MBS 9
--------
Inis na sinipa ni Cayden ang halaman nang makalabas siya ng building. Gusto niyang sapakin ang lalaki na 'yon at ibalik ang mga insultong inabot ni Louise sa mismong harap niya. God, he’s a terrible womanizer but he never treated any woman like that. Malaki ang paggalang niya sa mga babae dahil iginagalang niya ang ina niyang namatay. Kahit na ang madrasta niyang walang kasing sama ang ugali ay hindi niya ni minsan na sinagot. Lumalayas na lang siya kapag nasaktan na ang damdamin niya pero pagkatapos pa rin niyon na magsalita at paulanan siya ng mga insulto na makasampung ulit na nakakapatay ng pagkatao.
And that guy back in the kitchen is a dumbfuck boyfriend. Ipahiya pa naman ang isang babae sa harap ng ibang tao? Ang sarap basagin ng bibig. Gwapo naman sana pala kaya lang mas gwapo pa rin siya at aagawin niya si Louise sa walang hiyang iyon. Maybe he wants to bed her but it will never just stop there. Pwede silang maging magkaibigan pagkatapos at katulad din ng mga koleksyon niyang babae na hindi niya kailanman naging kaaway.
Cayden's tossing the apple when his phone vibrated inside his pocket. He’s not so excited seeing who texted because he had thought it was just his sister or one of his many friends with benefits, but he’s damn wrong. Lumaki ang mga mata niya nang makita ang pangalan ni Louise sa screen ng cellphone niya kaya napatigil siya sa paghakbang pabalik sa dressing room.
Tnx again. Ur really my bff now. The first guy who showed concern I mean. Good luck po Mister Zaragosa, show the girls what u've got. 😉
There’s a winking emoji at the end of the message and that made him grin wider.
Kagat ang labi na nag-compose siya ng message at ipinihit ang ulo sa itaas na bahagi ng building at iisang bintana na lang ang may ilaw doon. Could it be Louise's room?
Sumulip nga ang dalaga roon at hindi naman siya nakita sa gitna ng dilim samantalang siya ay kitang-kita niya ito kung gaano kaganda at kung gaano nakakagigil ang mga suso nito na walang bra.
How about I’ll show you what I’ve got, bby?
Nakita niya kung paano binasa ni Louise ang message niya at napatakip iyon sa bibig kaya natawa siya na parang baliw.
Ano? Huwag na po oy. Goodnight. Goodbye! See u wen I see u.
Mabilis iyon na umalis sa may bintana at laking panghihinayang niya na nawala ang maganda sa paningin niya.
He looked around, seeing numerous beautiful ladies yelling and drinking booze but at that very moment, his eyes are interested to only one woman, a playful woman but he thinks decent enough to come closer to him. Halatang mabait si Louise at mukhang marami ring kinikimkim na sama ng loob katulad niya na itinatago sa magagandang ngiti.
“Fuck, nandito ka lang pala. Bilis na at kami na ang sasalang.” Ani Russel matapos siyang suntukin sa balikat.
“How much do we got?” Baling niya sa kaibigan matapos na makapag-reply kay Louise ng, goodnight and don’t cry.
“A record breaking of 2.6 million with only 26 men.” Iiling-iling si Russel kaya ngumisi rin siya.
“You, Yago and Robert locked it to 3M. I’ll make it 3.5M.” Aniya rito na mabilis nitong tinanguan.
“This is a great news. We can provide a small building for the orphans. Iyon kasi ang hinihiling ni Mother, sabi ng secretary ko nang ipaalam ko kung anong kailangan ng orphanage na ito. They need an extension because it’s getting crowded here. The remaining will be allocated for their education and for a new business I guess so they won’t need too much for an everyday supply of their needs.”
BINABASA MO ANG
MK1-Spellbound✔️(inc)
RomanceCAYDEN HECTOR - is a wealthy bachelor, handsome and charitable. Wala nang hahanapin pa ang mga babae na pumipila para maging girlfriend niya. But those characterictics can't change the past. He's once a demon and heaven couldn't forgive him for tha...