Chương 208
Dự lễ
Edit: Yunchan
***
Đại khái vì núi cao có thể lánh hồng trần, u cốc thường rất thanh tịnh, thế nên rất nhiều môn phái tu tiên cư trú trong núi cao hoặc u cốc. Và Lưu Tiên môn cũng thế, môn phái này tọa lạc trên núi Thương Nhai, khác với Cửu Huyền ở chỗ bên dưới ngọn núi còn có một nhánh sông chảy qua uốn lượn, quả là sơn xuyên thủy tú, đáng tiếc địa linh chưa chắc có nhân kiệt, thật sự làm lãng phí cả vùng phong thủy tốt.
Dĩ nhiên đây là lời rủa thầm của Hàn Ngâm, lúc leo lên núi Thương Nhai, trong lòng cô quả thật chẳng dễ chịu chút nào, gương mặt vốn không có nụ cười càng cáu kỉnh hơn, nếu ven đường gặp phải đệ tử của Lưu Tiên môn tới lui, cô còn thầm nghiến răng. Dù biết rõ hành động của Tần Phái chẳng liên quan gì tới người khác, Lưu Tiên môn cũng không phải toàn là bọn mặt người dạ thú, nhưng chỉ cần nghĩ tới Mộ Thập Tam, thì cô lại có xúc động muốn phóng hỏa đốt trụi núi.
Có lẽ tâm trạng không vui của cô quá mức rõ ràng, nên dọc đường đi Mật Hạt Nhi và Hoa Lộng Ảnh không hé răng nói chuyện với cô, chỉ sợ bất cẩn chọc vỡ oán khí đang căng phình của cô thì khổ. Những đệ tử tu tiên đi sát qua người họ, bất kể có quen biết cô hay không cũng không dám bước lại bắt chuyện, nhờ đó mà họ thâm nhập vào Lưu Tiên môn một cách thuận lợi.
Do tới đúng ngày tổ chức lễ, nên sau khi Hàn Ngâm mặt lạnh đưa qua thiệp mời với thái độ chẳng chút khách sáo xong, lập tức được đệ tử Lưu Tiên môn dè dặt nghênh đón lên đài dự lễ.
Đài dự lễ nằm trên đỉnh Thương Nhai, một mặt tiếp núi, một mặt hướng sông, có lẽ vì ở nơi cao nên gió cũng thổi lồng lộng, khiến tay áo bay lên phần phật. Lúc Hàn Ngâm tới nơi thì đã thấy có khá nhiều người ở đó, đang tụm năm tụm ba tán gẫu đùa giỡn, cũng có vài bàn đãi một khách duy nhất, ngồi ở đó khoan thai thưởng trà ngắm cảnh, chỉ liếc mắt qua cô đã nhìn thấy hai khuôn mặt quen thuộc...
Chính là chưởng môn Lưu Tiên môn Tần Phái đang đi chung quanh hàn huyên với khách, và cả Hạ Sát chẳng biết có gì vui vẻ mà cứ ngửa đầu cười sằng sặc.
Sắc mặt Hàn Ngâm càng tối tăm hơn, đảo mắt tìm tòi trong đám đông, và cô đã nhìn thấy chưởng môn Liên Hoa phái Ngôn Ánh Sương ngay sau đó, đằng sau hắn là vài đệ tử cũng đang tươi cười trò chuyện với người khác. Nhưng cô lại không nhìn thấy chưởng môn của Quy Chân phái Lục Hàn Thu, có lẽ vẫn chưa tới. Trong ba năm qua, quan hệ giữa chưởng môn bốn phái này luôn mật thiết, Lục Hàn Thu cũng sẽ không thờ ơ tới mức phái đệ tử môn hạ tới đây dự lễ.
Trừ số đó ra, những người có mặt ở đây cô hầu như đều không quen biết. Dù có trường hợp cá biệt nhìn quen quen, nhưng trong phút chốc cô cũng không nhớ nổi tên và thân phận. Trong khi cô đang mải nghĩ ngợi thì đúng lúc này đệ tử Lưu Tiên môn theo cạnh cô chợt cất tiếng hô to: "Tông chủ Ngũ Hành tông giá lâm!"
Đây thật ra chỉ là thông báo tầm thường, nếu nghe thấy tên người quen thì những vị khách đến trước sẽ chủ động lên tiếng chào đón. Nhưng vị Tông chủ Hàn Ngâm này quá ư đặt biệt, hầu như ai ai cũng đều biết cô, nhưng hầu như chẳng ai nhận ra cô. Bởi vậy sau khi tiếng thông báo này lắng xuống, cả đỉnh núi đều im bặt trong nháy mắt. Vô số ánh mắt đồng loạt đổ dồn qua cô, trong những ánh mắt đó chứa đủ loại cảm xúc, sau khi đảo dọc trên người cô mấy vòng mới thu về, giả vờ như chẳng có gì xảy ra. Tiếng xì xầm lại vang lên lần nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 2) - Hòa Tảo
AventuraTHAM TIỀN TIÊN KHIẾU (Quyển 2) Tác giả: Hòa Tảo Thể loại: Ngôn tình, cổ đại, tu tiên. Edit: Yunchan Tình trạng edit: Hoàn thành Truyện được đăng đồng thời trên trang: https://yuntannie.wordpress.com/2018/01/08/tham-tien-tien-khieu/ Vì wattpad giới h...