"KABANATA 21"

7.9K 308 11
                                    


His watching thea far from his table he saw her when she came in.And he didnt know that shes coming in this kind of place.She changed already marami na talaga ang nagbago dito since he left her.

"Pare mukhang tinamaan ka yata sa chicks na yun ah"untag ni Presyo sa kanya.

"Shes my ex" maiksi niyang sagot dito pero hindi pa rin niya hinihiwalayan ito ng tingin.Kasama na naman nito ang pinsan kung hindi pa niya nalaman until now cguro nagseselos pa rin siya ng todo dito kahit pinaubaya na niya dito nuon ng makita niya ang mga ito.

But his still so damn lucky that thea is still single and not yet committed with someone else still his hoping na maayos niya ang gusot na iniwan dito.He still hoping that there is a second chance for both of them kung bibigyan lang siya nito pero matigas pa rin itong kausapin siya.

"Ohh so that is your Althea? Pero mukhang huli kana may kasama na itong iba" ani Kyle.

"Thats her cousin and shes still single" sagot niya.

"Good still you have a chance wala pa pala itong asawa"

"Yeah,but shes really hard ni ayaw akong kausapin"dismayado niyang saad.

"Pare ganyan lang ang mga babae suyuin mo na lang total ikaw naman ang may kasalanan kung ayaw pa rin daanin muna sa santong paspasan" biro na nito na ikinatawa ulit ng mga kasama niya.

Andito sila lahat na magkakaibigan ngaun lang silang lima ulit nabuo simula nang maghiwalay ang mga landas nila sa america.

"Pare,if you need help just call my name Cole the Pogi" saad ni Cole na kinahalakhak pa ni Yuri ng malakas.

"Who told you pare na pogi ka? Kantiyaw nito.

"My mom pare sino pa ba? sakay pa rin nito.

Naiiling na lang siya sa mga ito lalo na sa mga kalokohan nila.

He looked at her direction again ngunit wala na ito duon palinga-linga siya kung saan na ito and there she saw her again in the dance floor kasama ang pinsan.

Hindi na talaga niya ito hihiwalayan ng tingin.Not now not ever he will give her a short time asikasuhin muna niya ang bagong negosyong bubuksan nilang magkakaibigan.And after that time is over for her.

"Pare matunaw na yan sa katitig mo lapitan muna baka maunahan kapa" tinulak pa siya nito but he cant alam niya pag nakita siya nito baka umataki naman ang bangis nito.

"No i cant,i let her do what she wants now but il make sure in few days siya na ang bubuntot sakin" panigurado pa niya.

"Yeah,pare itaas mo ang bandera nating mga kalalakihan salawal lang ang ibaba mo"halakhakan ng mga ito sa huling sinabi nito.

His friends are so lunatic when they are together minsan na lang din simula nang magkakaruon sila ng mga sarili nilang negosyo.But they always tried sometime alone to have a get together like this in a bar.

"Pare mukhang lasing na yung ex mo? Untag ni Presyo sa kanya kaya napatingin siya sa dalaga na mukha ngang lasing na ito ginawa nang tubig ang alak sa harap ng bar counter.

Palinga-linga siya kung saan na ang kasama nitong pinsan kanina but he can't see anymore.His panicking that the woman is alone now.Kaya tumayo siya at lumapit dito.

Inunahan na niya ang lalaking uupo sana sa tabi nito.

"Scotch please" order niya dito.At tumingin sa katabi ngunit wala yata itong pakialam sa katabi nito.

"Isa pa nga" hingi nito sabay abot sa isang baso na may laman ng alak.

"Mam lasing na po kayo" anang bartender.

"I dont ca-re may pam-ba-yad a-ko" pasuplada pa nitong sabi.

His just listening to them he dont want to interrupt baka pag makita siya nito ay mag alboroto na naman at lumabas ang apoy sa mga mata nito.

Tinitingnan niya ito at ginawa ngang tubig ang alak at mukhang matapang pa ang ininom nito.Senenyasan niya ang bar tender na lumapit sa kanya.

"Whats she's drinking?tanong niya dito.

"Brandy sir at nakarami na po inaawat kuna pero nagagalit pa po" anito.

"Did you see a man with her?

"Kanina sir pero iniwan siya dito ng kasama" sagot pa nito.

"Ok,i will pay her drinks" sagot niya pa na mukhang natigilan din, "i know her shes my ex-girlfriend" dugtong na niya.

"Sige po sir" anang bar tender.

Iniwan na siya nito kaya pasulyap-sulyap na siya sa dalaga nasobrahan na ito sa lasing pero hindi pa rin tumitigil sa pag inom kaya sumenyas siya na wag nang bigyan ito.

Ngunit nakita niyang tumayo ito at muntik nang mabuwal kaya kaagad siyang lumapit at hinapit ito sa bewang.

"Get o-ff y-our hands mis-ter" pagpumiglas pa nito sa hawak but he did'nt alam niyang matutumba na ito at pautal-utal na ito sa pagsasalita sa sobrang nainom.

"No i wont, your too drunk? sagot niya dito.

"Y-ou know ka bo-ses mo ang wa-lang hi-ya kong ex ki-lala mo ba ha? wika nito na humahagikhik pa.

"Yeah,i know him? Lakas loob niyang sagot.

"At a-lam mo ba ga-go yun i-niwan ako-ng bun-tis ta-pos ngaun ba-ba-lik siya" ani Thea kahit paputol putol he understand and he confirmed it already that shes really pregnant when he left her.

His heart is pounding too much,alam na niya that little kid is his own child masaya siya ng sobra.

"A-lam mo ka-muk-ha mo ang ta-tay ng a-nak ko si wa-cky ki-la-la mo ba?

"Yes i know him too" natatawa na siya,hindi man lang siya namukhaan nito.Iginiya niya itong lumabas ng bar at pinasakay sa kotse niya wala siyang narinig na reklamo dito.He needs to know more about their son ito lang ang chance na malaman niya.

"So you mean the father of your son is your ex-boyfriend" usisa niya pa dito ng makapasok na rin siya sa loob ng kotse niya.

"O-o ang ga-gong yun ini-wan ako ka-muk-ha mo pa si-ya"sagot nito.

"Really! can i know his name?

But damn she's sleeping already hindi na niya nalaman pa kung siya nga iyon.But he knows siya ang lalaki na sinasabi nito.Malaki talaga ang galit nito sa kanya kahit sa kalasingan may galit pa rin sa kanya.

His undecided kung ihahatid niya ito o sa condo na lamang niya muna patulugin.Baka mamaya hinatid niya ito at makita ng anak ay kung ano pang masasabi ng anak dito so he decided to bring her at his own condo.Sinuotan niya ito ng seatbelt ngunit napatitig siya sa maganda nitong mukha,his really tempting to kiss her when he saw her red lips kung nuon lagi niya itong pinang gigilan.

Kaagad niyang kinabit ang seatbelt nito baka hindi siya makapagpigil at mahalikan niya ang dalaga.Sigurado siyang bukas bubuga na talaga ito ng apoy.Kaagad din niyang pinaandar ang kotse para umalis na sa lugar na iyun hindi na nga siya nakapag paalam sa mga kaibigan.

Almost 20 minutes driving nang makarating siya sa tinitirhan niya gusto man niyang gisingin ang dalaga ngunit mukhang hindi na ito gigising pa sa sobrang kalasingan nito kaya binuhat na niya ito paakyat sa unit niya at nilapag sa kama niya At tinanggalan ito ng sapatis saka kinumutan.

"My Thea is so stubborn now".Humanda na lang siya bukas sa mangyayari.

A/N
Hello guyz sensya now lang nakapag update sobrang busy kasi pero ngaun ok na kaya makapag update na ako..

Thank you sa lahat ng mga nag aabang sa storyang ito.

👑msqueeng👑

WAX TYLER BERNSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon