Chương 6: Nhớ lại

1K 64 8
                                    

Sáng hôm sau, lúc Mặc Tân Thành đi làm thì Uyển Ni chưa rời giường. Nhưng thật chất là do cô muốn tránh mặt anh. Cô đứng bên cửa sổ, nép sau rèm cửa nhìn bóng lưng thẳng tắp của anh. Anh như cảm giác được, quay lại nhìn về phía phòng ngủ của cô nhưng không thấy gì cả. Mặc Tân Thành lắc đầu, rồi bước đi.

Uyển Ni nghe tiếng xe anh đã đi xa thì mới bước ra, cô mím môi. Không biết tại sao, lòng cô có cảm giác bồn chồn như cái ngày vào sáu năm trước, anh bị tai nạn máy bay vậy. Cô lo lắng siết chặt tay, đến nỗi móng tay đăm vào da cũng không thấy đau.

Mặc Tân Thành sau khi rời nhà được một đoạn, anh có cảm giác đầu óc quay cuồng. Anh lắc mạnh đầu rồi nhìn về phía trước, anh thấy trước mắt mờ nhạt dần. Lúc tỉnh táo, anh mới phát hiện một chiếc xe tải từ ngõ rẽ đi ra. Mặc Tân Thành thắng xe nhưng không kịp, chiếc xe của anh cứ như vậy mà đâm thẳng vào xe tải kia, gây ra tiếng va chạm đến chói tai...
Người đi đường thấy cảnh đó liền hoảng sợ. Có một số người điện xe cấp cứu, có một số người điện cho cảnh sát.

Mặc Tân Thành vẫn còn trong xe, đầu anh chảy rất nhiều máu. Ý thức cũng dần mơ hồ, đầu anh xẹt qua những hình ảnh xa lạ. Trước khi hôn mê, còn nghe anh lẩm bẩm hai chữ
- Ni Ni...

Uyển Ni khi nhận tin dữ, cô đã không khống chế được cảm xúc mà ngất xỉu tại chỗ. Quản gia Kim ngay bên cạnh liền đỡ cô lên phòng. Uyển Ni hôn mê đúng một ngày một đêm, lúc cô tỉnh dậy ngoài trời đã tối đen.
- Tiểu thư, người đã tỉnh?
- Quản gia Kim, Thành... anh ấy...sao rồi?
- Thiếu gia không có gì nguy hiểm.
Cô lúc này mới thở phào nhẹ nhõm. Quản gia Kim nhìn cô nói
- Tiểu thư, nghỉ ngơi sớm đi.
- Cháu muốn đi bệnh viện.
- Không được, người nghỉ ngơi cho khỏe. Sáng mai hãy vào.
- Nhưng...
- Không nhưng nhị gì cả.
Cô không nói gì nữa, im lặng nằm trên giường. Quản gia Kim kéo rèm, tắt điện chỉ để lại bóng đèn ngủ ở đầu giường. Xong xuôi bà mới ra ngoài...

Hôm sau, Uyển Ni vào bệnh viện thăm anh. Nhưng đi chưa đến phòng của anh đã nghe tiếng hét, kèm theo là tiếng đổ vỡ từ phòng anh phát ra.
- Các người đi ra ngoài.
- Tân Thành, con bình tĩnh lại đi. Chuyện đâu còn có đó mà.
Mặc phu nhân lo lắng lên tiếng, Uyển Ni vội chạy vào. Cô không tin vào mắt mình, phòng anh giống như vừa có một cơn bão quét qua vậy. Mọi người thấy cô thì mới thở một hơi, Thượng Quan Vũ đứng một bên thấy cô liền nói
- Em khuyên cậu ta đi.
Song, mọi người đều ra ngoài. Chừa lại không gian cho anh và cô. Uyển Ni bây giờ mới nhìn kĩ anh, anh mặc đồ bệnh nhân. Trên đầu quấn băng, đặc biệt đôi mắt của anh...cô từng bước tiến lại, khẽ gọi
- Thành, mắt của anh...
- Em đừng qua đây!
Mặc Tân Thành quát, dù đã biết sẽ có một ngày như vậy. Nhưng anh vẫn không chấp nhận được, ông trời ơi, tại sao lại đối xử với anh như vậy?
- Thành...
- Em về đi, đừng đến đây nữa. Anh không muốn gặp em nữa.
Mặc Tân Thành nói những lời này mà tim đau như cắt, anh...đã nhớ lại, nhưng anh không muốn làm gánh nặng cho cô.
- Anh nói dối!
Uyển Ni gào lên, nước mắt đua nhau chảy ra. Cô ôm chặt lấy anh, mãnh liệt lắc đầu
- Không đi, cả đời này em không đi đâu cả. Em yêu anh, cho dù anh ra sao em cũng yêu anh. Thành... đừng đuổi em đi.
Mặc Tân Thành buông thõng hai tay, giọng anh khàn khàn vang lên
- Em không chê anh bị mù sao? Anh sẽ là gánh nặng của em.
- Mù thì sao? Chỉ cần bên anh là được, em không cần gì hết chỉ cần anh mà thôi.
Anh đưa tay ôm lấy cô, cầm anh đặt lên đầu cô
- Ni Ni, anh yêu em...

[Truyện Ngắn] Hoa Tử ĐằngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ