Chương 136: Triều đình phong vân 2

427 8 0
                                    

Edit: Muỗi Vove

Tử Dạ cũng không để ý tới Long Ngữ Lan, mà chậm rãi từ trên ghế đứng lên, đôi con ngươi sắc bén đảo qua thừa tướng nhất đảng đại thần, sau đó thu hồi ánh mắt, lạnh lùng nhìn thẳng Long Ngữ Lan, gằn từng tiếng:

-"Mẫu hậu, nơi này cũng không phải là Phượng hoàng cung của người, mẫu hậu muốn tuyên chỉ, thỉnh trở lại Phượng hoàng cung của người mà tuyên đọc, đây là nơi thảo luận chính sự của Tây Lương quốc, chứ không phải là nơi mẫu hậu có thể khoa chân múa tay như ở hậu cung đâu!"

Tử Dạ vừa nói xong, còn không đợi Long Ngữ Lan trả lời, một đại thần đảng thừa tướng bỗng nhiên lớn tiếng chỉ trích:

-"Thái tử gia, thánh chỉ là do Hoàng đế sở hạ, há có thể tùy tiện bêu xấu? Ngài địa vị Thái tử cao quý, lại càng không thể đối với Hoàng thượng bất kính như thế! Còn có, ngài thân là vãn bối, sao có thể bất kính với nương nương?"

Tử Dạ lạnh lùng nhìn vị đại thần kia, vẫn không nói gì, Dương tướng quân đã đứng ra, trợn mắt trừng vị đại thần kia, quát:

-"Lớn mật! Thân là thần tử, há có thể đối với Thái tử chỉ trích? Theo lão phu, nếu muốn bàn về bất kính, đầu tiên phải kể đến lão tặc ngươi!"

-"Ngươi!"

Vị đại thần bị chọc tức vẻ mặt lúc đỏ lúc trắng, một đôi mắt trừng như chuông đồng, phẫn nộ nhìn Dương tướng quân.

Long Ngữ Lan sắc mặt xanh mét, rốt cuộc cũng vô pháp ngụy trang đi xuống, bà thông suốt quay đầu nhìn Tử Dạ, lạnh lùng thốt:

-"Ngươi là đang nghi ngờ bổn cung sao? Chẳng lẽ, bổn cung lại có thể tự hạ thánh chỉ hãm hại ngươi?"

Tử Dạ châm chọc nhìn Long Ngữ Lan, chậm chạp nói:

-"Mẫu hậu, trong tay của người thật sự là thánh chỉ do phụ hoàng sở hạ? Phụ hoàng thân là ngôi cửu ngũ, như thế nào lại có thể làm việc hồ đồ như thế? Chẳng lẽ mẫu hậu không biết, Tây Lương quốc ta sớm có tổ huấn, không thể dễ dàng phế bỏ ngôi vị Thái tử?"

Long Ngữ Lan sắc mặt ngày càng trở nên khó coi, bà mặt không chút thay đổi nói:

-"Thánh chỉ ở trong tay bổn cung, bổn cung nói thật chính là thật! Tử Dạ, ngươi bây giờ đã không còn là Thái tử, ngươi không có quyền lợi đến chất vấn bổn cung! Hoàng thượng trước mắt đang ở Phượng Hoàng cung, nếu ngươi không tin thánh chỉ là thật, vậy có thể theo bổn cung đến Phượng Hoàng cung hướng Hoàng thượng chứng thực!"

-"Ha ha!"

Tử Dạ nghe xong lời Long Ngữ Lan..., bỗng nhiên cất tiếng cười to, giống như nghe được truyện cười trong thiên hạ.

Long Ngữ Lan giận dữ, bà nhìn trừng trừng Tử Dạ, lạnh lùng quát:

-"Ngươi cười cái gì? Ngươi dám cười nhạo bổn cung?"

Tử Dạ ngưng lại tiếng cười, đôi con ngươi đen lợi hại gắt gao nhìn thẳng Long Ngữ Lan, gằn từng tiếng:

-"Long Ngữ Lan, bà thật to gan, bà cư nhiên dám giấu giếm phụ hoàng, lén thảo thánh chỉ, muốn phế truất ngôi vị Thái tử?"

Thái Tử Phi Thất SủngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ