Chapter 38
PAGKATAPOS NG hindi inaasahang pagkikita namin kanina ni Klein ay hindi ko alam kung may mukha paba akong ipapakita sakanya.
Baka kasi ako lang ang mapahiya dahil alam ko naman na galit siya sakin at baka hindi niya ako pansinin.
Alam ko pa naman ang ugali niya. He's not like anyone na vocal sa kanilang nararamdaman. He's been very secretive from the start of our friendship pero I understand him. He's still my friend after all.
Napatingin naman ako sa puting kisame at iniisip kung ano ang susunod kong mga hakbang pagkatapos kong masaksihan ang nakita ko kanina lang.
Parang sinaksak naman mg milyon-milyong kutsilyo yung puso ko ng pumasok naman sa utak ko ang nakita ko kanina.
After all ay andito lang pala siya kasama ang babae niya. I may sound as a jealous girlfriend but I just can't let myself not to get jealous.
The way he smile at the woman. Parehong pareho sa pag ngiti niya sakin. Fuck! Now I'm more that a possesive girlfriend. Pero ang pinag kaiba nga lang is... May tinatawag silang 'Tayo' samantalang ako ay hindi ko alam kong ano ba talaga ang namamagitan samin.
Hindi ko namalayan na may luha na palang tumutulo mula sa gilid ng mata ko. I just closed my eyes, hoping that na isang panaginip lang ang nakita ko kanina.
Pero hindi eh. Reality is reality. Walang pinagbago. Katotohanan ay katotohanan. Ang katotohanan na hindi nga panaginip ang lahat at ang katotohanang nasaktan talaga ako ng todo.
Bakit ba kasi ako nagpadala sa bugso ng damdamin ko? Ayan tuloy nahulog ako sa patibong niyang. I thought he already change pero akala ko lang pala.
Same old Nate Montreal...
Napatingin nalang ako sa telepono ko ng biglang umilaw iyon. My heart skips a beat feeling excited for who it was.
Pero parang nanlumo naman ako ng makitang si Jake lang pala. Fuck it!
Jake:
Bumaba ka ngayon rito A.
Napairap nalang ako sa kawalan bago bumangon at lumabas ng kwarto. Padabog nalang akong bumaba ng hagdan hanggang makarating ako sa baba at dumiretso sa may living area.
My jaw almost drop when an unexpected visitor who was seating on a long sofa with a woman in his arms look at my direction.
I don't know if how many times I've gulp as I felt my body stiffened. How dare he? I look at his eyes. They were cold and intimidating.
Parang hindi siya yung lalaking nakilala ko at nakasama ko sa mga nakaraang buwan.
Why?
"N-Nate." I mutter under my breath. Trying to loose an eye contact on him. Tumingin naman siya kay Gin ng tumikhim ang pinsan ko.
Fuck it! Don't you dare cry, Almond! Don't cry please, please don't cry.
Paulit ulit kong sabi sa sarili ko. It hurts you know. Seeing him with someone else makes me want to die in a heartbreak.
"Babe? I'm getting bored already." Malambing wika ni Nicole na bahagya pa akong sinulyapan. She caressed Nate's arm and all I could do is to look away.
Fuck him! Fuck her! Fuck them! They are all fuckers!
"So Nicole can you just excuse us? We're here to talk about something private so please?" Malamig na wika ni Marc.
Kita ko naman ang pagtaas ng isang kilay ni Nicole at tumingin kay Nate at nag puppy eyes pa. Shit!
"Babe?"
BINABASA MO ANG
You Are Mine✔(COMPLETED)
Fiksi Umum"You are Mine. Only MINE." - Nate Language: Taglish