ALTHEA POV
Hinabol ko lang siya ng hinabol hanggang sa mapansin kong bumaba siya sa isang hagdan sinundan ko lang siya hanggang sa mapansin kong nasa hapagkainan na kami, tumigil siya sa pagtakbo kaya nagkaroon ako ng pagkakataon para batukan siya.
" ouch why did you do that!!" singhal niya sakin, napansin ko ding hindi lang pala kami ang tao dito dahil nandito yung apat kaya nahihiya akong napatango dahil diko makayanan ang titig nila.
" nakahanap na ng katapat si king HAHAHA." natatawang saad ng james ba yun?
" why are you laughing." malamig na sabi ni crisxian. Natahimik naman si james dahil dito.
" wow ang dami naman nito mauubos niyo ba 'to?" pag iiba ko baka bigla nalang si mag away dyan mukhang mangangain pa naman si crisxian. HAHA
" uyy ano 'to red wine patikim ahh." sabi ko sabay inom dun sa pulang likido sa baso, narinig ko pang pinigilan nila ko pero huli na dahil nainom kona. 1. . 2. .3
" what the ano to?" naibuga ko yung ininom ko dahil ang sama ng lasa, narinig ko naman silang nagtawanan kaya napalingon ako sakanila.
" ohh that's not a redwine wifey, that's a blood of animal, inom ka kasi ng inom." natatawang sabi nito, halos lahat sila tumatawa ako naman ay halos masuka na dahil sa ininom ko, agad kong kinuha ang isang basong tubig at agad na uninom yun pero hindi parin talaga mawala sa dila ko yung lasa ng Ininom ko kanina.
" huhuhu ang pangit ng lasa." parang batang sabi ko pano kasi kahit anong inom ko ng tubig di nawawala yung lansa ng dugo sa bibig ko.
"Bakit mo kasi ininom." sabi niya, tsk ang kulit akala ko nga wine malay ko bang dugo yun di kasi ako na inform.
" basta kumain na tayo, mukhang masarap pa naman." sabi ko at nagsimula ng kumain. Napapansin kong nakatingin silang lahat sakin kaya napatigil ako sa pagsubo.
" anong tinitingin-tingin niyo dyan, kumain na kayo." natatawang sabi ko mukha kasi silang tanga habag nakatingin sakin.
" hmm queen mauubos mo ba talaga yan?" di makapaniwalang tanong ng isa, hindi ko pa siya kilala kaya diko alam ang pangalan niya.
" oo naman, bat queen ang tawag mo sakin." sabi ko. " althea ang pangalan ko and you can call thea for short." dagdag ko pa.
" no i like to call you queen, besides your the wife of our king." sabi nito, HUTA!!! Wife daw?!! Wala pa nga akong boyfriend asawa pa kaya.
" FYI MR.idontknowyou im a single and im not married yet." nakataas kilay na sabi ko dito.
" not now but soon." biglang sabi ng katabi ko.
BINABASA MO ANG
The Vampire King's Love
VampireMay isang lalaki na madalas makita ni Althea sa mga panaginip niya. Isang lalaking kahit kailan ay hindi niya pa nakikita o nakakausap. Bawat panaginip niya ay malabo ang imahe nito ngunit naririnig niya ang boses nitong nagmamakaawa sakanya na wa...