YAM 24✔

771 8 0
                                    

Chapter 24










PAGKATAPOS NAMING kumain ni Nate ay napagpasyahan naming sumunod kina Gin na nasa may dalampasigan ngayon. Napatitig naman ako ng maigi sa mga alon na humahampas sa dagat. Goodness! Maybe someday makaka pag surf rin ako.

"ALMOND! NATE!"

Rinig kong sigaw ni Marc na naka sakay ngayon sakanyang surf board. Napatili naman ako ng mabilis siyang tinangay ng malaking alon na nag sanhi ng pagka hulog niya sa tubig.

Rinig ko naman ang tawa ng katabi ko kaya siniko ko naman siya. Nauna na akong pumunta sa tabi ni Gin na ngayon ay may hawak na camera.

"Smile.."

I was caught off guard when a flash of camera hit me. Tinignan ko naman siya ng masama at akmang lalapitan siya ng bigla akong hinigit ni Nate papalapit sakanya at tumingin kay Gin.

"One more time." Wika niya at tumango kay Gin. Lumawak naman ang ngisi sa labi ng mokong kong pinsan kaya hindi ko mapigilang mapaismid dahil doon.

"Smile Almond." Sabi niya. So I did what he say. I smile widely at th camera not minding the arm around my shoulders.

"One more time but make it perfect." Ngayon si Gin naman ang nag request. I tsked before I look at Nate when he encircled his arm on my waist. I saw him smile at me that made my knees to wobble. Hindi ko namalayan na nakunan na pala kami ng litrato ni Gin.

"Perfect!"

Mabilis naman akong lumapit sakanya at tinignan ang mga litrato namin ni Nate sa DSLR niya. My mouth flew open when I saw some candid photos of me and Nate. Pero ang nakakuha ng atensyon ko ay yung nakapalibot na braso ni Nate sa bewang ko habang nakatingin sakin na nakangiti, at ako naman ay nakatingala sakanya habang nakatingin rin.

A small smile appear on my lips on the photo taken by Gin. Ganun ba talaga ako ka spaced out para hindi mamalayan ang nangyayare saking sarili? God!

"You two look good together. Siguro kapag nakapag tayo na ako ng sarili kong studio kayo ang unang kukunin kong mga models ko." Wika ni Gin kaya hindi ko mapigilang mapangiti sakanya.

He's a professional photographer by profession and a business man by choice. But still I'm very proud of him. Gin is sometimes a very lunatic guy but deep inside him is a soft and caring Gin Velyo that I've grown up with.

"Ba't hindi ako kasama?"

Mabilis namang dumapo ang paningin ko kay Marc na kakarating lang. Isinandal niya naman yung board niya sa may puno ng niyog at pumwesto sa gilid ko.

Gin frowned. "You're not a good looking kind of person Marc kaya hindi ka bagay maging isa sa mga models ko." Honest niyang wika kaya hindi ko naman mapigilang matawa dahil sa naging reaksyon niya. His face looks priceless.

"You're so mean bro. Parang hindi lang tayo mag pinsan." Puna niya kaya napairap naman si Gin sakanya.

"You two should spend more time together dahil huling araw na natin dito. Bukas aalis na tayo. The three of us can handle ourselves so don't worry." Mahabang wika ni Marc kaya tinaasan ko naman siya ng kilay.

"Supposed to be magkasama tayong lahat para masaya pero bakit parang ayaw niyo ata kaming makasama ni Nate?" Takang tanong ko pero tanging kibit balikat lang ang sinagot ng dalawa sakin.

"Let's go A." Nate whisper before he drag me.










HALOS sumakit na ang ulo ko dahil kay Nate. Sabi ko na nga ba eh. Being with him is like a disaster. Kanina pa siya angal ng angal tungkol sa suot kong two piece.

You Are Mine✔(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon