Chương 133: Thích khách

536 7 0
                                    

Edit: Muỗi Vove

Màn đêm như nước, nửa vầng trăng treo lơ lửng giữa không trung tỏa ra ánh sáng nhàn nhạt.

Toàn bộ hoàng cung về đêm trở nên yên tĩnh, ngẫu nhiên có âm thanh côn trùng thỉnh thoảng kêu vang ở chỗ sâu nhất trong bụi hoa truyền đến.

Phượng Hoàng cung, chung quanh hiện ra bộ mặt nghiêm túc của đám thị vệ, bọn họ giống như được điêu khắc, vẫn không nhúc nhích rời vị trí, hai mắt tựa như chim ưng, im lặng mà cảnh giới.

Một hồi tiếng bước chân rất nhỏ truyền đến, thị vệ cảnh giác xoay người, quát:

-"Người nào?"

Hai cái bóng chậm rãi đi tới, hiện ra rõ ràng là một thân áo bào trắng Ứng Vương gia Tử Ảnh, đi sau hắn là một vị mang y phục thái y.

Thị vệ thấy Tử Ảnh, liền ôm quyền hành lễ:

-"Thuộc hạ tham kiến Ứng Vương gia!"

Tử Ảnh khẽ gật đầu, cũng không để ý đến thị vệ kia, mà mang theo Thái y hướng Phượng Hoàng cung đi đến.

Thấy Tử Ảnh muốn vào Phượng Hoàng cung, thị vệ vội vàng lách mình đem Tử Ảnh ngăn lại, biểu tình có chút khó khăn nói:

-"Ứng Vương gia, nương nương đã phân phó, bất luận kẻ nào cũng không thể tiến vào Phượng Hoàng cung! Thỉnh Ứng Vương gia đừng làm khó xử thuộc hạ!"

Tử Ảnh dừng bước, khẽ hừ một tiếng, không vui nhìn vị thị vệ, nói:

-"Chẳng lẽ bổn vương cũng không thể đi vào sao?"

Vị thị vệ kia mặt lộ vẻ khó khăn nhìn Tử Ảnh, có điểm chần chờ nói:

-"Ứng Vương gia, cũng không phải thuộc hạ không cho Ứng Vương gia tiến cung, thật sự là nương nương hôm nay đã tự mình phân phó! Nếu không thuộc hạ trước cho người đi hướng nương nương bẩm báo một tiếng?"

Tử Ảnh khuôn mặt tuấn tú thoáng trầm xuống:

-"Bổn vương đêm khuya đến đây, chính là vì mẫu hậu, mẫu hậu phượng thể không khỏe, cố ý khiến cho bổn vương vì bà gọi Thái y, ngươi bây giờ ngăn cản bổn vương, nếu làm chậm trễ đại sự của mẫu hậu, bổn vương nhất định sẽ không tha cho ngươi!"

Thị vệ kia nghe xong lời nói của Tử Ảnh, có điểm chần chừ, cuối cùng quyết định im lặng thối lui một bên, Ứng Vương gia dù sao cũng là nhi tử của Hoàng hậu nương nương, tuyệt đối không có khả năng gây bất lợi cho kế hoạch của nương nương, hơn nữa Ứng Vương gia khuya như vậy còn tiến cung, nhất định là có chuyện bí mật gì đó, làm sao hắn một tên thị vệ nhỏ nhoi có thể hỏi đến? Nghĩ đến đây, hắn liền không ngăn trở hai người nữa.

Tử Ảnh hừ lạnh một tiếng, sau đó cùng vị Thái y kia bước vào Phượng Hoàng cung.

Thị vệ có điểm lo lắng nhìn bóng dáng Tử Ảnh bước vào Phượng Hoàng cung, trong lòng không khỏi bất an, hắn hôm nay ngăn cản Ứng Vương gia, ngày mai nương nương có hay không sẽ trách phạt hắn? Nghĩ đến cách thức trừng phạt của nương nương, hắn trong lòng không rét mà run.

Thái Tử Phi Thất SủngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ