Ngoại truyện 1: Kiếp sau lại gặp nhau

1.7K 65 1
                                    

Ngoại truyện 1

Kiếp sau lại gặp nhau

Edit: Yunchan

***

Tháng ba năm Hạnh Hoa, trời đổ cơn mưa phùn ướt át.

Tích Tích ngồi bên dưới cửa sổ, nương theo sắc trời âm u, bắt tay vào sao chép quyển sách bên cạnh.

Bên ngoài cửa sổ trước mặt cô, một gốc cây liễu non đang hứng lấy cơn mưa cho cành lá đâm chồi nảy lộc, mà trên chiếc giường sau lưng cô là một nam tử đang nằm, y mệt mỏi nhắm hai mắt lại, thỉnh thoảng lại ho nhẹ một tiếng, có thể nhìn thấy từ gương mặt tiều tụy của y từng dòng sinh mệnh đang chậm rãi trôi đi khỏi cơ thể.

Mỗi lần nghe thấy tiếng ho khan, cây bút trong tay Tích Tích sẽ khựng lại, nhưng cô vẫn chịu đựng không ngoái đầu lại nhìn, cho tới khi một trận ho sặc sụa vang lên thật lâu không thôi khiến lòng cô hoảng loạn, cô mới ném cây bút đi, chạy tới bên giường đỡ nam tử kia ngồi dậy: "Ngô trưởng lão, ta rót một chén trà nóng cho ngài nhé."

Ngô Cựu Liễu đặt hờ nắm tay lên mép, vừa ho sặc sụa vừa gật đầu.

Uống vào chén trà nóng trên trán đã hơi toát mồ hôi, hơi ấm tạm dằn cơn ho khan xuống, y bèn thở hổn hển, cất giọng yếu ớt: "Ta muốn ngủ một giấc, ngươi cứ tự tiện đi."

Tích Tích hiểu rõ ý của y, lòng thầm thở dài một hơi, đỡ y nằm về giường, dém chăn thật kỹ, sau đó mới mở cửa phòng bước ra ngoài mà lòng chẳng chút tình nguyện, lặng im ngồi trên thềm đá, nghe bên trong phòng vẳng ra tiếng ho khan trầm đục, cô nâng má, nhìn màn mưa bụi giăng mờ mà thần người ra.

Chẳng biết qua bao lâu, ngoài điện bỗng nhiên có hai bóng người lướt tới, màu xanh quả mơ và màu đỏ nhạt của y phục trên người họ đã tô lên vẻ âm u của bầu trời hai gam màu sáng sủa, khiến lòng Tích Tích cũng sáng lên đôi chút.

Cô cuống quýt đứng lên đón hai người, muốn chào hỏi nhưng mới mở miệng đã thấy mắt cay xè, nước mắt đã không cầm được chực rơi, cô đành phải xoay mặt đi, lấy ống tay áo giấu đi đau thương.

Hai người ấy chính là Hàn Ngâm và Mộ Thập Tam.

Trông thấy dáng vẻ này của Tích Tích, lòng Hàn Ngâm cũng chùng xuống: "Thương thế của Ngô trưởng lão trở xấu sao?"

Tích Tích lặng lẽ lau nước mắt, lắc đầu nói: "Thương thế không trở xấu, nhưng tinh thần ngày một giảm, tình hình không tốt lắm."

Giọng cô dần nhỏ giống, trong phòng lại vọng ra tiếng ho khan dữ dội.

Mộ Thập Tam nhẹ thở dài, nắm tay Hàn Ngâm bước vào thăm hỏi.

Thật ra, mọi người đều biết Ngô Cựu Liễu trưởng lão độ thăng tiên kiếp vào mấy mươi năm trước đã gặp chuyện không lành, may mắn giữ được tính mạng, nhưng dầu gì cũng đã bị thương nguyên khí, tổn hại tu vi, kiếp này đã hết hy vọng thành tiên, dĩ nhiên trường sinh bất tử cũng đã thành không tưởng. Hôm nay vết thương cũ của y tái phát, chính là điềm báo sắp vong mạng. Dù Đại La Kim Tiên ở đây cũng không thể kéo dài tuổi thọ của y, sống hay chết chỉ còn cách nhau một sợi chỉ mành.

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 2) - Hòa TảoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ