THIRD PERSON
" King napasok tayo ng kalaban." natatarantang sabi ng isang alagad dito. Napatayo naman ito at nagmamadaling pumunta sa silid ng babaeng mahal niya pero halos gumuho na ang mundo niya sa nadatnan niya dahil naabutan niya itong may saksak at naliligo na sa sarili nitong dugo habang hawak-hawak ng isang lalaki.
" makulit kasi masyado ang isang 'to kaya pinatahimik ko muna." nakangising sabi ng isang lalaki.
" damn you alex." nanggagalaiting sabi ng binata habang pinagmamasdan ang mahal niyang nag aagaw buhay.
" napakabango ng dugo mo binibini." sabi nito at inamoy ang leeg ng babae, dahan-dahan nitong kinagat ang leeg ng babae at ininom ang dugo nito. Ang binata namn ay nanginginig na sa galit habang pinagmamasdan ang mahal niya na nahihirapan.
Napatigil ang lalaki sa pag-inom ng dugo ng dalaga ng makaramdam siya ng malakas na inerhiya napatingin siya sa binatang nakayuko at dahan-dahang iniangat ang ulo. Halos di siya makagalaw sa kinakatayuan niya sa nakikita niya, ibinalibag niya ang babae at akmang tatakas sana siya ng mapatigil ang paghinga niya. Nawalan na ng kontrol ang binata sa sobrang galit na naramdaman niya sa isang iglap ay bumagsak ang lalaki na wala ng buhay at butas ang dibdib, dinukot lang namn ng binata ang puso niya na naging sanhi ng pagkamatay niya.
" C-cri-sxian." nahihirapang sambit ng dalaga, napalingon naman sa banda niya ang binata at unti-unting kumalma. Lumapit ito sakanya at niyakap siya.
" i-im s-sorry." nanghihinang sabi ng dalaga.
" no please don't leave me athena." pagmamakaawa ng binata dito bahang hawak-hawak ang kamay nitong lumalamig na.
" I-im s-sorry but i-iwant to s-sleep." nakangiting sabi ng dalaga habang patuloy sa pag-agos ang luha nito.
" please i love you, don't leave me please." umiiyak na sabi ng binata niyakap niya ang dalaga at pinaghahalikan ang mukha.
" I-ilove y-you too but i-i want to rest." nanghihinang sabi nito.
" please no." pagsusumamo sakanya ng binata.
" W-wait me my love, w-when my s-soul rebirth in a n-new body we will meet each other again, w-wait me crisxian. I-i love -y-you so muc---" hindi na nito natuloy ang sasabihin at tuluyang binawian ng buhay. Niyakap siya ng mahigpit ng binata na patuloy paring umiiyak.
" Im going to wait you my love." sabi nito at binuhat ang walang buhay na katawan ng dalaga.
************Hi readers second story ko po ito sana magustuhan niyo kahit may mga mali sa story ko pagtiyagaan nalang po.
ENJOY READING!!!!!!
COMMENT AND VOTE!!!!
BINABASA MO ANG
The Vampire King's Love
VampireMay isang lalaki na madalas makita ni Althea sa mga panaginip niya. Isang lalaking kahit kailan ay hindi niya pa nakikita o nakakausap. Bawat panaginip niya ay malabo ang imahe nito ngunit naririnig niya ang boses nitong nagmamakaawa sakanya na wa...