Chương 223: Đại kết cục - Đoàn tụ sum vầy

2.1K 89 23
                                    

Chương 223

Đại kết cục – Đoàn tụ sum vầy

Edit: Yunchan

***

Sau khi thiếp mời thành thân được phát đi rộng rãi, phản ứng nhận được từ các phái tiên cũng đa dạng đủ kiểu.

Nếu kể tới Cửu Huyền thì phần đông là vui mừng hân hoan, dĩ nhiên Tống Việt ít nhiều gì cũng càu nhàu trong lòng, tiếc là bất kể Hàn Ngâm hay Mộ Thập Tam thì giờ đây ông ta đều không quản được, ông ta chỉ thỉnh thoảng lải nhải mấy câu như bất phân bối phận, trái với luân thường, nhưng chẳng ai buồn hùa theo ông ta, dần dà thì ông ta cũng thôi.

Hiên Viên Dạ và Vân Sơ Tâm có hơi buồn bã, tuy nhiên từ lúc họ thấy Mộ Thập Tam trở về bình an thì đã biết rõ đây là kết quả không tài nào thay đổi được, bởi vậy ngoài buồn bã ra họ cũng có thể an lòng.

Người bình tĩnh đến bất ngờ nhất chính là Lạc Vân Khanh, sau khi hắn nhận được thiệp mời, dáng vẻ vẫn bình thường trong mắt mọi người, thậm chí còn lạnh lùng hơn bình thường. Chẳng qua trong nội tâm hắn vẫn nổi lên gợn sóng, cảm giác như buông được một việc trĩu nặng lòng, nhưng đi đôi với cảm giác nhẹ nhõm đó là chút buồn bã vô cớ, còn có một dòng hồi ức xưa cũ bay vụt qua rồi về lại với hư vô.

Ngoài Cửu Huyền ra, những phái còn lại người thì vui người thì sầu, nhưng nói tóm lại phái khó ở nhất chính là Lưu Tiên môn. Tần Phái không nhận được thiệp mời, nhưng tin tức này hắn không thể nào không biết, song song với cáu giận và ấm ức còn phải đối mặt với nữ nhi Tần Vô Ưu khóc lóc thê thảm như chết cha chết mẹ. Chưa kể hắn còn nghe hồi báo, ven hồ Lạc Tinh dựng lên một tấm bia đá cao hơn nửa người, trên bia có khắc hai hàng chữ...

Đặt chân tới đây, ân oán đôi bên phải tạm buông.

Bất kể tiên ma, hễ ai vi phạm đều truy sát không tha.

Quá là hống hách kiêu ngạo!

Mộ Thập Tam, hắn dám đặt bản thân vượt ra khỏi hai môn tiên ma, vả lại giữa hai hàng chữ này còn toát ra khí thế bễ nghễ, như cho rằng hắn đứng trên hai môn tiên ma!

Tần Phái thật sự không nén được cơn thịnh nộ, thế này, Mộ Thập Tam chẳng khác nào phô trương thân phận ra ánh sáng. Chẳng mấy rồi tất cả mọi người sẽ quen với sự tồn tại đặc thù của hắn, về sau làm sao có thể ngầm lên kế hoạch lần nữa, lấy thân thế của hắn làm lý do để tìm hắn và Hàn Ngâm gây chiến đây? Có điều, nếu muốn đáp trả bằng hành động thì có lẽ phải đạp qua tấm bia đá nát đó, nhưng Tần Phái tự nhận mình không có năng lực đó, liên hệ với những tiên môn khác làm chuyện này thì cũng chẳng ai nghe theo. Vì vậy Tần Phái càng nghĩ càng phiền muộn, vẫn đang bó tay hết cách.

Chẳng qua người buồn nẫu ruột không chỉ mỗi mình hắn, mà Mật Hạt Nhi và Hoa Lộng Ảnh cũng khổ não hết sức.

Lúc Mật Hạt Nhi nhận được thiếp mời thiếu chút nữa đã đập chết tên nam sủng bên cạnh, nghiến răng hét lên: "Hai cái đồ vô sỉ này muốn thành thân! Bọn chúng định cướp sạch Ma môn đó hả!"

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 2) - Hòa TảoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ