Mấy ngày sau, Thiên Thiên đúng như lời của Diệp Nhược Phi nói đã hoàn toàn khỏi bệnh, sau đó giúp cho Âu Dương Mặc xử lý được việc bồi thường xe thảo dược cho những người Tây Dương, mọi việc trong triều dần dần ổn định lại như trước.
Hôm nay là ngày cuối cùng Diệp Nhược Phi và Âu Dương Kỳ ở lại trong cung. Chung quy thì cũng không còn gì để hai người bận tâm ở đây nữa, Thanh Dương Thành vẫn còn nhiều việc chưa xử lý xong, Âu Dương Kỳ không muốn làm một vương gia lười biếng.
Cho nên hôm nay cũng là ngày cuối Diệp Nhược Phi được tham quan học hỏi trong dược phòng.
"Diệp công tử." Các thái y trong dược phòng mấy ngày qua cũng coi như quen thuộc với tần suất ra vào của hắn, cho nên chỉ đơn giản tới chào hỏi một chút rồi lại tiếp tục công việc của mình.
Diệp Nhược Phi mỉm cười lịch sự với bọn họ, sau đó tiến vào bên trong.
Đã là ngày cuối rồi, hắn dự định xin vài bình dược mang về nghiên cứu thêm, bởi vì hắn rất hứng thú với y học của thời đại này. Nhưng mà nếu lấy mất vài bình thì trong cung có bị thiếu không nhỉ, dù gì xe thảo dược vận chuyển tới cũng đã bị đánh cướp cả rồi.
Mang theo một đầu lo Âu, Diệp Nhược Phi vừa vào tới nơi đã nhìn thấy một người.
"Thiên Thiên?" Hắn thốt lên.
Thiên Thiên đang cầm một bình dược nghịch nghịch, nghe vậy có chút giật mình, sau khi thấy người gọi là ai thì mới quay qua: "Ra là Tiểu Phi Tử à."
Diệp Nhược Phi bước tới bên cạnh y, lo lắng nói: "Sao cậu lại tới đây? Nơi này toàn mùi thảo dược, khó chịu lắm đấy."
Thiên Thiên vừa mới khỏi bệnh không lâu lại tới nơi này, mà dược phòng cái gì cũng không thiếu, ngay cả chất độc cũng có, nếu chẳng may táy máy cầm nhầm thì chẳng phải là đi đời luôn hay sao.
Thiên Thiên cười nói, "Tại vì cậu sắp về rồi, mà tìm ở phòng riêng thì không thấy nên tôi nghĩ là cậu sẽ đến đây. Nên tôi mới lén vào đó."
"Sao lại lén vào?" Diệp Nhược Phi thắc mắc, không phải với chức Quốc sư cao quý thì có thể tự do đi khắp nơi rồi hay sao?
"Chuyện này không quan trọng." Thiên Thiên xua tay, "Mấy ngày nay nghe nói cậu toàn rúc trong này, tôi muốn tìm cậu ôn chuyện cũng không có cơ hội."
"Vậy à." Diệp Nhược Phi ngượng ngùng gãi đầu, "Bởi vì nơi này có nhiều thứ rất thú vị."
Thiên Thiên nhìn dáng vẻ lúng túng của hắn không khỏi bật cười, bèn kéo tay hắn đi ra ngoài, nói: "Không nghĩ tới cậu lại đam mê y thuật."
Diệp Nhược Phi đáp: "Chỉ là có hứng thú mà thôi, biết một chút cũng có thể giúp ích cho bản thân."
Ngừng một chút, hắn lại hỏi: "Cậu tìm tôi có chuyện gì vậy?"
Thiên Thiên gật đầu một cái, từ trong ngực áo lấy ra một quyển sách mỏng dúi vào tay hắn, bảo: "Cái này là mấy chiêu võ công đơn giản mà tôi học được, tặng cho cậu."
Diệp Nhược Phi hơi ngạc nhiên cầm lấy, lại lật ra vài trang, thấy bên trong viết chi chít chữ, còn có một vài hình ảnh minh họa, đúng là có liên quan đến võ công.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL] Sau Khi Xuyên Không Tôi Vẫn Là Người Thay Thế
AcakTác giả: Thiều Hoa. Thể loại: đam mỹ, trọng sinh, xuyên không, cổ đại, tiểu ngược, 1x1, HE. Nhân vật chính: Âu Dương Kỳ, Diệp Nhược Phi. Lạnh lùng nghiêm túc công x ôn hoà thụ. Nhân vật phụ: Âu Dương Mặc, Thiên Thiên và nhiều thành phần quần chúng n...