.1.

1.5K 145 2
                                    

đây sẽ là những câu chuyện ngoài lề của "nhật kí của bố tật" "nhật kí của con bố tật". nếu có thể xin hãy đọc 2 bộ truyện ấy trước nhé.

- hoseok ơi

- dạ

...

- hoseok giúp cô cái này với.

- vâng cô cứ để con

...

- cô ơi để con giúp cô dọn nhé

- ủa hoseok đó sao? nếu thế thật thì cảm ơn con nhé!

- dạ không có gì đâu cô.

...

- con không đi chơi sao?

- dạ con không, con đang mua đồ chợ cho mẹ.

"thằng bé hoseok ngoan quá"

"đáng yêu thật"

"nụ cười của nó đẹp ghê"

"hiền lành thật, chỉ tội nhà nghèo quá"

"còn nhỏ đã biết giúp người khác, chả bù thằng con mình lúc nào cũng chơi"

"hy vọng của ngôi làng đây rồi"

"gầy thế mà công nhận khỏe thật, hay giúp mấy cô hàng xóm việc nặng không à"

"hoseok chính là mặt trời bé nhỏ đáng yêu của mọi người"

____

- ê hoseok, tụi mình đi thám thính chỗ này coi, để xem có bọn địch mai phục gần đây không? xong rồi báo cáo cho đội trưởng.

- được!

...

- yoongi coi chừng, ở đấy có bom

- sao????

'bùm'

- hoseok, hoseok ơi, cậu tỉnh lại đi, hoseok...

-...

- trời ơi chân trái cậu chảy máu nhiều quá, cố chịu đựng chút nhé, để tớ gọi đội y tế.

___

- chúng tôi rất tiếc, chân trái của cậu hoàn toàn bị nhiễm trùng quá nặng nên phải cắt bỏ chúng đi rồi.

-...

___

- hoseok ơi, anh làm sao thế? anh...

- đúng vậy, anh xin lỗi vợ và đứa con trong bụng nhiều lắm.

- không đừng nói thế hoseok, anh còn sống trở về là được rồi. em rất sợ trong khi chờ tin anh về.

- ừm.

...

- anh nghe kìa, con mình đang đạp đấy. nó vui vì bố nó về rồi nè.

___

- cậu, jung hoseok, tránh xa con gái tôi ra. đồ thứ tàn tật lại còn thất nghiệp làm cho con tôi phải chịu khổ sở. biết vậy tôi đã không vì con gái mà chấp nhận cho cậu làm chồng con tôi rồi.

- mẹ à, đừng nói thế. hoseok còn đang mệt mỏi lắm.

- còn cô đó, cái thứ không đầu óc đi theo trai nghèo làm cho như thế này đấy. ở nhà bây giờ vẫn còn nhiều thằng được lắm, mau về ngay cho mẹ.

- mẹ! con sẽ không bỏ rơi anh hoseok đâu. còn đữa bé nữa.

- á, cái con này dám cãi mẹ hả? tao thấy thằng chết tiệt đó còn không nuôi mày được nữa huống chi là cái bào thai.

- mẹ!!!

- em à, nghe lời mẹ đi. phải vì đứa trẻ.

- sao? nhưng còn anh...

- cứ về đi, mọi việc... anh sẽ tự lo liệu.

___

cuộc đời hơn 30 năm coi lại giờ như chớp mắt, mọi thứ trôi qua nhanh thật.

hoseok từ bên ngoài trời đêm trở về, nhìn jungkook ngủ say trên nền, lòng bỗng cảm thấy bình yên làm sao.

đặt cái nạng vào một góc, lết qua chỗ kookie rồi nằm xuống, đối diện với con.

con giấc thật sâu, chắc là trải qua một ngày dài bận rộn rồi đúng không?

nhìn con hồi lâu, nghĩ gì đó thì hoseok bỗng khẽ ôm lấy đầu jungkook, dịu dàng hôn lên trán và mỉm cười nhẹ.

"cảm ơn con, vì đã xuất hiện trong cuộc đời của bố."

papa, sonNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ