Lj's POV
Woah! It's good to be home. Palabas na kami ng arrival section dito sa NAIA. Madami dami ding mga tao. Yung iba kong kasamang students nakita na at nakasalubong ang kanya-kanya nilang sundo. Ako hinahanap hanap ko parin kasi nga ang daming tao.Nasan na kaya sila?
"ATE!!!" Nangingibabaw naman tong boses ng bunso namin. Haha. Makasigaw naman pinagtitinginan tuloy kami. Bigla niya na din akong niyakap.
"Nicole!" Syempre sobra kong namiss tong kapatid ko. Tapos sa likod niya sila Mam, Celine, at Pao. Waah. Sobrang namiss ko sila!
"Mama." At niyakap ko din siya. "Grabe namiss ko po kayo."
"Kami din naman anak eh. Haha. Lalo atang gumanda anak ko ah?" Biro ni mama.
"Hala. Wala namang nagbago eh. hehe."
"Oo kaya! Best friend!!! I miss youuuu!" At yumapos na sakin. Naiiyak ako sa sobrang tuwa ko na nakita ko na rin silang lahat. Woo!
"Waah. Namiss din kita!" at bumaling ako kay Paolo. "Pao! Wala man lang ba kong welcome hug dyan? Haha."
"Syempre meron no. Aba, pinahirapan mo kami ng isang taon dahil sa pagkamiss sayo!" Ginulo niya yung buhok ko at yumakap narin.
"Oh, anak. Umuwe na tayo para makapagpahinga ka na rin." Si mama.
"Oo nga ate." At yumakap siya sa bewang ko. "May pasalubong ba ko?"
"Aba, mas gusto mo pa ata makita pasalubong mo kesa sa ate mo ah?"
"Haha. Joke lang syempre."
Pagkauwe namin sa bahay, dun na rin nagdinner yung dalawa. Syempre binuksan namin yung mga dala kong pasalubong at binigay ko naman sakanila yung kanya kanya nilang pasalubong. May mga dala rin akong mga pagkaen mula dun. Ang dami ko ngang dala dahil sa mga pasalubong at sa ibang mga bagong damit at sapatos ko na rin na binili ko at galing kay Stephen. Hay. Mamimiss ko din yun. After nun, di na rin nagtagal yung dalawa. One week na lang din pahinga ko dahil may pasok na ulit. Ang bilis, 3rd year college na kami agad. Hihi. After makipagkuentuhan kila mama, nagsipahinga na rin kami.
*Opening of Class*
Hi West High! I'm back. Hehe. Joke. Namiss ko lang din kasi tung school ko. As usual and always will be, magkaklase kami ni Bes. Walang nagbago dito sa school ah. Sabagay isang taon lang naman akong nawala. Since first day, wala namang masyadong ginawa. Yung iba nga wala pang prof eh. Kaya gaya ng dati, balik tambayan kami. Sa oval.
"Hay, nakakamiss din dito ah. Hindi kasi ako makatambay dun sa oval sa George Town msyadong madaming tao tska di naman ganun kadami yung nakakasama ko dun." Sabi ko kay Celine.
"Halata nga. Sa mga pictures palang na pinapakita mo eh. Haha. Pero mas lalo kang gumanda. Nakakaganda pala ang pagpunta sa ibang bansa no? Matry nga minsan." Tong best friend ko talaga. Haha.
"Haha. Sira ka talaga. Hindi naman no. Naninibago ka lang kasi ngayon mo lang ulit ako nakita. Pero teka, nasan na si Pao?"
"H-ha? Ah, papunta na yun." Sabi niya na parang nauutal pa. Ano meron? Binanggit ko lang si Pao nagblush na agad siya. Hmm?
"Hi girls!" At inakbayan kami ni Pao.
"Wala rin kayong ginawa no? Haha" -Ako
"Kaya nga umalis na ko eh. Ang boring. Mas gusto ko pa tumambay dito." tinabihan niya si Celine.
BINABASA MO ANG
When I Love You (My own happy ending)
Teen Fiction"We love life not because we are used to living, but because we are used to loving." A story about how beautiful life is with love. Kailan ba natin malalaman kung happily ever after na? Kailan ba natin malalamang totoo ang forever and ever? Do they...