Chapter 48 - Finale Part 1

5 0 0
                                    

Chapter 48
Finale Part I

Venue ng Event

Puno na ang bulwagan. Mga bisita ay nakasuot ng pormal.

Balck and white ang motiff.

Naglalakihan at kumikinang na mga chandelier sa taas.

Magsimula sa maliit na posisyon hanggang sa mga board kasama ang mga pamilya ng mga ito ang mga bisita nila.

Mga naimbitahang mga kumukuha ng mga pictures para sa kani-kanilang mga balita sa newspaper at tv.

Ang nakalagay sa imbitasyon nila ay ang birthday ni Timmy.

"Guwapo ah" Puna ni Dandi kay Milo.

Naka tuxedo kasi ito kasama ng mga kaibigan.

"Ikaw din. Nakita niyo ba si Jimmy?" Tanung ni Milo dito. Jimmy parin ang tawag nila sa kaniya sa probinsiya.

"Wala pa sila. Nakakailang alak na nga ako"

Nasa mesang nakalaan para sa kanila. Hindi ka makakapasok ng venue kung wala kang inbitasyon.

"Ang gaganda ng mga cake"

Si Gary na nakatingin sa isa sa mga cake.

"Parang hindi birthday ang cake" Puna ni Harry

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


"Parang hindi birthday ang cake" Puna ni Harry.

Biglang sumara ang mga ilaw at tanging sa stage lang mayron.

"Let me have your attention please" Ang emcee.

"Nandito na po ang pamilya ni sir Ebrahim. Let's all welcome the Collins Family"

Bumukas ang spotlight sa entrance ng venue. Nang makapasok ang lima ay saka binuksan ang mga ilaw. Lahat ay pumalakpak pati ang ang mga batang nandun.

Ang mga nasa Home for the Angels at Home for the Ages ay kasama sa mga espesyal na panauhin nila.

Pinagkakaguluhan ng mga bata ang mga fountain ng chocolate. Na ideya ni Timmy.

Sinalubong sila ng mga bigatin nilang mga bisita. Mga ninong at ninang ng dalawa.

Sinalubong din sila ng pamilya ni Enrique.

Sina Panio ay nasa mesa lang nila dahil nahihiya ang mga ito.

Pinuntahan nina Nate at Anya ang mga ito.

Tuwang-tuwa ang mga ito sa nalamang sila na.

"Mr. Ebrahim Collins sir" Tawag ng emcee.

Pinaupo muna ang asawa at si Timmy bago umakyat. Umupo narin sina Nate at Anya sa nakalaan para sa kaniya.

"Napakaganda mo baby" Bulong ni Nate.

Sa venue na kasi sila nagkita dahil sa hotel pa ito nanggaling. Dun na rin siya inayusan at binihisan kasama si Jade.

The Lost Successor And His FateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon