Chương 211: Vẫn không biết xấu hổ như xưa

1.3K 71 11
                                    

Chương 211

Vẫn không biết xấu hổ như xưa

Edit: Yunchan

***

Ngôn Ánh Sương trầm mặc hồi lâu, cất giọng ra chiều chán nản: "Ta không nhìn ra."

Dĩ nhiên những người còn lại cũng không nhìn ra, lắc đầu trở lui, chắc trong lòng họ ít nhiều gì đã nghĩ việc này là một trò khôi hài.

Nhưng đối với Hàn Ngâm thì đây không phải trò hề, mà như đang đi chênh vênh trên cầu độc mộc được mắc cheo leo trên bầu trời cao vạn trượng, chỉ một bước đặt sai sẽ trả luôn cả tính mạng. Lúc này trong lòng cô tràn đầy chán ghét và căm hận bọn Tần Phái, cố dằn cảm xúc xuống, lạnh lùng cất giọng: "Tần chưởng môn, Hạ chưởng môn, hai vị còn lời gì muốn nói!"

Hai người bị cô chỉ mặt đặt tên, sắc mặt đều khó coi trông thấy. Nhưng chỉ là khó coi mà thôi, đó là vẻ mặt không hài lòng vì bị cật vấn, chứ không phải là ảo não và chán chường, trong lòng Hàn Ngâm lập tức có dự cảm không lành, đoán rằng họ còn chuẩn bị chiêu dự phòng nào đó.

Quả nhiên, đúng lúc này chưởng môn Quy Chân phái Lục Hàn Thu từ khi xuất hiện tới nay vẫn chưa hé răng bỗng nhiên đứng lên, nhìn cô nói: "Không nhìn ra, không có nghĩ họ không phải thật."

Cải bướng kiểu này chỉ có hạng du côn vô lại mới nói được thôi!

Mọi người đều nhìn hắn với vẻ ngạc nhiên, không hiểu nổi chưởng môn một phái như hắn sao lại nói được câu này trước mặt mọi người.

Nhưng trái với thái độ trở tay không kịp khi đối mặt với Chúc Vân giả mạo ở Toàn Cơ phái năm xưa, lần này Lục Hàn Thu vô cùng bình tĩnh, không đếm xỉa tới ánh mắt người ngoài, nói ngay: "Lúc nãy các người thấy ta tới muộn, thật ra là vì ta tới Phệ Ma trì lấy nước nên mới trễ giờ."

Lời này vừa nói ra, mọi người lại ồ lên lần nữa, tim Hàn Ngâm chùng xuống, dù cô không biết Phệ Ma trì này có lai lịch gì, nhưng nghe tên liền có thể suy ra nghĩa, chưa kể Lục Hàn Thu nhắc tới nó vào đúng lúc này, nhất định nước ở đó có gì đó cổ quái, không chừng sẽ khiến ma tu sợ hãi cũng nên. Đối với cô mà nói, đây không thể tính là tin tốt.

Lúc này Lục Hàn Thu quay sang gật đầu với đệ tử bên cạnh, đệ tử kia bèn lấy từ trong lòng ra mấy chiếc bình bạch ngọc, xếp lần lượt lên bàn.

"Các vị đều biết, nước của Phệ Ma trì có thể tiêu trừ ma khí tà sát, một khi ma tu dính vào nhất định sẽ đau đớn quằn quại, nhưng người tu tiên dính vào sẽ chẳng hề hấn gì." Lục Hàn Thu vừa nói, vừa cầm một chiếc bình bạch ngọc đổ vào lòng bàn tay mình ngay trước mặt mọi người, sau đó chậm rãi bước tới trước mặt Hàn Ngâm.

Hàn Ngâm thấy rõ, vốc nước trong lòng bàn tay hắn là chất dịch đặc màu trắng, tỏa ra mùi hương không tầm thường, còn lượn lờ từng sợi khói kỳ dị.

"Không sai, đây là nước của Phệ Ma trì."

"Phệ Ma trì đâu đâu cũng nguy hiểm vô cùng, may mà có Lục chưởng môn mang tới được."

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 2) - Hòa TảoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ