Chapter 47

1.9K 24 0
                                    

  "No......" agad akong tumakbo papalapit sa timezone habang ang mga tao ay nagtatakbuhan pababa ng 3rd floor.

Agad kong hinanap ang katawan nila.

Napatutop ako ng bibig ng makita sila Shamara.....

"S-Shamara....."

Di ako makagalaw sa kinatatayuan ko sa nakikita ko ngayon.

S-si Shamara.....

Nakahandusay at naliligo sa sariling dugo, pati na si Eunice at Dexter. Si Frederick ay nakahandusay pero hindi gaano karami ang mga sugat niya.

Agad akong tumakbo palapit at sinubukang gisingin si Shamara.

"S-Shamara.....gu-gumising ka, Sh-Sham's" sabay tinapik-tapik ko ang pisngi ni Shamara.

"T-tulong....Tulong!!!!!! Tulong!!!!!" sigaw ko.

At this point....I'm so useless.

Wala akong nagawa para mailigtas kanina ang mga kaibigan ko.

I can't loose them....

"Shamara!! Gumising ka!!!" ako

Patuloy na nagtatakbuhan ang mga tao pababa ng floor at walang nagtangkang tulungan ako.

"Tulooooonnngg!!!!!! Pls tulungan niyo ko!!!!!!! Yung-yung mga kaibigan ko!!!! Tulong plss!!!!" umiiyak kong sigaw.

Nilapag ko muna si Shamara at lumapit kay Eunice.

"E-Eunice, gumising ka" sabay tinapik-tapik ko ang muka niya para magising.

"Shet!!" cuss ko.

"Tulong naman oh!!!!!!!!" sigaw ko habang umiiyak.

Pinindot ko ang relo ko para maka-connect ang mic necklace ko sa suot nilang earpiece earrings.

"Dad, magdala ka ng crew dito sa SM. May sumabog na b-bomba *sob* Natamaan ang mga kaibigan ko *sob*sob*" umiiyak kong sabi.

[Right away]

Umiiyak na binitawan ko ang kwintas ko.

D-di ko kaya na pati sila ay mawala rin sakin.....

Minsan ng nawala ang mga kaibigan ko noon at pls....sana wag ng maulit pa.

Nawala na rin ulit sakin si Dwight.....sila nalang ang meron ako....

Pls.....Lord.

****

Nasa labas ako ngayon ng OR, naghihintay na lumabas ang doctor habang puno ng pulang likido ang suot ko.

Walang tumulong sakin na buhatin sila until ang crew ng hospital ko ay dumating. Mas nauna sila kesa sa mga pulis. Ganyan ka-active ang kinuha kong crew.

Sabay na ni-operahan sila Shamara sa isang OR pero may 8 cubicles naman sa OR para kapag may ino-operahan at may isa ring naghi-hingalo ay ma-operahan din at sabay silang maliligtas or worst......pag di nakayanan ng kung sino man.

"Kei"

Napalingon ako sa nagsalita and I saw mom.

Napayakap ako kay mom at napahagulgol.

"M-mom.....do everything just to make them alive" i said between my sobs.

"Sshhh....tahan na. Mabubuhay sila" mom

Mas lumakas ang hagulgol ko.

It's my first time to cry on one of the shoulders of my family.

Pag-umiiyak kasi ako noon ay di ako lumalapit sa isa sa kanila para maiyakan and I don't let them come near me pag umiiyak ako.

Mafia Boss Boyfriend (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon