Chapter 2

519 5 0
                                    

Kathryn

Nakakatakot talaga sa Malaya High. I seem like loser ako dun. Kanina pag pasok ko sa cafeteria, everyone's looking at me. Parang hindi ako fit in. May narinig nga akong nagbubulungan. "What is that fashion called? Ew." sabi nung isang girl. So nung math class namin, ang gaan ng loob ko kasi nung test para sa frist meeting, naka perfect score ako. SO, nakabawi ako sa mga girls na nag bubulungan kanina, because this time everyone was shoked to know my score. I feel praised. And yung mga babaeng nagbubulungan kanina, ang nakuha nilang score 45/80, 34/80, 32/80. Nung lunch, mas confident na ako kasi this time more people smiled at me. Pero yung mga babae masama parin ang tingin sakin. "Hi Kathryn!" nagulat ako, si Julia lang pala. "Hello! Nasaan si Daniel? Kaklase ko ba siya?" tanong ko kay Julia, crush ko si Daniel pero hindi ako inlove sakanya. "Oo, kaklase mo siya! Hindi lang ata nakapasok ngayon. Pagbalik ko sa classroom, may nag hi sakin "Hi." she said that with a very big smile, she seems friendly. "Hi" nag hi na din ako kasi nakakahiya naman pag hindi ko siya kinausap. "I'm Miles Ocampo. You are?" sinagot ko siya agad, "Kathryn Bernardo". Mabait siya, parang si Julia lang. Ang dami naming pinagusapan, pati si Daniel pinagusapan namin. Nung dismissal, nagkita din kami ni Julia. Suprisingly, magkakilala sila ni Miles. So, bestfriend na din daw ako ni Miles. Sabay na kaming umuwi nina Miles at Julia kasi byahe lang naman din pala sila. Habang nasa jeep kami "Once you get mentioned in the Malaya High News, you start to get followers" sabi ni Julia. "Julia, alam mo ba 80/80 si Kath kanina sa Math Pre-test! I-tweet at post mo yun!" sabi ni Miles nag-agree naman si Julia. Pag uwi ko, chineck ko ang phone ko tapos ito ang lumabas.

@MalayaHighNews: SMART GIRL SPOTTED! @bernardokath had a score of 80/80 in Math pretest. ~@AnonyJM

56 retweets        40 favorites

May stolen picture pala ako, pinicturan siguro ako ni Julia. And there are more notifications...

@ocampomiles and 92 others followed you

Grabe. 93 agad ang nakuha kong followers dahil sa isang post. And now I have 319 followers. Ang bilis. Grabe. "Ting." tumunog iPhone ko. Wow. May 402 followers na agad ako. Narealize ko delikado palang mainlove sa isang Daniel Padilla. Daniel John Ford Padilla, hmm. DJ! DJ! Dj ang tawag ko sakanya. Delikado talaga kasi madaming manghuhusga sayo. Lalo na pag ikaw ang girlfriend. May girlfriend kaya yun? Matext nga si Julia.

To: Julia Montes
Hi Julia! Usap tayo... Ano kaya pwedeng topic? Ah! May gf ba si dj?

*sent*

Hala! Nasend ko na ang tawag ko kay dj ay dj!

From: Julia Montes
Sinong dj?

To: Julia Montes
Si dj! Si Daniel. Daniel John.

From: Julia Montes
Ahh! Oo. Si Liza Soberano. Madami ngang naiinis sakanya kasi siya ang gf ni dj. 

To: Julia Montes
Ah. Okay.

May gf napala yung dj na yun. Bakit kaya di ko siya nakikita sa school. Isearch ko nga yun.

Search: Liza Soberano

Malaya High News: May gf napala si @imdanielpadilla. At yun si @lizasoberano. Check the photo here. -@AnonyJM


I checked the photo and si Liza at si Dj ay nag dadate. Magkaholding hands sila. They seem so happy. Hindi naman mahirap pigilin ang sarili ko magkacrush at magkagusto sa Daniel John Ford Padilla na yun. And don't ever think that I'm sad. Kasi HINDI AKO MALUNKOT. And so happy! Hahahha! Hahahaha! Hahahahah! Hahahah! Happy ako!! Hahahah! Ang saya saya! "Kath! Ano ba yan??" sabi ni mama. Hala, natawa na pala talaga ako. Pero happy talaga ako.

 

Love Repeated in High School [[Kathniel Story]]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon