#74. Jun

670 57 12
                                    

Lấy cảm hứng từ - Senorita [Shawn & Camila ]

***

Bạn làm việc tại một quán ăn nhỏ, ngay đối diện là một quán bar. Thành ra mỗi ngày, sẽ phải có vài gã say xỉn qua đây làm loạn ầm ĩ quán lên. Nhưng quán vẫn làm ăn phát đạt và không ai khó chịu về mấy gã đó.

Vì đã có bạn xử lí chúng rồi! Không hiểu cái này nên được gọi là tài lẻ hay duyên cơ, nhưng bạn lại có khả năng nói chuyện với những người say.

Bình thường bọn chúng sẽ tàn phá nơi này, nhưng khi đã gặp bạn thì cơn say đều được giải toả, tất cả đều trở về với tâm trí an nhiên. Vài người cũng chối bỏ được những ý nghĩ dại dột như tự tử hay trả thù.

Hôm nay cũng vậy, bạn đang mang cho khách đồ ăn thì từ cửa có một gã xỉn bước vào trong quán. Nhân viên lập tức trốn hết vào bếp, chỉ để lại bạn ngoài quán.

- Xin hỏi, quý khách làm sao vậy?

- Tôi làm... làm sao? Tôi chả sao cả, tôi không hề say!

Bạn vẫy nhà bếp, bọn họ lập tức hiểu ý rằng bạn xử lý được. Bạn dần đẩy hắn vào ghế ngồi, còn mình thì ngồi đối diện. Một cô gái mang ra hai cốc nước, bạn lấy cốc mình, nhúng tay một ít nước, rồi vẩy lên mặt hắn.

Hắn lắc đầu qua lại một lúc vì bị vẩy nước, cũng có vẻ đã tỉnh táo hơn một chút để nói chuyện.

- Giờ nói tôi, anh làm sao mà phải đụng chạm tới rượu?

- Tôi... nhưng chuyện này nói ra sẽ... hơi xấu hổ.

- Ai chẳng phải mắc lỗi? Anh nghe tôi, cứ nói tôi nghe cảm giác của anh.

Hắn ta lưỡng lự một hồi, có lẽ vì thấy chuyện khó nói. Một lúc sau cũng chịu mở miệng:

- Tôi... tôi thất tình.

Bạn im lặng một hồi, cảm thấy dạo này như là mùa thất tình hay sao ý? Một tuần nay, gã say nào vào đây, cũng đều là vì lý do thất tình cả. Không nghĩ nhiều, bạn hỏi tiếp:

- Toàn bộ câu chuyện, nói tôi nghe xem.

Hắn ta thấy bạn không có vẻ gì là cợt nhả hắn, cũng tiếp tục nói ra tâm sự. Hắn nói rằng cô gái đó và hắn đã bên nhau được gần năm sáu năm rồi, đang lo liệu đám cưới. Đột nhiên khi tiền đám cưới được chuyển cho cô ta, cô ta đùng đùng hủy cưới, đòi giữ tiền rồi chạy theo người khác.

Bạn nghe, hắn nói, tâm sự dần được giãi bày. Tâm sự đã được bày tỏ rồi, không bị khép kín trong lòng nữa, đầu óc hắn cũng thoải mái hơn rồi, hắn ở lại ăn một cái waffle trong quán bạn, rồi rời đi. Bạn vừa tính tiền cho hắn xong, đang chuẩn bị đứng dậy, đột nhiên có một người đàn ông khác tiến tới chỗ bạn.

- Tôi... có thể nói chuyện với em?

Anh ta cao ráo, khuôn mặt trông cũng rất bảnh bao. Trang phục comple chỉnh tề, có vẻ là CEO hoặc sếp lớn của một công ty nào đó. Dù gì quán cũng đang vào giờ nghỉ, khách cũng bớt dần nên bạn đồng ý ngồi nói chuyện với anh.

|| IMAGINE || SEVENTEEN AND CARATS || LIZZIE ||Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ