Chapter 3: The Rules ♥

69 5 2
                                    

(a/n:Sa mga readers dyan….magparamdam naman kayo…feeling lonely si Author…kkaeb song~)

Nikki’s POV

So, eto ngayon kami…nasa office….naaalala nyo naman siguro ang nangyari(see chapter 2)…..Nagpaliwanag kami ng todo-todo pero mas lalong tumindi ang galit ni Ma’am…

“M-Ma’am, kinukuha ko lang naman po yung phone n-nya ehh…”sabi ko.

“No more reasons, Ms. Santos!! GO TO MY OFFICE, NOW!!!”sabi ni principal.

Kaya ang parusa namin ay……..magsulat ng “Hindi na ako gagawa ng masama sa school ground” 400 times….

SHET!!!Hindi man lang nakonsensya si Ma’am…Hindi ba nya alam na saying ang tinta ng ballpen?Na nagpapakahirap ang mga magulang namin sa pagbili nito?Na-

“Tigilan mo nga yang pagdadrama mo”sabi sa akin ni Max sabay pitik sa noo ko.

Shet naman oh..Nage-emote yung tao tapos biglang idi-distract?So, back sa pagdadrama ko…Hindi ba alam ni Ma’am na kada patak ng tinta nito ay napakamahal!!!Hindi man lang nya naisip na kada-page ng papel ay galling sa paghihirap ng tao, at saka paghihirap ng mga puno…Aba syempre, nasasaktan din ang puno, ikaw kaya ang itakin at balatan ng buhay…tingnan natin kung matuwa ka..

“Sinabing tigilan mo na yan ehh!”sabay hawak nya sa mukha ko…

Tengene, konting tulak na lang magkadikit na mukha namin…Parang gusto na naman ng ugok na ‘to na gumawa ng record eh…tapos isasama nya pa ako…Aba, lugi na ako nyan!!Nachansingan na ako, naoffice pa ako!!

'“Hwag mo nga akong hawakan!!"sigaw ko sabay hampas ko sa dibdib nya…

Shet…May nakapa akong….A-ABS..

(a/n:Oy, Nikki!!Wag manyak!!)

Oo na, Author…Sabi ko nga eh..

“Oy, chansing ka ah!!”sabi nya sabay hawak nya sa dibdib nya na akala mo ni-rape..

“Tigilan mo ako sa kagaguhan mo!!!Baka hindi kita matantya, masuntok kita..”sabi ko.

Max’s POV

Sobrang warfreak ng babaeng ‘to…Nagtataka nga ako eh kung bakit naging nerd na sya ngayon…

--------------ONE HOUR LATER-----------------

“Ay, salamat…Natapos din itong bwisit na parusang ito!!!”sabi ko sabay unat..

“ANONG SABI MO, MR. BUENAVISTA?!”sabi ng principal.

“A-ahh..ehh…wala po Ma’am..”sabi ko..

Kailangan kong magpakabait…baka madagdagan ng isang libo ‘tong sinusulat ko…

Nai-submit ko na kay Ma’am yung sinulat ko ng maalala ko si Nikki…Nasan na ba yung babaeng yon?

Nikki’s POV

Buti na lang mabilis akong magsulat…Nakaalis na din ako sa impyernong lugar na yon…Papunta na sana ako sa gate ng school para makauwi na nang makita ko si Rica…Sya lang ang pinakaiisa kong kaibigan dito sa school maliban kay Simon dahil nerd at weirdo ako…

Siguro nagtataka kayo kung paano ko naging kaibigan si Rica, no?Si Rica ang Campus Princess dito sa university namin at napakafriendly nya kaya naging kaibigan ko sya..Medyo nakakahiya lang ikwento ang pagkikita naming dahil pinaliguan ako ni Margaux ng pintura noon nung nakilala ko sya…

“Ah hello, Rica!!”sabi ko.

“Nandyan ka pala,kanina pa kita hinahanap..”sabi ni Rica.

“Bakit naman?”sabi ko.

“Pinapahanap ka kasi sa akin ni Max..”sabi nya.

“Yung ugok na yun?”sabi ko..

“Sinong ugok dyan?Baka gwapo…”singit bigla ni Max.

“O, Max..Nandito na sya.”sabi ni Rica kay Max.

“Rica, wag mo kong iwan dito…”sabi ko kay Rica.

"Kailangan ko pang asikasuhin yung duties ko sa council eh...sorry..."sabi ni Rica.

Magsasalita sana ako ngalang umalis na si Rica...FUCK...May masamang balak ata tong lecheng 'to eh...

Tengene....nag-smirk pa....

"Hindi pa tayo tapos sa pinag-uusapan natin."sabi nya..

"Ayoko nga sabe...pwede na lahat wag lang yun.."sabi ko.

"Talaga?"sabi nya..POTA..Nag-smirk sya sabay kagat ng labi...

"T***-**a mo...Tigil-tigilan mo ko sa kamanyakan mo."sabi ko..

"Sige na...2 months lang naman eh."sabi nya sabay pout..

"Oo na....oo na...Deal...Basta wag mo nang gagawin yang pagpa-pout mo...Sumasakit ang ulo ko pag ginagawa mo yun."sabi ko sabay hawak sa ulo ko.

"So these are the rules..."sabi nya...

"Rule #1:Holding hands is a must."sabi nya..

"What?"sabi ko.

"Syempre kailangan nun para may proof na tayo talaga."sabi nya.

"F*ck.."sabi ko.

"Bawal kang makipagtawanan kasama ang mga boys....maliban sa akin."sabi niya.

"Paano si Simon?Kaibigan ko sya.."sabi ko..

"No..."sabi nya sabay galaw ng ulo niya..

"Rule #3 Magsuklay ka."sabi nya.

"Hindi naman magulo buhok ko ahh.",sabi ko.

"Para kang sinabunutan...Dinaig mo pa ako.."sabi niya.

"Excuse me...sabihan mo kaya si Margaux na tigil-tigilan ang pananabunot sa akin kasi konting-konti na lang kalbo na ako!!"sabi ko sabay turo sa buhok ko.

"It's your problem.."sabi nya..

"Sige alis na ako...ang sabaw kasi nang rules mo.."sabi ko.

"Sorry ahh..Lalaki kasi ako...Hindi ako magaling dyan..."sabi nya sabay walk-out.

"Oh?San ka pupunta?"sabi ko.

"Aalis na.."sabi nya.

"Ano?"sabi ko.

"Sige goodbye, babe ♥!!"sabi nya..

"Sige goodbye -ANO?!TEKA!!Wala naman yun sa rules ah!!!Oy, bumalik ka dito!!"sabi ko.

"Joke lang...sige babye...honey!"sabi nya...

"Leche ka!!Bumalik ka dito!!"sabi ko.

Please vote and comment...I hope you'll like it, guys...Kamsa...♥♥

LOVE OR DISASTER?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon