Excited is filling all over her system right now,hindi niya alam bakit na eexcite siya sa taong hindi naman niya kilala kung sino nagpaganda pa siya ng todo.
"Wow mommy your so beautiful" puri ng anak niya ng makita siya nitong pababa na sa hagdanan nila.Nag iisa na lang ito ngaun dahil kinuha na ang pamangkin niya ng mga magulang nito kasama ang yaya nito.
"Thank you love" nakangiti niyang sagot dito.
"You have a date? Bungad ng ama niya.
"Yes Pa! Masaya niyang ani dito.
"Well i just hope everything went well this time,and i hope as well that second chance and forgiveness will be filled with you,no more tears and just be happy you know how much we loved you and your son" makahulugang saad ng ama.
"Thanks Pa,tanging sagot niya hindi man niya alam ang ibig sabijin nito pero alam niyang gusto lang ng mga itong sumaya siya.
"Take care anak,"singit na din ng mama niyang lumabas galing kusina.
"I will ma,just watch Wacky for me alis na ako" paalam niya sa mga ito.
"When you saw him dont be angry again,listen to what your heart says" pahabol pa ng ina ng halikan niya ang mga ito."Wish your happines and a complete family this time,think your son not just yourself" dagdag pa nito na ikinalito na ng isip niya.
"Mommy when you come back tell my daddy i miss him" hirit pa ng anak.
"Sorry love but i wont see your daddy,i have a date",ingos niya dito na ikinanguso lang nito.
"Then tell to your date mom" kulit pa nito.
"Sure i will love," tanging sagot na lang niya at hinalaikan na ito sa labi."be a good boy love".na ikinatango din nito.
At nagpaalam na siyang aalis na hinatid pa siya nito papunta sa kotse niya sa garahe nila.
"Bye mommy"kumaway pa ito sa kanya ng palabas na siya ng garahe.
She wave goodbye to her son kinakabahan din siya sa date niyang ito.And she's really curious to this guy Mr.W.And she didnt know which branch she will go hindi kasi nakalagay sa note kung saan ito,pupuntahan na lang niya ang pinakamalapit na branch nito.Bahala na kung hindi man siya siputin duon.
Wabe's restaurant is almost half an hour drive from her place,kaya inagahan Niya ang pag alis mula sa bahay nila baka mainip ang taong maging ka date niya kung anduon nga ito.
Inabot nga siya ng traffic kaya tamang tama lang siya sa oras na sinabi nito sa tarhetang nakasama sa bulaklak kanina.
Naghahanap na siya ng mapag parkingan ng kotse niya ng mahagip niya ang signboard na nakalagay reserved for her name.Kaya duon siya nagparking ng kotse niya.Nagtataka din siya mukhang bigatin talaga itong ka date niyang tao.At may reservation pang parkingan ng sasakyan niya.
Nang maayos na siyang makapagpark ng kotse niya ay kaagad siyang pumasok ang dami pa niyang kasabayan na pumapasok din.
"Good evening mam! bati sa kanya ng isang waiter ng papasok na siya sa lóob.
"My name is Thea,i have someone to meet here" aniya dito.
"Yes mam,this way please" iginiya siya nito paakyat sa taas.Mukhang private place ang lugar na ito na dinalhan sa kanya.At mukhang nasabi na rin dito ang pangalan niya kaya wala nang tinanong pa sa kanya.
Ang daming taong kumakain sa restaurant na ito,simula ng pumasok siya halos nakasabayan pa niya ang daming mga customer na pumapasok at gustong kumain.
Ilang minuto na siyang nakaupo nang may isang babaeng waitress ang lumapit sa kanya na nakangiti.May binigay itong pumpon ng isang pink roses nakangiti din niyang pinagpasalamatan ng kunin miya ang bulaklak dito.
BINABASA MO ANG
WAX TYLER BERNS
General FictionHis Rich,Bachelor and afraid of the commitments.Lumayas siya sa poder ng mga magulang ng mgkasagutan sila ng Ama at sinuntok siya nito ng minsan masangkot sa isang gulo sa bar kung saan nadawit siya. Kaya umuwi siya Ng Pilipinas na hindi alam ng mga...