"KABANATA 13"

8.5K 301 10
                                    

She finished everthing with the help of her cousin,natatawa pa siya dahil kanina pa ito nakasimangot sa kanya.Binibiro niya kasing bagay itong maging lalaki kesa pagiging bakla nito.

Humahagikhik siya pag naísip niya sa sarili na nakasuot ito ng bestida sa macho nitong katawan,"What keeps you gigling may nakakatwa ba sa pagmumukha ko? Asik nito sa kanya.

"Yeah your face looks like you wanna eat me like your a hungry lion" natatawa pa niyang alaska dito.

"Yes and if you wont stop right now sasabunutan na kita talaga" nanggigigil nitong saad.

"Try Manuelito at isusumbong kita sa tatay mong pulis" sinabayan pa rin niya ng halakhak "Bakit dika nalang kasi magpakalalaki? Hmmm! Nag iisip pa siya kunyari sa idudugtong niya dito.

"Anong hmmmm ka jan? Tumaas pa ang kilay nito.

Shes looking at him up and down na lalong ikinataas ng kilay nito at pati nguso nito.
"Siguro maliit yang ano mo kaya naging bakla ka noh" bulong niya dito.

"Oh my gosh Althea Shane dinudungisan mo ang puri ko" tiling-tili nito.

"Totoo nho na malíit yan kaya ganyan ka na lang umayaw magpakalalaki" dagdag pa niyang kantyaw dito.

"Pag hindi mo ako tinigilan makakatikim kana sakin talaga" banta na nito.

Natatawa pa rin siya sa reaksyon nito."Ano ba kasing sukat niyang sayo" pang iinis pa niya dito.

"Althea akoy tigilan mo kung ayaw mong kurutin kuna yang singit mo" irap nito sa kanya.

She chuckled while looking at him up and down again "You know bagay kayo ng secretarya ko". Pataas-taas siya ng kilay dito na nangingiti pa.

"Bruha ka lalaki ang gusto ko hindi babae" bruhilda ka talaga muwestra pa nito na sasabunutan siya kaya natawa siya ng husto.

Malakas ang tawa niya dito na ikinaasar na nito sa kanya."Eh magpakalalaki kana kasi para naman dumami ang lahi natin" binubuntutan pa niya ito ng tawa.Na lalong ikinaasar pa nito sa kanya.

"Ako'y tigilan mo abg gusto ko la-la-ki hindi babae kaya stop na!" Sabay senyas sa kanya ng tumahimik na..Kaya imbes na tumahimik lalo pa niyang inasar ito "teka lang you like boys and what do you do when you make sabay nguso niya sa harapan nito mag espadahan kayo" na todo halakhak pa niya lalo.

"Tse,kung hindi lang kita pinsan baka nasabunutan na kita talaga at kalbo na yang ilalim mo" gigil na gigil na ito sa kanya.

"No need na cous its already done" kindat pa niya dito.

"Hmmp,ewan sayo nakakainis kana!

"Halika kana nga hatid muna sa bahay walang kasama ang mga bata duon magliligpit pa ako para sa pag alis bukas namin" aya na niya dito ng mailigpit ang papel sa lamesa niya.

"Wag mong kalimutan na pati ako kasama mo rin bukas hindi pwede na hindi ako ang bodyguard mo" nguso na nitong sabi."Ikaw baka ako pa ang magiging bodyguard mo imbes na ikaw".

"Ah basta sasama pa rin ako" kumikimbot na nitong lakad palabas ng opisina niya.Hinampas pa niya ito sa puwet kaya lumingon ito sa kanya.
"Sige ikimbot mo pa nang isumbong ka sa tatay mo". Kaya natawa siya ng umayos ito ng lakad At lalaking-lalaki pa.

Matalim na mga tingin ang ginanti nito sa kanya kaya tinigilan na rin niya ang pang aasar dito.Alam niya napipikon na ito sa kanya sumabay siya ng lakad dito at kumapit sa braso nito hangang sa sasakyan niya hindi na niya pinagdala pa ito dahil aalis din naman sila bukas patungong cebu pinagbukas pa siya nito ng pintuan ng sasakyan saka ito lumipat sa drivers seat.

His watching Thea again infront of this building bumalik siya para kausapin na sana ito ngunit na naman niyang magkasama ang mga ito.His damned angry that his woman before ay may iba na he cant accept it he will make sure kung ka ano-ano ba nito ang lalaki na kasama he needs to know kaya susundan niya ito para malaman kung saan ito ngaun nakatira.

He wanted to win her back pero paano kung may kasama itong lalaki ngaun na mukhang masaya ang dating kasintahan dito sa nakikita niyang mga ngiti at tawa nito just like when they were together.

His phoné ringing so many times already but he ignored it he dont want to talk to her,Shes like a stalker where ever he is nakabuntot ito palagi sa kanya kung hindi lang siya nahihiya sa ninong niya ipagtabuyan na niya ito nang hindi na lumapit at bumuntot sa kanya.

Anothing ring of his phone ng makitang ito pa rin ang tumatawag kaya pinatay na niya ito ng tuluyan para hindi na makatawag pa ulit.

Mabagal lang ang pagmaneho niya habang nakasunod sa kotse ng dating kasintahan ayaw niyang malaman nito na nakabuntot siya dito at baka mahalata.He would never do that gusto niyang malaman kung saan ito nakatira ngaun.So anytime he can visit and let him explain everything what happened.He cant blame Thea if she will get mad at him and if shea married he would accept the fact that shes not belong to him anymore pabayaan na niya.If shes a married person already.

Nakabuntot siya dito hangang pumasok ito sa isang subdivision pinatigil pa siya sa guard house ng tanungin at hingian siya nito ng id na kaagad naman niyang binigay.

Buti na lang at hindi pa masyado nakalayo ang sinusundan niyang sasakyan ng huminto ito sa may kalakihang bahay at lumabas ang dalwang sakay nito.Dahan-dahan siyang nagmamaneho padaan sa hinintuan nito at huminto sa kabilang side kung saan ito nagparada.

Nakita niyang sinalubong ito ng isang batang babae at kinarga pa nito habang nakahawak ang lalaking kasama nito.

Now he confirmed it na may pamilya na nga ang babaing mahal niya.
Its time for him to let go already hindi na niya ito guguluhin pa now that he knows na may pamilya na talaga ito.

Matamlay niyang pinaandar ang kotse niya paalis sa lugar na yun.
Wala na talaga siyang pag asa pa sa dating nobya hindi na ito para sa kanya may iba na ito at hindi siya iyun.

Now he will lived alone without the woman he loves before.

WAX TYLER BERNSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon