Chapter 8

318 5 0
                                    

Kathryn

May bagong student sa class namin. So because of her, we have to introduce ourselves one by one AGAIN. Just like in the first day of school. When it was my turn introducing, she was annoyed. Kitang kita sa mukha niya. "Hi everyone! My name is Julia. Julia Barreto. I have a friend here and she's Althea..." Oh, I see. Kaibigan niya si Althea. This would be a GREAT year. At marami pa siyang sinabi. Nung turn ni Dj, nagsmile smile si Julia. Parang may gusto si Julia kay Dj eh. Ewan ko ba, parang naiinis ako. Nung matapos si Dj, nag "hi" si Julia sakanya habang naglalakad si Dj papuntang upuan niya which nasa likod ko siya diba? And the exciting part is, si Julia nasa harapan ko. Tapos si Althea nasa left side ko, si Miles naman nasa right side ko. Nung nag lunch, wala akong kasama. Si Dj naman kasama si Julia dahil bago lang daw siya, hindi niya pa alam yung mga places dito. Eh bakit ako nung first day?! Pati may kaibigan naman siya para gabayan siya! Si Althea yun! Bakit di nalang siya magpasama kay Althea?! Ugh! Yan tuloy! Wala akong kasama! Umalis na ako ng cafeteria at pumunta ng CR. At nalaman na naiyak na pala ako.

Bakit masakit? Di naman ako inlove sakanya eh! Crush lang naman eh! Pero bakit ganito? I need a friend to talk to! Tinext ko si Julia at Miles para puntahan ako dito. Para makausap ko na din sila tungkol dito.

"Kath! Anong nangyari?!" Julia at Miles.

"Bakit ganun? Nasasaktan ako pero di ko naman siya gusto, crush lang naman!" Ako.

"Inlove ka na girl!" Miles

Inlove na ako? Pano kaya mawala yun? Dahil sa problema ko, bumagal ang oras. Parang ang dilim, ang tahimik. This is the WORST DAY OF MY LIFE.

Paguwi ko, ang lungkot ko. Ang aga ko nga umuwi. 6:00. Tapos biglang "Beep" huh? Cellphone ko ata yun. "Beep" at "Beep" hala! Nakakatatlo na to ah!

Direct Message:

DJ (@imdanielpadilla)

DJ: Hi Kath :))

DJ: Kath!! Online ka ba? Usap naman tayo oh!!

DJ: KATHRYN!! :))


Pinili ko na hindi nalang pansinin ang DM niya sakin.

Sterling Notebook:

Why do you have to feel pain when you're inlove? Why does it have to hurt? A new student in our class flirts with DJ.  IT HURTS because Dj chose to go with Julia in lunch time than me.

Daniel


Bakit hindi nakibo si Kath sa mga DM ko? May problema ba? Ah! Nakita kong umiiyak si Kath kaninang lunch, sinundan ko siya pero di niya alam. Pumunta siya ng CR at narinig ko na ang bigat bigat ng nararamdaman niya. Hala! Wala nga palang kasama si Kath mag lunch kanina! Si Julia kasi sinamahan ko kanina kasi nagpasama siya, new student siya so pinagbigyan ko naman. "Daniel? Anong ginagawa mo diyan?" nandiyan pala si Julia. "W-wala." at umalis na ako.

Oh yeah, may aaminin ako, nagkatampuhan kami ni Liza. Dahil ni Kath. Nag selos siya kasi siya palang daw ang nakakapunta sa house ko, hindi daw siya. Kala niya nag date kami dun. Nakita niya kasi yung video na kumalat sa twitter account na Malaya High News. Kung sino man si AnnonymouseJM na yan! Sasapakin ko yun eh! Kaya may plano ako. Bago umuwi, nilagyan ko ng papel ang locker ni Liza. "Punta ka sa GYM" ang nakasabi sa papel.

Okay so, nasa GYM na ako. Hinihintay kong dumating si Liza at dumating naman siya. Lumabas ako at may dalang flower. "I'm so sorry Liza." sabi ko. "It's okay Daniel." she hugged me. YES. Bati na kami. One down one more to go.

Paguwi ko, chinat ko agad si Kath.

Direct Message:

KATH (@bernardokath)

DJ: Kath alam ko na...

DJ: Sorry...

Kathryn

Natutulog ako nung... "BEEP" ano ba yan! Istorbo sa pagtulog... Chineck ko at nakasabi sa phone ko, "@imdanielpadilla messaged you" Woah. Chieck ko naman.

Direct Message:

DJ (@imdanielpadilla)

DJ: Kath alam ko na...

Alam niya na ang ano?! Na may gusto ako sakanya?! Oh no! Hindi pwede to!

DJ: Sorry...

Ano yun?! Sorry kasi di kita tanggap?! Ha?!

DJ: Sorry dahil hindi kita nasamahan sa lunch kanina. Sinamahan ko kasi si Julia dahil nagpasama siya, eh hindi ako makatanggi kasi new student siya. Sorry na talaga Kath. Please forgive me kung napaiyak ka kanina, oo nakita ko yun :((

Nakita niya yun?! What?! Pero sige. Magrerepy ako.

KATH: Nako Dj, K lang yun. Sorry din nagtampo ako. Haha. :))

DJ: Friends? :))

KATH: Friends :))


Ang pala ng feeling. Felling na mainlove. Ang saya saya ko talaga na napalipat ako sa Malaya High.

Sterling Notebook:

He said sorry to me. I said sorry to hi. JUST LIKE COUPLES. I think he has feelings for me but I'm not sure. I realized that you won't be to happy without sadness.

At pagkatapos magsulat, natulog ulit ako na may kasamang ngiti.

Love Repeated in High School [[Kathniel Story]]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon