Kathryn
Ang saya saya namin sa bahay ni Dj. Nasa labas na ako ng bahay, hinatid ako ni Dj at nakaalis na siya. Edi yun... Tinext ko si Dj. "Bye! Thanks for the time!" 'di ko inexpect na magrereply siya "Sure. BTW who are you?" I can feel my heart beating fast. A new milestone. He texted me. It's just like sacrificing some load just to text me. Kakilig noh? "You'll know one day ;) Good Night <3" Nagpatugtog na lang ako. It Might Be You yung song. Theme song na ito :)
Time, I've been passing, time watching trains go by
All of my life lying on the sand, watching seabirds fly
Wishing there would be someone waiting home for me
Something's telling me it might be you
It's telling me it might be you all of my lifeLooking back as lovers go walking past all of my life
Wondering how they met and what makes it last
If I found the place, would I recognize the face?
Something's telling me it might be you
Yeah, it's telling me it might be youSo many quiet walks to take
So many dreams to wake
And we've so much love to make
Oh, I think we've gonna need some time
Maybe all we need is timeAnd it's telling me it might be you all of my life
I've been saving love songs and lullabies
And there're so much more no one's ever heard before
Something's telling me it might be you
Yeah, it's telling me it must be you
And I'm feeling it'll just be you all of my lifeMay be it's you
(It's you)
Maybe it's you
(It's you)
I've been waiting for all of my life
Nung natapos na yung song, biglang nag ring phone ko."MyLoveLoveCutiePie<3 calling"
OMG! OMG! OMG! Ano gagawin ko?! Sinagot ko phone ko. "Hello?" sabi ko ng panlalaki na boses. "Who's this?" sabi ni Dj. "Ha?! Pambihira naman oh! Ikaw tumatawag tapos tatanongin mo kung sino ako! Hahahaha!" sabi ko ng mababang boses ulit. "Are you kid---" bago niya pa matapos ang sasabihin niya binaba ko na agad. Nakakakilig talaga! Pero I can feel some guilt inside me. Nag vibrate phone ko. It must be Dj. "Are you gay?" hahahahahahaahhahaahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahah!!!! "Hindi ah! HAHAHAHAHAHA! Dami kong tawa! Mga bente!" text back ko kay Dj.Daniel
Kathryn left the house the last kasi her friends went home kanina pa kasi kung ano anong dinadahilan para makauwi. Si Miles, ang dahilan niya "Ah! Daniel! Alis na ako ha! Lamig dito eh! Bye!" tapos si Althea naman "Omg! I'm going home! It's 7:30 and I need to wash my face at 8:00! Or else I'm... I'm... I'm... GONNA HAVE PIMPLES! Ahhhhh!! Bye Daniel! Ahhh!!" arte naman. Pwede naman nilang sabihin na gusto na nila umuwi kesa gagawa pa ng weird reasons. Hanggang si Kath na lang ang natira. Buti pa siya. Walang reklamo, mabait, wonderful, georgeous, magan-- "Dj! Huy!" hala! Nakatulala na pala ako kay Kath. Ewan ko na. "Oy?" sabi ko. "Bakit ka pa nakatulala?" sabi niya "W-wala" kumunot ako at tinuloy ang project namin. Nung pauwi na siya "Hatid na kita" I said with a smile. "Hindi na, lagi mo na lang ako hinahatid. Baka kung anong isipin ng mga tao" anong iisipin nila? Na gf ko siya? "Ha?" sabi ko "Wala". "Sige na nga. Pagbibigyan na lang kita" she smiled and left. Sinarado ko yung pintuan at huminga ako ng malalim, ewan ko. After a few minutes, may nagtext sakin "Bye! Thanks for the time :))" who's this and how did it get my number? "Sure. BTW, who you?" I texted back. "You'll know one day :))" after that I called the one who's texting me and a guy answered it. The conversation we had was weird. Umakyat ako sa 3rd floor namin at nanood ng tv. Nag lipat lipat ako ng channel at nagstop ako sa isang channel. "It Might be You" yung kanta. Tamang tama kasisimula lang. Biglang naalala ko si Kath. I don't know why, but I just did.
The Next Day...
Kathryn
Since Saturday ngayon at wala akong gagawin, Mag susulat na lang ako sa notebook ko. Sa LOVE NOTEBOOK.Sterling Notebook:
Love love love love. Imaginations stars HERE...
Sana mangyari 'to <3 <3 <3:
Date namin ni Dj. Hindi pa kami per nililigawan niya ako. Nakanta siya sa karaoke ng It Might Be You. After that may surprise si Dj. So yun, Dj showed me a pick up truck. So someones driving tapos my parang bed ata sa likod. So nandun kami at kitang kita ang stars. Ang huminto kami. May malaking tent na may candles ata sa loob kaya nag glo-glow. Pumasok ako. May sofa! Woah. At sa labas naman may kainan. Parang royal. Taaapos, kumain kami ni Dj. Tapos nag star gazing. May shooting star!! "Ano wish mo?" sabi ni Dj. "Wala. Kasi, hindi na kailangan eh. Ano pa ba hihilingin ko?" Dj smirked. "Kasi nasayo na ang lahat? Pati ako?" I smiled "Hahahaa! Corny ka!" he smirked again. Niyaya niya ako pumunta sa tent. "Will you be my girlfriend?" sabi niya, hindi ko alam kung anong sasagotin ko. Tapos tumaas yung cloth ng tent. Nagulat ako kasi nandun sina Miles, Julia, at madami pang friends! Nandun ata ang buong Malayans. Nandun din si Mama at Papa! "Sige na anak" my dad winked. "YES!!" i hugged Dj.Madami pa akong sinulat. Nako nakakakilig talaga!!
----------------------------------------------------------------------------------------HI GUYS! Naeenjoy niyo ba story ko? Save niyo 'to sa library niyo para maupdate kayo! Sorry kung late update ko! May exams eh. Thank you sa mga nag vote! Try niyo din mag comment!
NEXT UPDATE IS THE BIGGEST UPDATE OF LRHS!
Malalaman na ba?
Abanngan...
BINABASA MO ANG
Love Repeated in High School [[Kathniel Story]]
RomanceNagsimula ang lahat when Kathryn fell inlove with the school heartrob Daniel. Si Kathryn ay isang newbie sa Malaya High. Hindi kapansin pansin ni Daniel si Kathryn, pero nung nalaman niya na may notebook si Kathryn na parang isang story tungkol sa k...