Chương 213
Khinh người quá đáng
Edit: Yunchan
***
Người tính không bằng trời tính. Lúc bày cuộc, ai nghĩ được một người đã chết từ lâu lại đội mồ sống dậy phá rối? Do đó khi đối diện với tình thế bị lật ngược bất ngờ này, sắc mặt Tần Phái tái xanh, mồ hôi lạnh trên trán ứa ra lấm tấm.
Tiếp tục hay dừng tay, chuyện này quả là tiến thoái lưỡng nan.
Nếu tiếp tục, kiếp này hắn sẽ hết hy vọng thành tiên, hơn nữa không có người giúp đỡ, một khi xung đột nổ ra thì đệ tử Lưu Tiên môn sẽ tử thương nghiêm trọng, chưa kể bất cẩn làm ngộ thương đệ tử môn khác thì hậu hoạn khôn lường. Nhưng dừng tay lúc này chẳng khác nào tỏ ra bạc nhược, chẳng những về sau không ngóc đầu lên nổi trước mặt người khác, mà khi trông thấy Mộ Thập Tam cũng phải đi đường vòng như chuột tránh mèo.
Hắn đang ở trong thế khó xử, Mộ Thập Tam lại không cho hắn nhiều thời gian do dự, lại càng không nói nhiều lời vô ích với hắn, cứ thẳng tay dùng bạo lực, xuất ra pháp bảo bản mệnh.
Con Chu Tước màu đỏ kim cao ngạo lóa mắt giữa không trung bỗng nhiên bay vút lên, trong ánh sáng lượn lờ, nó hóa thành một thanh cự kiếm màu đỏ kim dài ba tấc, chuôi kiếm vẫn là hình dáng Chu Tước, trên thân kiếm dường như khắc rất nhiều hoa văn cổ xưa, rườm rà phức tạp, tỏa ra ánh lửa chớp tắt, treo lơ lửng trên đầu Tần Phái trong khoảnh khắc, sau đó mang theo một loại khí thế nghiêng trời lệch đất, cắm thẳng xuống!
Thế tấn công ác liệt, khiến Tần Phái giật bắn mình.
Tránh, sợ rằng gần phân nửa đỉnh núi sẽ bị Mộ Thập Tam chém sập. Không tránh, với tu vi của hắn không đủ để hứng trọn một chiêu này, đánh trả thì không biết có làm làm trái lời thề độc hay không.
Trong tích tắc này, may mà hắn coi như ứng biến nhanh nhạy, không tự ra tay, mà lập tức hạ lệnh cho đệ tử Lưu Tiên môn đã bao vây sẵn bên cạnh cấp tốc biến ảo trận pháp, định bụng hợp sức trăm người để đỡ một chiêu này.
Mũi kiếm hòa theo tiếng sấm nổ chẳng mấy chốc đã đâm xuống trận, ngọn lửa trên thân kiếm nóng đến mức gần như muốn thiêu cháy cơ thể người. Trong giờ khắc sinh tử ấy, hàng loạt tia sáng chớp lóe liên tục trên trận rốt cuộc cũng hóa thành một tấm khiêng lớn nghênh đón mũi kiếm.
Trong khoảnh khắc kiếm và lá chắn va chạm, một tiếng nổ vang lên cực lớn. Trước mắt mọi người chói lòa ánh sáng khiến người ta không mở mắt nổi, mặt đất dưới chân cũng rung chuyển dữ dội, bốn bề vang lên tiếng kêu thảm thiết, các đệ tử Lưu Tiên môn đều bị luồng khí mạnh mẽ sinh ra khi pháp thuật va chạm hất bay ra ngoài, phù khí pháp khí cũng bị sức mạnh xé tan thành những mảnh nhỏ bay tán loạn.
Suy cho cùng đệ tử Lưu Tiên môn cũng vội vàng tiếp chiêu, hoàn toàn không có thời gian để phát huy toàn bộ uy lực của trận pháp.
Tần Phái cũng bị hất bay hơn mười trượng, khi loạng choạng đứng lên thì thấy tất cả đệ tử môn hạ đều bị thương, chỉ có ba vị trưởng lão là còn đứng vững, cây cỏ chung quanh đều bị nhổ tận gốc như bị gió lốc quét qua, mặt đất thì cháy sém như bị lửa trời thiêu đốt, đỉnh núi với phong cảnh tú lệ giờ đây đã hoang tàn xơ xác, trong khi kẻ khởi xướng và những kẻ còn lại đã lẩn ra xa tít, đang bình yên vô sự chỉ trỏ về phía này, trông hết sức thản nhiên tự tại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 2) - Hòa Tảo
Phiêu lưuTHAM TIỀN TIÊN KHIẾU (Quyển 2) Tác giả: Hòa Tảo Thể loại: Ngôn tình, cổ đại, tu tiên. Edit: Yunchan Tình trạng edit: Hoàn thành Truyện được đăng đồng thời trên trang: https://yuntannie.wordpress.com/2018/01/08/tham-tien-tien-khieu/ Vì wattpad giới h...