Kathryn
Today will be the start of my 'Moving On', ofcourse helped by my very best friends, Cassie, Cassandra, Ella, and Angela. Tapos si Enrique naman, nangliligaw sakin. Pero, binusted ko siya, in a friendly way ofcourse, sabi ko kay Liza na lang siya.
6 months later...
It's January!! And I could say, I am OVER Daniel. Simula January, puro thesis at entrance exams na lang kami. Well, today... Entrance exam namin sa Malaya University. Kaso, hindi ko alam kung paano pupunta dun sa M.U kasi, mayayaman yung mga kaklase ko then ako, parang pulube na di alam kung paano makakapunta doon. "Oh Kath! Hindi ka pa ba pupunta sa malaya?" sabi ni Angela. "Kayo 'di ba kayo pupunta?", "Hindi eh, bukas pa scedule namin sa exam dun." Nako. Kenino ako sasabay?!" biglang dumating ang demonyo. "Well... Guys, are you thinking what I'm thinking?" tanong ni Cassie sakanila, este samin. "AHHHHHHHHH!! OMG OMG!!!!" sabi nila sabay sabay. "Baliw niyo! Ano meron?" tumingin sila kay Dj. Papasok na siya sa kotse, naandar na nga siya papuntang exit. Tumakbo si Ella sa harapan ng kotse si Dj! "BEEEEEEEEEEPP" pag beep ni Dj sa car niya. Pumunta si Ella sa bintana at may sinabi kay Dj. Nag nod si Dj, ano sinabi niya?! "Kath!..... Hop on" she said with a smirk. Her face was like 'Imma-Like-A-Boss'. "Muling ibalik ang tamis ng pagibig!" They sang. Ugh. Nakakabadtrip.
At the car...
Suuupppeeerrrr AWKWARD. "Uhh, anong ilang oras pa bago makadating dun?" sabi ko. "1 hour pa". "Ahh..." WHAT?! SERIOUSLY?! ONE HOUR?! "Uh, nasan si Manong Eddie?" driver niya yun, eh siya kasi nag-dridrive ngayon. "Ah, bakasyon kasi siya. Babalik na lang daw siya pag first day of school na sa college." here we go. It's very quiet. Sana pinareschedule ko na lang yung exam.
Zzzzzzzzzzzzzzzzzzzz.........
"Hoy! Hoy Kathryn!" sabi ni Dj. "Uhhh?" sabi ko. Nakatulog pala ako! "Hahahaha. Tama na yang PAG HAROK mo, snoring girl!" omg? Humarok ako? NAKAKAHIYA! "Kung maka tawag ka sakin ng 'Snoring Girl' parang close tayo" napatahimik na lang kami. Parang naalala namin yun past. Ganun? Pumasok na kami sa room kung saan kami mag tetest. "Kathryn Chandria" I raised my hand. "Please sit here." I sat down. "Daniel John".... Next thing I know, katabi ko na siya.
After 10000000000000000000000000000000000000000 years!!!! Natapos rin ang exam. Lumabas ako, biyahe na lang ako. "Kathryn!" lumingon ako. "Ano?" medyo inis kong sabi. "Sakin na sa sabay ulit... KFC tayo?" he smiled. Nakakainis, ALAM NIYANG FAVOURITE KO YOOONN!! So napatakbo tuloy ako paloob ng kotse. Nakakahiya naman.
KFC...
"Sorry, aaminin ko. Awkward talaga." sabi ko, then kagat sa chicken. "Oo nga eh..." sabi niya then inom ng Pepsi, ako naman Coke. "Uhhh, I was just wondering... Naka... Eh, uhm..." bago ko pa matuloy sinasabi ko. "Move on?" napayuko ako. "Oo noh. Ikaw ba?" sabi niya. "Oo rin" hiya kong sabi. "Kung ganun, friends ulit tayo? Tutal, wala naman sigurong tragic na nangyari satin kasi, hindi naman nabigyan ng chance yung "love" natin sa isa't isa." yung sinabi niya yung 'love' gumawa pa talaga siya ng kewet gamit hands niya. Gets niyo? Yung parang bino-bounce yung fingers niya... "Sige..." sabi ko. What?! Ano sinabi ko?! "Hahahah. Friends?" inalokan niya ako ng hand. Binigay ko yung hand ko.
Umuwi ako. Nakakainis. Ano yun? BABALIK NANAMAN BA ANG FEELINGS KO?! Paulit ulit na kaya. Try to move on then have feelings again. WHY DOES IT HAVE TO REPEAT AGAIN?! You get hurt. Learn to accept. Then it comes back? How cool is that? I love you so much LIFE! You're so MEAN to me. Nanadya na talaga ang tadhana eh. "So, SPILL WHAT HAPPENED!!" sabi ni Ella sa facetime. Kasama niya ang barkada kaso, 'di na ako pinayagan kasi gabi na daw and pahinga na lang daw muna ako. "Pumayag ako makipag kaibigan ulit." i said it. "You did WHAT?!" sabay sabay nila sinabi yun sakin, pasigaw. "Omg omg!" sabi ni Cassie. "Tweet na thiiiiizzzz" sabi ni Cassandra. "Sure ka na ba diyan?" nagsalita ang mature na si Angela. "Ewan..." sabi ko. "Sure yang si Kath! Sure ako na sure na sure na sure si Kath na sure na siya sa friendship nila na Dj na sure na din" sabi ni Ella-Kulitss... "Ano ba yan Ella! Napaka BALIW mo. As is B to the A to the L to the I to the W." sabi ni Angela-Matureski. Si Cassie nga pala pinaka tahimik. Si Cassandra ay yung pinaka social.
"@Cassandraxx: MULING IBALIK ANG TAMIS NG PAGIBIG!! #Lss @bernardokath
Wow. Cassandra. GREAT JOB. "Cassandraaaa!!! BAT KA NAG TWEET?!" ughhh.... "Wala lang huehueueh"
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Sorry for the SHORT update!!!! Hihihih. Nasa school kasi ako. Hahhhaha
BINABASA MO ANG
Love Repeated in High School [[Kathniel Story]]
RomanceNagsimula ang lahat when Kathryn fell inlove with the school heartrob Daniel. Si Kathryn ay isang newbie sa Malaya High. Hindi kapansin pansin ni Daniel si Kathryn, pero nung nalaman niya na may notebook si Kathryn na parang isang story tungkol sa k...