Prince Charming

565 12 0
                                    

Chapter 28:

Artemis POV:

Maagang natapos yung wedding event kasi maaga din naman kaming nagstart. Kaya heto ako nag-aabang ng taxi. Nauna na kasi yung mga staff ko dahil may aayusin pa sila. Tapos, di ko kasi dinala yung sasakyan ni Dave dahil ayaw niya ngang nagdadrive ako. At isa pa madaming checkpoint ang nagkalat sa lugar kung saan yung venue kaya baka mahuli pa ko dahil sa overspeeding. Nagulat ako nang may biglang huminto na kulay itim na kotse sa harap ko. Bumukas ang yung pinto sa drivers seat at lumabas ang isang tao na kilalang kilala ko.

"Hope in. Hindi madalas dumadaan yung mga taxi dito." saad niya

"no thanks. I can wait naman. Hindi naman ako nagmamadali." sabi ko

Hinawakan niya ang kamay ko at pilit akong hinihila papasok ng sasakyan niya.

"Please Art, pumasok ka nalang. Ihahatid naman kita sa inyo promise." sabi niya

"sinabi nang hindi diba, Jastin! Bitawan mo nga ako!" sigaw ko sa kanya

"What's wrong with you Art! Nandito naman na ako ah! I came back for you! For us! But you keep on pushing me away!" he bursted out

Mariin kong ipinikit ang mga mata ko at malalim na lumunok. Naiinis na talaga ko sa lalaking to ah. Babangasan ko na to sa mukha.

" Walang mali sa akin Jastin. What's wrong is you came back when I am happy and ready to settle down. Bumalik ka kung kailan nahanap ko na yung taong hindi ako iiwan." malumay kong sagot sa kanya kahit deep inside pinapatay ko na siya. Jusko! Patience! Patience! Art patience! Peste!

Ngumisi ito kasabay ng paghigpit ng hawak niya sa kamay ko. What the f*ck.

" a-aray! A-ano ba Jadtin bitawan mo ko! F*ck!" sigaw ko sa kanya pero tila wala siyang naririnig at may kinakapa sa bulsa siya. Inilabas niya ang isang pamilyar na susi at hinila ako papasok sa venue ng reception ng kasal kanina. Dire-diretso lang siya sa pagpasok at pagbukas ng mga pinto ganit ang susi na kinuha niya sa bulsa niya.

Sandali siyang tumigil sa tapat ng hagdan paakyat sa second floor at tumingin sa akin. Nakangisi ito at nakakatakot akong tiningnan.

"If you were asking kung paano ko nakuha yung susi ng buong place, sorry to tell you pero yung client mo ay second degree cousin ko, and he gave these keys as I asked him. Kaya sumama ka sakin. I am sure, you will enjoy this."

Pagtapos sabihin iyon ay binuhat niya ako paakyat ng second floor muntik na nga kaming malaglag dahil sa walang humpay kong paglaban sa kanya pero walang epekto. Hanggang sa marating namin ang isang pinto sa dulo ng isang pasilyo. Binuksan niya ito at hinila ako papasok. Marahs niya akong binato sa kama at isinara ang pinto.

"F*CK YOU! ILANG BESE KO BANG DAPAT SABIHIN SAYO NA HINDI NA KITA MAHAL HA! SI DAVE ANG MAHAL KO. SI DAVE. HINDI IKA---"

*slap*

Hindi ko natapos ang sinasabi ko nang bigla niya akong sampalin. Damn him! Agad niyang hinawakan ng marahas ang mukha ko at iniharap iyon sa kanya. Kitang kita sa mga mata niya kung paano napupuno ng galit ang puso niya.

"Si Dave ang mahal mo? Yung g*go na yon? Bakit Art? Sabihin mo sakin.." putol niyang sabi at pinadausdos ang isang daliri niya sa labi ko. T*NGINA!

"bakit Art? Masarap ba siya sa kama ha? Magaling ba ha?!" pagtapos sabihin iyon ay agad niya akong hinalikan habang ang isa niyang kamay ay nakahawak sa mga nagpupumiglas kong kamay. Saglut siya tumigil at umayos ng pwesto sa ibabaw ko.

"wag kang mag-alala art. Mas magaling ako kaysa kay Dave." saad nuya at muli akong hinalikan.

Alam kong kapag nagpatuloy pa ito ay iba na ang mangyayari kaya naman agad akong umisip ng plano.. Isang plano para makaalis dito..

A Wedding Planner Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon