Chapter 10: Bagyo Ata❤

63 3 1
                                    

Nikki's POV

Nandito na kami sa labas ng bahay nya(este mansyon pala)....To be specific, nandito na kami sa harap ng kotse nya pero hindi pa rin nya binibitawan ang kamay ko...

"Oy, nandito na tayo sa harap ng kotse mo!!! Ba't ayaw mo pa akong bitawan? "sabi ko.

Ay ang galing, hindi ako sinagot at MAS hinigpitan pa ang kamay ko...

"Pumasok na tayo at parang umaambon na... Baka mabasa tayo!!! "sigaw ko...

Saka lang sya natauhan at binitawan ang kamay ko at saka pumasok na kami sa kotse nya. Ng biglang~

Whhhoooossshhhh.... Ang lakas ng ulan!!! Parang makakalbo ka pag napatakan ka sa ulo sa sobrang lakas ng impact...

"Takte, wala akong payong..."sabi ko sabay facepalm.

Agad kaming umalis at bumiyahe na pauwi...

"Grabe, ang lakas pa rin ng ulan!!! Abot tuhod na yung baha ohhh!!! "sabi ko habang nakatingin sa bintana.

Nasa kalagitnaan na kami ng pagbyahe ng tumaas na ang tubig hanggang baywang... At ang masama pa, pinasok na ng tubig ang kotse ni Max.

"Ay shit!!! "sigaw ni Max.

"Putek!!! "sabi ko sabay apak sa upuan ko...

Agad binilisan ni Max ang pagpapatakbo sa kotse at pumunta sa isang mas mataas na parking lot...

"Whoo... That was close... "sabi nya sabay hawi sa buhok nya.Haiissst, bakla talaga...

"Paano tayo makakauwi? "tanong ko.

"Let's wait na tumigil na muna ang ulan saka tayo umalis dahil baka tumirik ang kotse ko at mas lalo pang lumaki ang problema... "sabi nya.

Hinintay naming humupa ang ulan pero parang lahat ng ulap sa Pilipinas ay napunta dito kaya mas lalong tumaas ang baha...

"Parang wala naman akong nabalitaang may bagyo, ah?"bulong ko.

Halos isang oras na kaming nag-aantay pero parang mas lalo pang lumala ang ulan.

"Magcheck in na lang tayo. "sabi nya.

"WHAAATT???!! "sigaw ko sabay laki ng chinita kong mata.

"Aray... Uso naman ang magtanong ng mahina,  di ba? "sabi nya sabay takip sa tenga nya.

"What? "tanong ko ng pabulong.

"Wow... Sinong kausap mo?"tanong nya.

"Ikaw, bakit? "sabi ko.

"Eh parang langgam ang kausap mo eh... "bulong nya.

"Ah ganun ba... Wait lang... "bulong ko habang kumukuha ng barya sa bulsa ko.

"Oh eto... Sampung piso... Hanap ka ng kausap mo!!! "sabi ko saka inihalik sa kanya yung sampung pisong hawak ko.

"What the asdfghjkl--"gulat nya..

"Haha.. "tawa ko.

"Humanda ka Nikki Santos pag naabutan kita!!"sabi nya sabay habol sakin.

Agad namang akong tumakbo. Aba,  patay ako nito... Tandaan nyo, KAPRE ang humahabol sakin.

"Pasalamat ka pa nga eh... Sampung piso yung inabot ko!!! "sigaw ko habang tumatakbo.

At dahil sa letcheng high heels na 'to,  natapilok ako. I LANDED DOWN... FACE FIRST...

"Aray... "sabi ko.

LOVE OR DISASTER?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon