Chapter 28

2.3K 43 0
                                    

*DWIGHT'S POV*

Ginamot na nila ang sugat ko at dinala sa kwarto namin ni Aiana.

Ang babaeng yun talga. Magtatapang-tapangan tapos sugatan naman pala pagkalabas.

Siguro tumakas nalang yung kalaban kasi naawa na siya kay Aiana. Tanga kasi ehh, kala mo kung sinong matapang =_____=

Nakatingin ako sa hinihigaan ni Aiana, she's sleeping silently. She's not snoring.....

She-she's beautiful.......

Maamo pag tulog, mukang takas naman paggising -______-

Bumangon ako at naglakad palapit kay Aiana, umupo ako sa upuan na malapit sa kanya.

Hinawakan ko ang kamay niya at napapikit.

"Ahhh!!!" agad akong napabitiw sa kamay niya at napahawak sa ulo kong sumakit nalang bigla-bigla.

Napamulat ako ng may makita akong anim na mga bata na naka-upo sa mahabang bench. Nakaakbay ako sa isang batang babae. At may mukang hindi blurr, alam kong si Lara yun. Ang reaper ng mafia group. Ang tibong babae na nakilala ko nung sport fest.

She's one of my bestfriend before. Kapatid ni Princess.

Siya palang.....

Wait......

Kilalang-kilala niya si Aiana nung sport fest. May posibilidad na si Aiana si Princess, ayaw niya lang aminin....

*ring*ring*ring*ring*

Sinagot ko naman ang tawag ni ate sa phone ko.

"O---"

[DWIGHT!!!!!!!! Waaaahh!!!!! Di ako makapasok sa hospital!!! Kasi naman ehh!!!! Ayaw ako papasukin ng guard ditoooo!!!!!! Kamusta kayo ni Aiana???!!!! Ok lang ba kayo jan???!!! Sabi ng guard, may sumabog daw na bomba jan!!!!! Kamusta naaaa?????!!! Ok lang ba si Aiana???!!!!!!]

"Salamat ha, si Aiana ang kinamusta mo. Well, ok lang naman si Aiana. Nagkaroon ngalang ng mga sugat ang babaeng 'to. Kalabanin ba naman ang bomber......"

[ANO?????!!!!!!!!]

Napalayo ang phone ko sa tenga ko, ansaket ahh.

"Si Aiana na pala ang kapatid mo ngayon, ngayon ko lang nalaman" bored kong sabi.

[Hehe, sorry li'l bro. I'm just concern to her. Kamusta na Dwight???]

"Tsss, ok lang" ako

[Hehe, sige na. Pipilitin ko pa ang pesteng guard na 'to na hugis babae ang katawan]

*utoot*toot*toot*

"Hugis babae ang katawan??? Tsss, imposible" sabay lapag ko ng phone ko sa side table.

"Hoy babaeng tanga, gumising ka na" ako

Para naman akong tanga na kinakausap ang tulog dito =______=

Hinawakan ko ang ilang hibla ng buhok niya.

"Haba ng buhok, pandak naman" napangiti ako.

Bumukas ang pinto at nakita ko ang lalakeng nurse na nagasikaso kay Aiana nung inoperahan siya.

Lumapit siya kay Aiana at may in-inject sa dextrose ni Aiana at may kung anong binulong.

"Excuse me, anong binulong mo kay Aiana???"

"Wala naman" sabay tinalikuran niya ko.

"Wait lang!!" ako

Napalingon siya sakin.

Mafia Boss Boyfriend (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon