Tôi dậy vào lúc sáng sớm và thấy phần chân hơi nặng nặng, thì ra con rồng con đang tựa vào đùi tôi còn tôi tựa vào giường ngủ quên mất.
(Hikari nắm tay mình khi đang ngủ sao ? Chắc qua một đêm em ấy cũng đã bình tĩnh rồi.)
Nhẹ nhàng bê con rồng con lên giường và kéo chăn đắp cho cả hai. Tôi đến cạnh cửa sổ và hé một tí rèm ra cho ánh sáng chiếu vào trong phòng. Ở dưới đường đã có người và xe cộ đi lại, họ đang chuẩn bị cho công việc hàng ngày. Ngáp uể oải, tôi vào nhà tắm rửa mặt và sực nhớ ra là Hikari chưa kịp đi tắm. Đống tinh dầu ở trên xe thì không sao nhưng có vẻ hoa hồng đã bị héo.
- Thiệt tình, thôi để mình mang xuống nhờ họ đổi lại vậy.
Tôi dọn các đĩa thức ăn từ tôi hôm qua vào chiếc xe đẩy và mang theo bát cánh hoa hồng xuống dưới lầu nhưng có một vấn đề "nho nhỏ".
(Cầu thang hoàn toàn là những bậc thang ...????? Thế họ mang cái xe đẩy này lên kiểu gì nhỉ ?)
Tôi chỉ nghỉ được một phương án là dùng tay bê chiếc xe lên, nhưng còn đồ ở trên đấy thì sao ? Kiểu gì cũng bị xáo trộn chứ, với lại chỗ này toàn là phụ nữ thì làm sao làm cách đấy được ? Đang bối rối thì bất ngờ có một người nhân viên đến cứu nguy cho tôi.
- Anou, xin hỏi quý khách đang làm gì vậy ạ ?
- À vâng, tôi đang gặp một chút rắc rối với cái xe đẩy và cầu thang.
- À, ra là vậy. Quý khách ở phòng 402 đúng không ? Hôm qua Mio-sama có nói là lên thu dọn xe sau bữa ăn nhưng lại không thấy cái xe nào cả.
- Xin lỗi, xin lỗi. Tại hôm qua có chút chuyện nên sau khi ăn xong chúng tôi ngủ luôn không kịp dọn dẹp.
- Vậy được rồi, từ bây giờ để tôi lo cho. Quý khách hãy về phòng nghỉ đi.
- À không, tôi cũng đang định xuống dưới mà.. Nhưng cô định cho chiếc xe đẩy này xuống kiểu gì ?
- Thì là nhờ vào phép thuật thôi. Ở đây Mio-sama tuyển chọn người làm phải biết chút ít gì đó về phép thuật để phục vụ công việc dễ dàng hơn.
Nói rồi cô bé giúp việc lôi một quyển sách ra niệm chú, tôi nhớ lại Sima cũng từng làm như thế. Nhưng khá lạ vì lâu rồi tôi kẹt trong mê cung không có ai dùng sách phép nữa. Ngươi dùng phép thuật luôn ở cạnh tôi thì đã đạt đến đẳng cấp không cần mấy quyển sách kia rồi :v
(Bla... Blô...)
Bỏ qua cái vụ phép thuật dài dòng đi, vì cô bé niệm quá nhanh, với lại lúc niệm giọng cô bé tự nhiên nhỏ đi nữa thành ra tôi không thể nghe được cái gì cả. Nhưng tôi có thể thấy sơ sơ hai loại phép thuật nào đó. Một loại màu xanh tác động lên hầu hết chiếc xe, còn một loại màu vàng chỉ tác động lên bánh xe. Gấp quyển sách lại, cô bé thản nhiên đẩy xe xuống trong sự kinh ngạc của tôi. Những thứ đồ linh tinh trong xe đã được phép thuật cố định còn bánh xe thì lướt trên cầu thang như kiểu có một con đường thẳng ở đấy vậy.
- Quý khách xuống cẩn thận nhé, tại vì sàn nhà lầu 2 vừa lau xong nên khá là trơn.
- À ừ, cảm ơn vì lời nhắc nhở.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hai cô em gái từ hai thế giới khác nhau
Roman pour AdolescentsTasuya Nagase là một học sinh trung học bình thường, bị liệt cả hai chân do một lần gặp tai nạn oto. Hiện tại đang được em gái mình - Satori Komari chăm sóc. Nhưng gần đây, trong những giấc mơ của cậu, còn xuất hiện một người em gái nữa ?