CHAPTER 11

472 17 1
                                    

ALTHEA'S POV

KRIINGGG*KRIIINGG*

Nagising ako sa maingay na tunog ng alarmclock ko, bumangon na ako at naginat-inat. Sabado ngayon kaya may pasok ako sa coffee shop na pinagtatrabahuhan ko. Tumayo nako at pumasok sa loob ng cr para gawin ang morning riuals ko, pagkatapos ay agad akong nagbihis. Nakaharap ako ngayon sa salamin habang sinusuklay ang mahaba kong buhok pero agad nangunot ang noo ko ng may mapansin ako sa leeg ko, may parang maliit na pula sa leeg ko, ayyy baka kinagat ako ng lamok nilagyan ko nalang siya ng ointment para di mangate at tinabunan ng mahaba kong buhok pagtapos ay agad akong bumaba para kumain. Pagkatapos ay agad akong lumabas ng bahay at sumakay sa tricycle.

Nandito na ako sa coffe shop, kasama ko si Kath gusto niyang magtrabaho kahit mayaman naman sila, diko nga alam at sobrang sipag nito hahahaha...

" hoy althea anong nginingiti-ngiti mo diyan?" tanong ni kath. 

" wala naman." sabi ko dito, hindi ko rin alam pero hindi ko mabura saking labi ang mga ngiti kong yon. Hindi ko rin alam pero ang ganda ng gising ko ngayong umaga. Napalingon kami sa pinto ng may pumasok na grupo ng kalalakihan.

" ohh bess tanong mona kung anong order  nila." sabi naman ni kath, tumango nalang ako at nagsimulang maglakad papunta sa table ng costumer.

" what's your order Sir?" tanong ko sakanila, napalingon naman sila sakin.

" hmm you." sabi ng isang lalaki, ano daw ako?

" po?" nagtatakang tanong ko.

" i said you, ikaw ang order namin." ulit niya pa, aba loko 'to ahh

" excuse po wala ako sa menu." nakataaskilay na sabi ko dito.

" ikaw nga ang order namin ehh." nakangising sabi ng isang lalaki.

" excuse me po marami pa po akong trabaho." paalam ko dito, akmang aalis ako ng hawakan ng isang lalaki ang kamay ko.

" sir. bitawan niyo ko marami pa akong trabahong gagawin kaya please lang kung babae ang hanap niyo sa bar kayo pumunta." sabi ko dito at tinggal ang kamay niya na nakahawak sa kamay ko. Pero muli niya itong hinawakan at napadaing ako sa sakit dahil sobrang higpi nito.

" a-aray n-nasasaktan po ako." sabi ko dito, nakita kong lumapit si kath sa pwesto namin at agad akong hinila palayo sa mga lalaki.

" anong nangyayari dito, anong ginagawa niyo sa kaibigan ko." sabi nito habang nakataas ang kilay pero nginisian din siya ng isang lalaki.

' pre maganda din ang isang to'

' oo nga isama na nalang natin sila sa condo natin'

' ang sexy nila'

" hoy umalis kayo dito mga manyak!!!." sigaw sakanila ni kath kaya nagtinginan lahat ng costumer sa banda namin.

" hoy babae wag mokong sinisigawan ahh!!!!." sigaw din ng isang lalaki kay kath.

" bro babae yan." awat sakanya ng isa sa mga kasama niya.

" mga sir please lang umalis nalang kayo, dun kayo sa bar magpunta maraming babae dun." sabi ni kath sakanila.

" but i want this girl." sabi ng isang lalaki habang nakatingin ng malagkit.

" no she's mine so back off!." nagulat ako ng may magsalita sa likod ko at bigla ako inakbayan. Lumingon ako at nakita ko si Crisxian na nakatingin ng malamig sa mga lalaki.





The Vampire King's LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon