Chương 61: Diệp Linh đến

1.2K 24 0
                                    

  Tử Dạ cảm giác được trên tay có điểm khác thường, động tác thô lỗ , không khỏi mềm nhẹ rất nhiều, hắn nhẹ nhàng vuốt ve mặt Diệp Lạc một chút , lại cảm thấy không có gì khác thường, đang muốn cúi đầu nhìn rõ ràng, lúc này đại đường bên ngoài bỗng nhiên vang đến một trận tiếng bước chân.

Đúng lúc này, Diệp Lạc bị hắn giữ chặt trong ngực nhẹ vung tay lên, đã lui xa hắn, đứng ở nửa thước ở ngoài, trên cổ trắng noãn tinh tế , còn có lưu lại vài vết dấu tay màu đỏ tím nhìn thấy ghê người, mà khuôn mặt bình thường xấu xí nay che kín sương lạnh, giờ phút này mặt vô cảm nhìn hắn.

Diệp Lạc biểu tình vẫn bình tĩnh, nhưng là nội tâm của nàng ở chỗ sâu trong cũng đang rối loạn, hắn đã phát hiện sao? Phát hiện nàng đeo mặt nạ? Kỳ thật, nàng cũng không phải sợ Tử Dạ nhận ra, mà là, dung mạo của nàng trước mặt mọi người đã ẩn nhiều năm như vậy rồi, nàng không muốn người khác biết dung nhan của nàng, nhất là trước mắt nam nhân tự cao tự đại bạo ngược này phát hiện.

Đột nhiên bị Diệp Lạc dễ dàng đẩy ra, Tử Daj cảm thấy có điểm kinh ngạc, hắn nhìn lại cánh tay của mình, trong lòng nghi hoặc, chẳng lẽ vừa rồi hắn không dùng lực? Xấu nữ nhân Này làm sao có thể đột nhiên giãy dụa thoát ra ? Hắn còn không kịp nghĩ lại nghi hoặc trong lòng, Vệ Tử Thanh đã mang theo vài cung nữ đi đến.

Con ngươi đen lạnh lùng của Tử Dạ nhìn Diệp Lạc liếc mắt một cái, khẽ hừ một tiếng, sau đó xoay người bước đi lên án thai.

Vệ Tử Thanh lơ đãng quét Diệp Lạc liếc mắt một cái, đang nhìn đến trên cổ nàng thấy vết máu ứ đọng ghê người, tròng mắt đen lạnh nhạt hiện lên một chút tia phức tạp, ánh mắt hắn rất nhanh liền bỏ qua một bên, nhìn về phía Tử Dạ ngồi ở sau án thai, cúi người nói

"Bẩm, người đã đưa tới"

Vài cung nữ nơm nớp lo sợ nhìn Tử Dạ ngồi ở trên chánh đường, trong lòng đều không hẹn mà cùng hoảng sợ, không biết thái tử gia đột nhiên gọi các nàng đến nơi này làm cái gì, lập tức hai đầu gối mềm nhũn, quỳ rạp xuống đất, run giọng cùng nói

"Nô tỳ khấu kiến thái tử gia, Thái Tử Phi!"

Tử Dạ bên môi gợi lên một chút cười lạnh, bỗng nhiên mặt trầm xuống, đối cung nữ quỳ gối ở dưới đại đường tức giận quát

"Đêm qua Linh sườn phi đã uống bát súp là do ai hầm ?"

Vài cung nữ liếc nhìn nhau, đều thấy được sợ hãi ở trong mắt đối phương , trong đó một cung nữ sắc mặt trắng bệch bỗng nhiên dập đầu, run giọng nói
"Bẩm thái tử gia. . . Là nô tỳ. . . Nô tỳ. . . . đã hầm. . . . ."

Tử Dạ sắc mặt lo lắng, bỗng nhiên dùng sức vỗ án thai, đứng lên, tức giận quát

"Tiện tỳ lớn mật, cư nhiên dám độc hại Linh sườn phi? Người đâu, đem tiện tỳ này cấp bản thái tử mang xuống!"

Cung nữ xụi lơ trên mặt đất, hoảng sợ hô

"Thái tử gia, oan uổng, nô tỳ ngày hôm qua ở phòng ăn hầm bát súp, mấy vị tỷ tỷ này đều ở đó, nô tỳ thật sự là không có hạ độc nha, cầu thái tử gia làm rõ a. . . . ."

Tử Dạ vung tay lên, ngăn thị vệ tiến lên , sau đó trầm giọng hỏi

"Ngươi nói thật? Đem chuyện ngày đó cấp bản thái tử nói rõ, nếu không, bản thái tử sẽ lấy mạng chó nhà ngươi!"  

  Cung nữ kia thấy Tử Dạ ngăn thị vệ lại, tuy rằng vẫn đang sợ hãi không chịu nổi, bất quá, cũng thở dài nhẹ nhõm một hơi, nàng há miệng run rẩy một lần nữa đứng lên, quỳ hảo, sau đó thanh âm run rẩy nói

"Ngày hôm qua Lưu công công phân phó nô tỳ, nói thái tử gia sai người cấp Linh sườn phi ăn lót dạ, nô tỳ liền theo phân phó Lưu công công , đem canh bồ câu hầm thuốc đưa tới phòng ăn cấp Linh sườn phi đưa đi, nhưng là, thời điểm nô tỳ hầu hạ Linh sườn phi dùng bữa, Linh sườn phi bởi vì nôn oẹ, không muốn ăn mặn, nô tỳ sợ Linh sườn phi một ngày không ăn uống, thân mình chịu không được, liền khuyên Linh sườn phi vài câu, Linh sườn phi đối nô tỳ nói, nàng muốn uống chút bát súp, nói. . . . . . . Nói. . . . . ."

Cung nữ kia nói tới đây, ngẩng đầu nhìn Diệp Lạc liếc mắt một cái, sau đó lại cúi đầu, nói tiếp

"Linh sườn phi nói, trước đó vài ngày Thái Tử Phi sai người tặng nàng một cây nhân sâm ngàn năm, đặt ở trong tủ treo quần áo, sai nô tỳ cầm ra! Nô tỳ khi đó nghĩ rằng, Thái Tử Phi sai người đưa nhân sâm tới tự nhiên là so với phòng ăn hảo, cũng không có nghĩ nhiều, lấy nhân sâm, liền đi đến phòng ăn, trong bát súp có độc, nô tỳ chứng thật là không biết rõ tình hình a, cầu thái tử gia nắm rõ, tha nô tỳ đi. . . . . . ."

Tử Dạ sắc mặt âm trầm, nhìn cung nữ liếc mắt một cái, trầm giọng hỏi

"Cây nhân sâm kia đã vứt rồi?"

Cung nữ kia khiếp vía thốt

"Nô tỳ không dám vứt đi, chỉ phân phó người chặt ra, dùng một nửa, một nửa khác nô tỳ đã đưa Linh sườn phi."

Tử Dạ trầm ngâm một hồi, quay đầu đối Vệ Tử Thanh phân phó nói

"Vệ Thanh, ngươi đi đem phần còn lại của nhân sâm mang tới đây."

Vệ Tử Thanh đang muốn lên tiếng trả lời, bỗng nhiên ngoài đại đường truyền tới một trận hỗn độn tiếng bước chân, Tử Dạ không vui giương mắt nhìn lại, ai lớn gan như vậy, dám ở phía sau xông vào nơi này?

Nằm ngoài dự kiến, người tiến vào là Diệp Linh vẻ mặt thần sắc có bệnh. Nàng kia trên dung nhan kiều diễm không có một tia huyết sắc, có vẻ tái nhợt mà bi thương, nàng bộ pháp lảo đảo, cơ hồ đứng không vững, thân thể tựa vào trên người hai cung nữ, hai cung nữ kia tiểu tâm dực dực ( cẩn trọng ) đỡ lấy nàng, từng bước một mà thẳng bước đi tiến vào.

Tử Dạ nhìn thấy Diệp Linh đi tới, không khỏi hơi nhíu nhíu mày, hắn bước nhanh đi đến bên cạnh Diệp Linh, đem nàng ôm trong lòng, giọng điệu hơi có chút trách cứ nói

"Linh Nhi, sao nàng lại tới đây? Nàng thân mình còn chưa khỏe, như thế nào đến nơi đây? Thật sự là hồ nháo, mau trở về, coi chừng bị lạnh rồi!"

Diệp Linh ôn nhu tựa vào trong lòng Tử Dạ, nhẹ giọng nói

"Dạ ca, Linh Nhi biết chàng hoài nghi tỷ tỷ, cho nên Linh Nhi không yên lòng, liền tới ."
Nói xong, Diệp Linh thở hổn hển, lại nói

"Đều là Linh Nhi chính mình không tốt, này cùng tỷ tỷ không có vấn đề gì . Dạ ca, chàng cũng đừng có khó xử tỷ tỷ, được chứ?"

Nói nói mấy câu, Diệp Linh liền thở không nổi, thân thể của nàng lại lung lay sắp đổ, nếu không phải Tử Dạ ôm nàng, chỉ sợ nàng đã ngã nhào trên đất lên, sắc mặt nàng không có một tia huyết, làm người ta thoạt nhìn lại điềm đạm đáng yêu.

Tử Dạ yêu thương vì Diệp Linh lau đi mồ hôi trên trán , ôn nhu nói

"Linh Nhi, nàng trước quay về tẩm cung đi, việc này nàng cũng đừng quản!"

Diệp Linh lại giống như không có nghe lời Tử Dạ, bỗng nhiên quay đầu dùng ánh mắt tràn đầy xin lỗi nhìn Diệp Lạc đứng ở một bên , ôn nhu nói

"Tỷ tỷ, thật sự là thực xin lỗi, Linh nhi liên lụy tỷ, tỷ tỷ làm sao có thể hại Linh Nhi được, nhất định là Dạ ca lầm rồi!"

Nói tới đây, Diệp Linh dừng một chút, lại quay đầu đối Tử Dạ nói

" Dạ ca, Linh Nhi biết,chàng hoài nghi tỷ tỷ đưa cho Linh Nhi nhân sâm có độc, cho nên vì chứng minh tỷ tỷ trong sạch, Linh Nhi đem nửa nhân sâm ngày hôm qua dùng một nửa cho người đưa tới, Linh Nhi biết tỷ tỷ nhất định sẽ không hại Linh Nhi ."

Nói xong, Diệp Linh đối cung nữ đứng một bên khẽ gật đầu một cái, ý bảo vị cung nữ đem nửa cây nhân sâm kia lấy ra.  

Thái Tử Phi Thất SủngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ