Đứng từ ban công phía sau của căn hộ nhỏ nhỏ trong một chung cư mini, Tuấn Anh chụp được vài kiểu ảnh khá đẹp. Một góc hồ, một con đường, dãy đồi thấp san sát xanh rợp toàn những cây, một người dắt chiếc xe đạp chất đầy hoa ở giỏ xe và phần yên sau. Trời không nắng, chính xác là vừa mưa xong và mây vẫn chưa tan. Không khí mát mẻ, thi thoảng có chút gió se lạnh, ở tầng bốn như này, nếu cẩn thận thì nên mặc thêm chiếc áo khoác mỏng.
Tuấn Anh thở mạnh một hơi, đặt chiếc máy ảnh xuống đất thật nhẹ nhàng, rồi ngồi xuống ngay cạnh nó. Tức là trên nền gạch hoa, có một chàng trai dáng người cao gầy tóc hoe vàng ngồi bó gối nhìn qua khe hở lan can.
Mặt hồ đằng kia lặng quá, hay nó cũng đang gợn sóng, chỉ là quá xa để có thể thấy mặt nước đây sóng sánh? Giống như Tuấn Anh, trong tâm có thể rối ren trùng điệp suy nghĩ nhưng nếu không ở gần, khó mà nhìn thấu. Và bản chất Tuấn Anh cũng luôn ít nói.
Giữa không gian đẹp tới vậy mà Tuấn Anh đột nhiên thấy trống rỗng vô cùng. Mắt nhìn mặt hồ chăm chăm chẳng chớp, hơi thở thi thoảng lại nặng nề. Cho tới khi mùi cà phê pha phin từ trong phòng toả ra khắp ban công, bao quanh lấy Tuấn Anh rồi tan vào không khí, Tuấn Anh mới bất giác chớp mắt. Và khi một đợt hương cà phê nữa toả ra, Tuấn Anh mới thôi thẫn thờ.
"Sao thế? Cậu không chụp ảnh nữa à?"-JinSeo từ trong phòng bước ra với hai cốc cà phê, một đặt xuống đất, một đặt vào tay Tuấn Anh. Sau đó ngồi xuống, nghiêng đầu nhìn người kia đang im lặng đung đưa tách cà phê thật khẽ khàng.
"Vừa rồi có chụp được vài kiểu"
"Trận hồi nãy...xem chứ?"- JinSeo ngập ngừng hỏi, anh biết lúc này, nói cái gì cũng là không phù hợp. Nhất là khi, anh rất mờ mịt không biết trong tâm Tuấn Anh đang diễn ra thế nào.
"Có. Sao mà không xem cho được."- Tuấn Anh đáp, nhàn nhạt nhấp một ngụm cà phê, tay còn lại mân mê chiếc máy ảnh.
JinSeo hỏi Tuấn Anh có buồn không, nhưng Tuấn Anh không trả lời ngay. Và tới khi cất lời đáp lại cũng không đúng trọng tâm.
"Tiếc là tớ không ở đấy, để có thể ôm các cậu ấy vào lòng..."
JinSeo nghiêng đầu nhìn Tuấn Anh, biết ngay mà, Tuấn Anh dường như đã quen với việc cảm thấy đầy những tội lỗi trong lòng khi cứ mãi loanh quanh với chấn thương, và JinSeo, mặc dù thời gian không lâu, đã tự mình mang theo trọng trách an ủi Tuấn Anh mỗi khi chàng trai ít nói này hiếm hoi chia sẻ nỗi lòng của bản thân.
Nhưng hôm nay, JinSeo còn chưa kịp mở miệng, điện thoại Tuấn Anh liền có một hồi chuông, chính xác là một loạt tin nhắn được gửi tới. Tuấn Anh đặt cốc cà phê xuống, nhìn vào màn hình và hít một hơi thật sâu, tự mình vẽ lên một nụ cười sau đó mới trả lời tin nhắn. Tác phong này, JinSeo đã sớm nhìn quen mắt...
"Lương Xuân Trường?"- JinSeo biết là bởi, Tuấn Anh nhất định sẽ bằng mọi cách thay đổi trạng thái khi nhắn tin với người này. Tuấn Anh nhất định, sẽ rất thận trọng, sẽ không để bản thân chẳng may nói ra sự bất ổn của mình. Không riêng gì Xuân Trường, với tất cả mọi người. Nhưng để khiến Tuấn Anh rời tay khỏi máy ảnh ngay lập tức, chỉ có Lương Xuân Trường mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
| HAGL | a n h e m
FanficĐây là 1 cái hố bên cạnh hàng cây rất hay được "lên sóng" ở HAGL..... Bao gồm những đoản văn có-vẻ-là-cute về anh em học viện HAGL. Điều quan trọng là tớ không ship đứa nào với đứa nào hết, fic này là những tưởng tượng của tớ về 1 ngày bình thường c...