Chương 19: Nii-san ?

236 38 5
                                    

- Tóm lại là, mình có đi đúng đường không nhỉ ?

Từ lúc Hikari ngủ, tôi đã đi 5h liên tục không nghỉ. Dù trên đường thỉnh thoảng có mấy ngã rẽ nhưng tôi vẫn cứ nghe lời Mio là chọn đường to và đi thẳng.

(Phía trước có gốc cây to có vẻ khá là mát, hay mình dừng xe nghỉ một tí nhỉ ?)

Đồ ăn Mio làm cho vẫn còn khá nhiều, có vẻ như chỉ cần hâm nóng nó qua là sẽ ăn được ngay. Tôi dừng xe và gọi Hikari dậy.

- Ưm, đến nới rồi à Onii-sama ?

- Anh không chắc lắm, nhưng mà hiện tại anh đang dừng để nghỉ ngơi thôi. Em chắc cũng đói rồi đúng không ?

- Oáp, em ngủ ngon quá không biết trời đất là gì luôn. Con rồng này như một cục bông ý.

Tôi gom tạm mấy nhánh cây khô ở xung quang tạo thành một cái bếp nhỏ, biến đổi ra một cái nồi nhỏ đựng nước và đặt lên trên.

- Bây giờ chúng ta sẽ cần lửa. Cho anh mượn con rồng một lát nhé.

Tôi bế con rồng từ vòng tay Hikari và cù lét để nó dậy. Con rồng đang ngái ngủ dĩ nhiên là nó sẽ khó chịu với tôi rồi. Những tia lửa bé bắt đầu bắn ra từ trong mồm nó.

- Nào nào, bình tĩnh nào. Thổi lửa vào đám cành khô kia kìa.

- Piiiii !!!

Con rồng có vẻ bất mãn. Bơ tôi luôn.

- Thổi lửa đi rồi tí ta cho thịt ăn...

- Pii piii !

Con rồng nhất quyết không nghe lời tôi. Nó đang đẩy tôi ra và định bay về chỗ cũ để nằm.

- Tách tách, xoẹt !!!!

Đống cành cây khô tự nhiên bốc cháy và nước trong nồi bắt đầu được đun sôi.

Dĩ nhiên là phép thuật của Hikari rồi, sau cái búng tay đó. Hikari quay qua nhìn con rồng con, tôi đứng quan sát mà còn thấy lạnh sống lưng.

- Bé không nghe lời cha mẹ thì nên bị phạt đúng không ?

Con rồng dĩ nhiên cũng cảm thấy giống tôi. Nó run run thu người lại và vọt bay mất. Tách, một quả bong bóng được tạo ra bao quanh nó. Chặn mọi đường thoát và mang nó về trước mặt Hikari.

- Bắt đầu từ những điều cơ bản nhất nào. Phải tuyệt đối nghe lời Onii-sama hiểu chưa ?

---------------------------

Sau hơn nửa tiếng thuyết giáo, tôi không chắc con rồng có hiểu hết những lời nói của Hikari không nhưng nó ngồi im ngoan ngoãn không dám ho he gì. Trong lúc đó tôi đã hâm nóng lại một vài món và pha hai cốc trà.

- Được rồi Hikari, em mau xuống đây ăn đi.

Bài thuyết giáo kéo dài thêm năm phút nữa, Hikari bế con rồng con xuống xe ngồi cạnh tôi.

- Trông ngon quá, itadakimasu !

- Đồ ăn Mio làm cũng khá ngon đấy. Nè rồng con, có miếng thịt này cho mày nè.

Tôi bón miếng thịt cho con rồng và nó nuốt hết luôn không cần nhai.

- Ăn với chả uống, chắc em phải dạy nó từng tí một rồi.

Hai cô em gái từ hai thế giới khác nhauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ