màu chủ đạo cho lễ cưới: từ bài trí cho đến trang phục. Chị ta sẽ mang lên mình tà váy màu tím bồng bềnh như mây nước. Có vẻ như tất cả đều mặc màu tím, kể cả Joshua, nên bạn cũng chọn màu tím để tránh gây nổi bật. Chị ta sẽ đến Isle từ đêm trước lễ cưới hai hôm để diện kiến lần nữa cha mẹ anh, còn bạn và cha mẹ sẽ đến vào hôm sau đó. Ngồi trên xe ngựa riêng, bạn chẳng nghĩ đến gì ngoài ba chữ: trả thù Sandra.

- Sandra, đừng hòng làm nữ hoàng xứ Isle!




Tiếng kèn thổi cùng tiếng trống gõ tưng bừng. Nét mặt khách mời của cả hai xứ ai ai đều mang trên mình nét hớn hở, vui vẻ, chúc mừng cho đôi Đế Hậu hai xứ có thêm mối gắn kết, khen ngợi hậu duệ của hai bên.

Bạn tay lâng lâng ly rượu nho thượng hạng, mặt mày chẳng mấy khá khẩm. Cha mẹ vẫn nghĩ là do bạn không có người chơi, nên cứ mãi an ủi bạn rồi nói tốt đẹp cho Sandra. Bạn chỉ cười, sau đó tiếp tục nhấp rượu.

Chị ta thì tốt đẹp chỗ nào?

Tiếng kèn tiếng trống bỗng nhiên to hơn gấp đôi bình thường, bạn biết chắc là do đến lúc cử hành hôn lễ. Một hàng dài người đã mang ra những thứ để làm lễ: cha xứ dẫn đầu, đằng sau là một người cầm đôi nhẫn cưới kim cương, tiếp sau là hai người, mỗi người mang một chiếc vương miện cho Đức Vua và Hoàng hậu.

|| IMAGINE || SEVENTEEN AND CARATS || LIZZIE ||Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ