CHAPTER 12

449 18 0
                                    

ALTHEA'S POV

Nagising ako sa hindi pamilyar na kwarto inilibot ko ang paningin ko at nanlaki ang mata ko, nananaginip nanaman ba ako? bat ako nandito? Tumayo ako at lumapit sa pinto hinawakan ko ang doorknob at pinapanalangin na sana ay hindi ito naka lock, pagpihit ko ay laking gulat ko ng hindi nga ito naka lock. Dahan-dahan akong sumilip kung may tao at nakahinga ako ng maluwag ng makita kong wala. Lumabas ako at naglakad lakad, habang naglalakad ako ay naalala ko ang nangyari sakin, shit! muntik na akong mamatay dahil sa bampira na yun alam kong hindi panaginip yun dahil naramdaman ko ang sakit ng sinabunutan niya ako, pero paanong nagawa ni crisxian na patayin ang isang bampira ng hindi ko manlang nararamda--- * BOOGSHH*

Napatigil ako sa paglalakad ng mauntog ako sa matigas na pader? nag angat ako ng tingin at bumungad sakin ang gwapong mukha ni crisxian. Am i really dreaming bat naramdaman ko ang sakit ng nauntog ako pasimple kong kinurot ang sarili ko pero napadaing ako ng maramdaman ko ang sakit. NO IM NOT DREAMING! AND THIS IS REALLY HAPPENING, how paano ako nakapunta dito, i thought sa panaginip lang ako nakakapunta dito, damn don't tell me the time that i kiss him is not really a dream like what he said to me, why so foolish althea you just let him to kiss you and worst you respond to his kisses.
" this can't be." wala sa sarili kong sambit. Narinig ko naman siyang tumawa kaya napatingin ako sakanya.

" how? how this things happening to me, who really are you?" tanong ko sakanya.

" just promise me one thing that you will never get scared if i tell you the truth." sabi niya kaya tumango ako.

" im not just an ordinary human, althea i-im a
.
.
.
.
. Vampire."

Halos malaglag ang panga ko sa sinabi niya, really he's a vampire? and this things happening to me, why? why this things happening i want an explanation.
" ang mga nangyayari sakin na akala ko ay panaginip lahat ba yun totoong nangyayari?" I said while eyeing him.

" yes." maikling sagot niya.

" and who's that athena why im always hearing that name, what is her connection from me." i said, i want to know the truth.

" this is not the right time to tell you that thing, so now you know the truth, and you know the real me, are you not scared?" tanong nito sakin honestly I don't know pero wala akong takot na naramdaman ng sabihin niya yon i don't know why but mas naramdaman ko pang safe ako sa tabi niya.

" by the way where are we?" sabi ko habang tinitignan ang buong paligid.

" in our house." maikling sagot nito. Wow ah our talaga!?

" OUR ka dyan tigilan mo nga ako, and please iuwi mo na ako." sabi ko dito pero nginisian niya lang ako.

" hoy anong nginingisi mo----

" Hi King!!" napalingon kami parehas sa nagsalita na yun at nakita ko ang isang gwapong lalaki habang papalapit samin.

The Vampire King's LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon