Kathryn
Nakapasok na ako at nasa locker ako. At nandun si Dj. Nagsmile sakin si Dj at kinilig ako waahh! Hahaha. Kaya naglean ako sa wall nung umalis na siya. Nung naglunch na, nakaupo ako magisa sa isang table. Tapos "Pa upo" Dj?! Ano?! Makikiupo kay Kathryn Bernardo?! Kahit ako nagulat. Umupo lang siya kahit di pa ako pumapayag. Dumating si Julia at parang nabigla siya. Napa 'what the' face siya. "Hi Julia!" Dj. "Pano mo 'ko nakilala?" sabi ni Julia. "Nagkwento si Kath tungkol sayo" sabi ni Dj habang punung puno ang laman ng kanyang bibig. "Ah sige may pupuntahan lang ako, geh bye!" at saan naman pupunta si Julia na ito? "Pipicturan ko lang kayo!!" bulong sakin ni Julia. At pinicturan nga ni Julia kami ni Dj. "So Kath, may bf ka na ba?" nakakabigla yung tanong ni Dj. "Wala noh!" ano namang tanong yun? Haha. "Ahhh...." sabi ni Dj. "Uhh, Dj una na ako... See you in class!" paalis na dapat ako nung hinila niya braso ko! OMG!! "Sabay na tayo!!" Nagmadali siyang kuhanin ang gamit niya at tapunin ang pinagkainan niya. Habang naglalakad papuntang classroom, biglang.... INAKBAYAN AKO NI DJ. Lumaki ang mga mata ko, bumilis ang tibok ng puso ko. At parang nag-freeze ako. Lalo akong nagulat nung...
"Free ka ba later?" Dj.
"Free?" Me.
"Free. May gagawin ka ba mamaya?" Dj.
"Wala naman... Bakit?" Me.
"Yayayain sana kita." Dj.
"Yayain saan?" Me.
"Mag KFC." Dj.
"Ahh... Sige. Anong oras?" Me.
"After school." Dj.
"Sure." Me.
"Saang KFC nga pala?" Me.
"Sa mall." Dj.
"Sige." Me.
At sa wakas nakarating na kami sa classroom.
After school...
Naglalakad ako palabas ng school para pumuntang mall tapos may kumuha sa kamay ko. Lumaki mata ko nung nakita ko si Dj pala yung kumuha sa kamay ko.
"Oh bakit Dj?" Me.
"Sabay tayo papuntang KFC." Dj.
"Hindi na." Me
"Sabay na tayo!!" Dj
"Hindi na nga!" Me
"Sabay na!" Dj
"Sige na nga!" Me.
"Yaaaan!!" Dj.
Nagsmile na lang ako. Nung nakarating kami sa KFC, nagorder na kami. Nagkwentuhan kami hanggang makapunta sa usapang ito...
"Teka lang Dj ha, bakit mo ba ako dinadala dito?" Me.
"Ang tagal mo na akong tinatawag na Dj ngayon ko lang napansin na maganda" Dj. Nagsmile siya sakin.
"Dj, wag mo ibahin yung topic." Me.
"Nagkatampuhan kasi kami ni Liza..." Dj. Medyo nawala ngiti niya.
"Eh ang dami daming tao diyan ako pa talaga sinama mo!" Me.
"Eh nung pumunta ka sa bahay, ayaw pa kita nun, pero nung nakausap kita, I bet you could be a good friend." Dj. Ang sweet :)
"Ahh! Haha. So friend mo na pala ako." Me."Hahaheh!" Sabi ni Dj na parang pilit na tawa na natatawa. Sarcasm ang pinapakita niya.
"Pero wait. Bakit ba kayo nagkaaway ni Liza?" me."Wala, eh basta. Samin na lang yun." sabi niya ng parang di tatutuwa.
BINABASA MO ANG
Love Repeated in High School [[Kathniel Story]]
RomanceNagsimula ang lahat when Kathryn fell inlove with the school heartrob Daniel. Si Kathryn ay isang newbie sa Malaya High. Hindi kapansin pansin ni Daniel si Kathryn, pero nung nalaman niya na may notebook si Kathryn na parang isang story tungkol sa k...