Kathryn
Bwohohohoho. This is really it! He raised his hand, like men do when they ask a girl if they could dance. Eto na. Yung kamay ko lumapat sa kamay niya. We learned the steps one by one until it was perfect. I admit. There was a different feeling when I touched his hand. And Miss France told us we must practice. Oh no. It means there is a reason for us to see each other ALONE just to DANCE like SWEET LOVERS. Great. "Kailan practice?" sabi ni Dj. Nagulat ako. "A-ano?". "Ano ka ba naman Kathryn? Diba sabi magpractice! Punta ka sa bahay ko bukas. Ng 5. Practice tayo, if you're not there, you are dead. Ayaw kong bumaba grades ko" woah. He talked too fast. Secretary lang ang peg ko dito. Parang inuutusan niya ako to cancel meetings and stuff. Tinawagan na ako ni Julia tapos lumapit naman ako sakanya. "Hihi. Navideohan ko kayong dalawa. Pinost ko sa MHN (Malaya High News)." I was a bit disapointed. "Julia!" sinabi ko yun habang nakakunot. "Sorry Bestfriend! Hahaha!" sus. Okay na nga! Love ko naman 'tong friend kong ito. Ay wait! Pano ako pupunta dun kung hindi ko alam ang adress niya? Oh no! Kailangan ko siya habulin! "Dj!" sumigaw ako at hindi niya narining. Nasa hall na ako habang hinahabul parin siya, "DJ!!!" nagtinginan ang mga tao sakin, sobrang lakas na ng sigaw ko. Hindi niya ba talaga yun narinig? What the hell? Ang lakas na nun ah. Nasa parking lot na kami, at buti naman nahabol ko siya. "Dee- Jay! Sa-an ba ba-hay mo? Woooh hooo. Hooo. Hoo" hingal na hingal na talaga ako sa kakahabol sa kanya. May binigay lang siya sakin na card. YUN LANG?! AFTER KO SIYA HABULIN!
Nakauwi na ako at as usual, madaming nagreact sa video.
"Punta ka sa bahay ko ha"
It's cut. Kaya ganyan. Daya ni Juliaaa!! Grabe. I think I have these kind of issues everyday. Weeew. Okay. Matutulog na lang ako kesa ma-stress sa mga tweets and posts.
The Next Day...Omg omg omg. Kakababa ko lang ng trycicle, at nasa gate na ako ng bahay ni Dj. Ang ganda like woaaah. Ang LAKI! "Uh, miss, kayo po ba yung bisita ni Sir Daniel" sabi ng guard. "Opo, ako po yun." sabi ko naman. Pumasok ako at...
LUMAKI PA LALO!! OMG ANG GANDA! "Hi Mam! Pasok na po kayo!" sabi ng yaya ni Dj. "Ah thank you po." sabi ko naman. "Ay, wag ka mag po. I'm sure na lagi kang bibisita dito. Ako si Yaya Lovely. Haha. Sige pasok na!" haha kulit ni Yaya Lovely. Grabe. Ang ganda. Ang sarap siguro tumira dito. PARANG RESORT!! "Ah, iha ano nga pala pangalan mo?" haha bakit kaya? Ay, assuming! "Kathryn Bernardo po" sabi ko ng nakasmile. "Sir, nandito na po si Ma'am Kathryn." nawala ang galit sa mukha ni Dj. Omg. Ahihihihi. "Sige po, salamat manag. Start na tayo." sabi ni Dj at nakasimangot nanaman. Pumunta kami sa kwarto ni Dj... at...ANG LAKI NG KWARTO NIYA!!!!! Kinuha niya yung cellphone niya. At bumaba ulit kami sa pool. Ang laki ng pool at PARANG RESORT. At dun kami nag practice ng dance. Ah, yung song nga pala ay Got to Believe in Magic. Okay. Eto nanaman. Hahawakan ko na yung kamay. Boom! That feeling again. I don't know. Am I happy? Am I sad? Ugh! I don't know. Mga 6 na, nag prapractice parin. Ang ganda kasi madilim na. Pero may lights naman. Ang ganda kasi, may MOON AT STARS. Ang ganda lalo na kasama ko siya... Hala! Ano 'tong nangyayari na ito sakin? Haha. "Sir, kakain na po." sabi ni Yaya Lovely. "Kath, kain na tayo. Pumunta kami sa dining room. Ang ganda. Nakain kami at nagkwekwentuhan? Parang hindi ko maimagine na kausap ko 'tong lalakeng to. "Hahaha. Masarap ba yung pagkain?" nakangiti siya sakin. Hala. Nangiti ang isang Daniel John Ford Padilla sakin? Weh? "Oo. Ang galing magluto ng mga cook mo." nakangiti din ako sakanya. Alam mo, parang date lang ito. Kasi may grand stuff. Hahah. Pano kaya kung sinabi niya yun? "Haha. Parang nagdadate tayo. Hahaha." OMG. OMG. OMG. Dahil dito I can say I can control people. Really? He said that? "Hahaha. Nakakatawa nga. Kasi hindi mangyayari yun. Hahaha" biglang naging tahimik. Hala! 7:30 na pala! "Ay, 7:30 na pala! Dj, uwi na ako." sabi ko ng parang nagmamadali. "Hatid na kita!" hala. "Hindi na!"...
"Hindi! Hatid na nga kita!" nagtatalo kami habang palapit kami sa pintuan.
"No. Hindi na."
"Hahatid na kita! Wala naman parents ko dito para magaalala at isipin kung nasaan ako, nasa work pa sila... Dali na!"
"Dj, hindi na."
"Yes!"
"No!""Yes!"
"No!""Yes!"
"No!""Yes!"
"Sige na nga." nag 'Ugh Face' ako.
Nasa kotse kami at patingin tingin ako sakanya. I can't believe that I'd go to his house and ride his car. It seems so IMPOSSIBLE. "Ah, thank you Dj!" sabi ko. "Practice ulit next time" haha, I'm going to go to his house again! And HE invited me! Belat na lang sa mga fangirls niya sa school!! This is one of the most nakakakilig? And intense scene that happened to me. And that's all because of one boy.
BINABASA MO ANG
Love Repeated in High School [[Kathniel Story]]
RomanceNagsimula ang lahat when Kathryn fell inlove with the school heartrob Daniel. Si Kathryn ay isang newbie sa Malaya High. Hindi kapansin pansin ni Daniel si Kathryn, pero nung nalaman niya na may notebook si Kathryn na parang isang story tungkol sa k...