Chapter 24

3 0 0
                                    

Chapter 24

Collins's Doctors Hospital

Naabutan ni Ebrahim si Henry na nagamot na.

"Henry" Napatayo si Henry ng makita ito.

"Tito"

"Kumusta si Ricky?Anung nangyari?"

"Tito alam niyo na po ba ang totoo?" Seryosong tanung ni Henry.

"Oo at kasalanan ko kung bakit nawala ko siya sa poder ko"

"Anung nawala tito?Nasan si Jimmy?"

Napaupo si Ebrahim sa bench.

"It's all my fault Henry. Nagpadala ako sa sinabi ni Paul. Naniwala ako sa kaniya"

"And now he took my son"

"Nasa kaniya din po ang pamilyang kumupkop sa kaniya tito"

"What?Tell me how did it happened? Sinu yong batang nilibing namin?Henry kahit alam ko na ang totoo hindi ko parin mapagtagpi tagpi ang lahat. Kung may nilibing kami panu siya nabuhay?"

"May mga kulang pa po akong impormasyon na si Enrique at tito Paul lang po ang makakakumpleto ng lahat"

"Yong pamilyang kumupkop sa anak okay ba sila?"

"Opo. Napakabait po nila at mahal na mahal nila si Jimmy. Marami siyang mga kaibigan na nagmamahal sa kaniya. Mabait po kasi si Jimmy"

"I know. Nakita ko yon nung nasa bahay siya. Malapit siya sa lahat kaya gusto siya ng mga ito. Nahihirapan ang tita Helena mo sa sitwasyon namin ngayon"

"Jimmy dont know anything tito. Kung sino talaga siya. Kung anung tunay niyang pagkatao. Ang tunay niyang pangalan. Kung sinu ang mga tunay niyang magulang. Dahil ayaw niyang malaman tito"

"Pero pag nalaman niya siguro na kami matutuwa yon"

"I dont know tito"

Bumukas ang pinto at lumabas ang doktor.

"Dok kumusta si Enrique?" Tanung ni Ebrahim.

"Naalis na ang bala pero hindi parin stable ang lagay niya. He's still in critical condition"

Napaupo ulit si Ebrahim.

"Sir tumawag po ang dad niyo nasa airport na daw po sila" Singit ni Elmer.

"Sige sunduin mo na sila at idiretso mo ng mansion. Dont tell anything Elmer. Kahit na takutin ka pa niya"

"Sige po sir" Saka ito umalis.

Kinausap muna ni Ebrahim ang doktor bago ito uuwi ng mansiyon.

"Kuya Henry"

"Harry.Dad.Mom"

"Anak anung nangyari sayo?" Tanung agad ng ina.

Niyakap ang ina.

"Kung di pa nagsabi tong si Harry hindi pa h pala ang buhay mo" Sermon ng ama.

"Mr. Lopez" Bati ni Ebrahim.

"Mr. Collins" Nakipagkamay ito.

"Nalaman ko ang nangyari kay Henry kaya napasugod kami dito. I'm sorry to say but magsasampa ako ng demanda sa pinsan mo Mr. Collins" Sabi ng ama ni Henry.

"Do as you want and what is right Mr. Lopez. Besides ganundin naman ang gagawin ko"

"Sir" Singit ulit ni Elmer.

"Nadakip na daw po si sir Paul"

"Let's go"

"Sasama po ako"

The Lost Successor And His FateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon