Chapter 3

442 4 0
                                    

Kathryn

I see. Si Dj pumasok na. Nakita ko siya kasi katabi nung locker niya yung locker ko. Pag bukas niya ng locker niya... BOOM. Puro papel. May mga chocolates din. Nagulat na lang ako at lumaki mata ko, ang daming nakatitig. May papel na pumunta sa paa ko. "Hi Daniel! Love you so much! gwapo mo!! OMG! Tayo na lang please! Iwanan mo na yung Liza na yun! From: Secret"  medyo napatawa ako tapos napatingin sakin si Dj. Galit siya. Lumapit siya sakin. Oh no. Palapit siya ng palapit tapos nakapikit na ako ng mata, nabitawan ko na nga books ko. Pag open ko ng eyes ko, nakatingin na lang sakin si Dj. Tapos biglang "Daniel!" si Liza. She saved my life! Wooohoo! Thanks to you Liza! Pumasok na si Dj ng classroom tapos "Sorry." sabi sakin ni Liza. "Okay lang". Napansin ko may isang lalaki na nagpicture pala nung lumapit sakin si Daniel kasi yung lalaki sabi niya "Uy guys! Navideohan ko!". Omg. Hindi pala picture, VIDEO pala! Halaaa!! Pano na 'to?? Nung dismissal narining ko si Liza. "Daniel, you shouldn't do that to a girl! Say sorry to her! Kung hindi, hindi kita papansinin! Please na!" ano kaya yun? Tapos biglang lumapit sakin si Liza at hinihila si Dj. "Uhmm... Ikaw si?" sabi ni Dj. "Kathryn. Kath na lang." sabi ko. "Uhm Kath, sorry sa kanina. Kasi next time wa--" sinapak ni Liza si Dj. "Daniel! Ikaw may kasalanan hindi siya." sabi ni Liza. "Edi, SORRY!" sabi ni Dj. "Okay lang yun. Wala lang yun." sabi ko kasi pag 'di ko inaccept parang ang sama ko naman, and ang liit lang naman ng bagay na yun. Pag uwi ko nakita ko may chat ako galing kay Julia.

Julia Montes: Kath! May nag post sa FB at sa Twitter! Yung video niyo ni Daniel! Ito yung link ng tweet at ng post: http:/facebook.com/video-daniel+and+a+girl/
                               
twitter.com/video-daniel+and+a+girl/



Tiningnan ko agad at ang daming nagaasume na i-kikiss daw ang ni Dj. Diyan, dumami lalo ang followers ko at nagtwe-tweet tungkol sakin. Edi nag tweet din ako. 

@bernardokath: Hindi po totoo na i-kikiss ako ni Dj. Sa nag-post ng video please idelete niyo.

Ang daming nagtaka. Ang daming nagsabi "Dj?". At sinabi sakin ni Julia na ipopost daw niya yung Dj para may intresting news. Tapos inexplain din niya yung Dj ay Daniel John tapos ang daming tweet na involved ako. Naging issue na din yung Dj. Yung iba nagandahan sa Dj yung iba kala gf ako kasi iba tawag ko sakanya. Biglang tinext ako ni Julia na nagtweet si Dj.

@Imdanielpadilla: Hindi ko po ikikiss yung girl. At hindi ko po siya gf.

127 retweets        297 favorites

Niretweet ng Malaya High yun. Dumami nanaman ang followers ko kasi ako daw yung unang babaeng twinweet ni Dj. Kasi pag may issue daw na ganon, hindi daw nagtwetweet si Dj. At yan nanaman si Julia, tinweet din tungkol sa issue na ako yung unang babae na tinweet ni Dj. Grabe. 3 issues in one day? Ganun ba talaga sa Malaya High?

The Next Day...

Pagpasok ko ng classroom, ang daming nakatingin sakin, lalo na yung girls. Nung umupo ako biglang dumating si Dj. Dumaan siya sakin tapos nag stop at tumuloy sa pag lakad at umupo. Nasa likod ko lang kasi si Dj. Tapos nung pinapapasa yung paper pinasa ko syempre sa likod, tapos nung kinuha niya, pagalit. Kung tinatanong niyo, kung nasaan si Liza, nasa ibang section siya. Nung sinave niya ako, dumaan lang siya kasi magkatabi lang classroom namin. Magiging harsh talaga itong year na to. 1st week pa lang, nakailang issue na agad ako. Grabe talaga.

Love Repeated in High School [[Kathniel Story]]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon